Quảng cáo

Bị vùi dập, người Kosovo cảm ơn ĐT Anh

Thứ hai, 18/11/2019 08:20 AM (GMT+7)

Đây là hành động nhằm tri ân nước Anh, bởi trong quá khứ, quốc gia xứ sương mù đã giúp đỡ Kosovo rất nhiều trong chiến tranh.

Sau khi hủy diệt Montenegro đến 7-0 cách đây vài ngày, tuyển Anh đã chính thức giành quyền tham dự VCK EURO 2020, thậm chí còn chắc chắn chiếm luôn ngôi đầu bảng. Dẫu vậy, trái với dự đoán ở cuộc đối đầu với Kosovo tại lượt cuối vòng loại EURO 2020, HLV Southgate không tiến hành quá nhiều sự thử nghiệm khi so với trận đấu trước. Thế nên không có gì khó hiểu khi ĐT Anh là đội nắm thế chủ động trên sân.

Đông đảo fan Kosovo có mặt trên sân Fadil Vokrri đêm qua đã đồng loạt cầm cờ Anh, hô vang tên cầu thủ của đội khách nhằm cảm ơn sự giúp đỡ của quốc gia này trong cuộc chiến tranh cách đây 2 thập kỷ.

kosovo vs anh, vòng loại euro 2020, kosovo cảm ơn anh, kosovo, anh

Ngay khi bài hát quốc ca "God Save The Queen" của Anh vang lên, rất nhiều cổ động viên Kosovo đã giương cao cờ Anh, đồng loạt hô vang tên cầu thủ Tam sư. Phía sau cầu môn, một tấm banner to được CĐV chủ nhà treo lên với dòng chữ: "Chào đón và Tôn trọng".

Đội tuyển Kosovo có tuổi đời còn kém cả HLV Gareth Southgate. Kosovo được hình thành từ những mảnh vụn của cuộc nội chiến giữa những thể chế từng thuộc về Liên bang Nam Tư. Đội bóng này đá trận đấu ra mắt thế giới vào năm 2014.

kosovo vs anh, vòng loại euro 2020, kosovo cảm ơn anh, kosovo, anh

Dù phải làm khách trước Kosovo, nhưng Anh mới là đội làm chủ cuộc chơi. Đoàn quân của HLV Gareth Southgate tạo ra khá nhiều cơ hội ăn bàn, song cũng phải chờ tới phút 32, họ mới tìm được mành lưới đối thủ. Tới phút 79, Tam sư đã có bàn nhân đôi cách biệt với cú sút như búa bổ của Harry Kane ở cự ly gần.

Chưa đầy 5 phút sau, đến lượt Marcus Rashford điền tên lên bảng điện tử sau pha cứa lòng tuyệt đẹp bằng chân phải làm bó tay thủ thành phía Kosovo. Thắng lợi 4-0 được ấn định cho tuyển Anh ở phút bù giờ thứ nhất, khi tiền vệ trẻ Mason Mount kết thúc hoàn hảo sau đường dọn cỗ từ Kane.

VIDEO: Các cầu thủ Stuttgart dứt điểm mãi không vào (Nguồn: FOX Sports)

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan