Quảng cáo

Anh 'nhận cảnh cáo' từ UEFA ngay trước chung kết Euro 2021

Thứ bảy, 10/07/2021 15:16 PM (GMT+7)

ĐT Anh đối diện nguy cơ bị UEFA phạt và mới đây cơ quan quản lý cao nhất của bóng đá châu Âu cho thấy họ hoàn toàn nghiêm túc.

Ở trận bán kết thứ hai diễn ra vào rạng sáng ngày 8/7 theo giờ Việt Nam, đội tuyển Anh đã đánh bại Đan Mạch với tỉ số 2-1 sau 120 phút để giành tấm vé tiến vào trận chung kết Euro 2021 gặp ĐT Ý. Đây là lần đầu tiên Tam Sư lọt vào trận chung kết của giải vô địch bóng đá châu Âu.

Dù giành được chiến thắng nhưng đội tuyển Anh chuẩn bị sẽ phải đối mặt với án phạt của UEFA. Cụ thể, Liên đoàn Bóng đá châu Âu đang xem xét 3 cáo buộc sau: tiếng la ó của CĐV Anh trong lúc cử hành quốc ca Đan Mạch, CĐV đốt pháo sáng sau trận đấu và việc thủ môn Kasper Schmeichel bị chiếu laser vào mắt khi chuẩn bị bắt phạt đền.

Anh, Đan Mạch, Euro 2021, Schmeichel
Schmeichel bị chiếu laser vào mắt. Ảnh: Chụp màn hình

Thế nhưng, các CĐV Anh được cho là vẫn coi thường nguy cơ khiến đội bóng của họ nhận án phạt. Các nhóm cổ động viên quá khích đang lên kế hoạch chế nhạo quốc ca Ý trong trận chung kết Euro 2021 trên sân Wembley.

Tuy nhiên, UEFA mới đây đã đưa ra án phạt cho Hungary. Cụ thể, trong 3 trận đấu sắp tới thuộc các giải do UEFA tổ chức, tuyển Hungary sẽ phải chơi trên sân vận động khép kín. Đây là sự trừng phạt của UEFA đối với Hungary bởi đội bóng này đã xảy ra tình trạng kỳ thị chủng tộc, kỳ thị giới tính trên khán đài ở những trận đấu vòng bảng Euro 2021.

Tờ Guardian đánh giá động thái mới của UEFA 'không khác gì một lời cảnh cáo đanh thép' dành cho ĐT Anh và người hâm mộ của họ. Trước nguy cơ quốc ca bị chế nhạo, hậu vệ Leonardo Spinazzola của ĐT Ý đưa ra tuyên bố: "Những tiếng la ó đó sẽ càng kích thích chúng tôi thi đấu máu lửa".

HLV Southgate: 'Còn rất lâu nữa để Anh bắt kịp Ý'

HLV Italia nói về cách duy nhất để giành chức vô địch Euro 2021

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tags: Anh Ý Euro 2021
Tin liên quan