Quảng cáo

Siêu máy tính phân tích cục diện Euro 2021: Anh vào chung kết, đội nào vô địch?

Thứ năm, 01/07/2021 10:28 AM (GMT+7)

Dựa vào con số thống kê và sức mạnh của đối thủ, mô hình dự đoán Stats Perform chỉ ra những đội bóng có xác xuất đi tiếp và vô địch cao nhất tại Euro 2021.

Bằng cách mô phỏng phần còn lại của Euro 40.000 lần cùng những phân tích dựa trên xác xuất kết quả của các trận đấu cùng con đường đi tới trận đấu cuối cùng, Stats Perform mới đây vừa đưa ra dự đoán tiếp theo về cục diện của Euro 2021.

Theo đó, trong số 8 cái tên còn lại của Euro 2021, Anh chính là đội tuyển có con đường thuận lợi nhất để đi tới trận đấu cuối cùng. Với việc chỉ gặp Ukraina ở trận tứ kết và nằm ở nhánh đấu dễ hơn, cơ hội để tuyển Anh vào đến bán kết và chung kết lần lượt là 85,6% và 59,2%, cao nhất trong số 8 đội còn lại.

ĐT Anh
ĐT Anh được đánh giá cao trong việc vào đến chung kết. Ảnh: Getty

Dù vậy, sức mạnh của ĐT Anh lại không được đánh giá quá cao khi xác xuất họ vô địch chỉ là 22,5%, cao thứ ba trong số 8 đội. Hai đội tuyển có xác xuất lên ngôi vô địch cao hơn Anh là Bỉ (23,8%) và dẫn đầu là Tây Ban Nha (24%).

Italia dù đã để lại khá nhiều ấn tượng trong chặng đường đã qua nhưng vẫn không được đánh giá cao, bởi những đối thủ họ phải gặp trên con đường chiếm ngai vàng đếu là những đội bóng mạnh. Xác xuất để đội bóng Thiên thanh vô địch ở Euro 2021 chỉ là 14,9%.

Trong số những đội bóng bị đánh giá thấp, Ukraina đương nhiên là đội có tỷ lệ bị loại từ vòng tứ kết cao nhất. Cơ hội để thầy trò Shevchenko vào đến bán kết chỉ là 14,4%. Tỷ lệ này giảm xuống 7,6% cho cơ hội vào đến chung kết và 2% là xác xuất Ukraina lên ngôi vô địch.

Theo dự đoán của Stats Perform, 4 đội sẽ vượt qua vòng tứ kết Euro 2021 sẽ là Bỉ, Tây Ban Nha, Anh và Đan Mạch. Sau đó 2 đội đá trận chung kết là Tây Ban Nha và Anh. Cuối cùng, đội bóng xứ đấu bò sẽ nhỉnh hơn về cơ hội đăng quang.

Euro 2021
Dự đoán cục diện của Euro 2021 theo Stats Perform

Siêu giả lập dự đoán Italia vs Bỉ: Sai số rất thấp!

Thủ môn Tây Ban Nha nói về sai lầm trong trận đấu với Croatia

VIDEO: Đức đánh bại Anh ở World Cup 2010
Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan