Quảng cáo

Đội hình mạnh nhất của Thổ Nhĩ Kỳ tại Euro 2021

Thứ sáu, 28/05/2021 14:56 PM (GMT+7)

Đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tham dự VCK Euro 2021 với nhiều cái tên sáng giá trong đội hình.

Những người hoài niệm vẫn nhớ về Thổ Nhĩ Kỳ như một trong những đội bóng mạnh của thế giới tại World Cup 2002. Khi ấy, họ có những cái tên mà bất cứ đội bóng lớn nào cũng muốn sở hữu như Hasan Sukur hay Hasan Sas.

Đến Euro 2021, họ không có những danh thủ xuất sắc như cách đây 20 năm nhưng những con người hiện tại cũng đủ khiến bất kỳ đội bóng nào dè chừng. 

Dưới đây sẽ là đội hình 11 cầu thủ tốt nhất mà HLV Senol Gunes có thể tung ra ở Euro sắp tới.

Thủ môn: Mert Gunok

Thủ thành của Istanbul Basaksehir là lựa chọn hàng đầu của HLV Gunes ở vòng loại. Anh luôn cho thấy sự an toàn với khả năng ra vào hợp lý cùng những pha phản xạ ngoạn mục. Vị trí của Gunok vấp phải sự cạnh tranh dữ dội từ Cakir của Trabzonspor. Tuy nhiên, vị trí trong khung gỗ khó thoát khỏi cầu thủ sinh năm 1989 khi HLV Gunes luôn đặt niềm tin vào anh.

Hậu vệ: Celik - Soyuncu - Demiral - Meras

skysports-caglar-soyuncu-leicester_5025755
Soyuncu là gương mặt đáng chú ý của ĐT Thổ Nhĩ Kỳ

Cặp đôi trung vệ của Thỏ Nhĩ Kỳ là nỗi thèm muốn của các đội bóng châu Âu. Demiral đã chứng minh năng lực trong màu áo Juventus khi liên tục đe dọa vị trí của De Light và Bonucci. Đây là mẫu trung vệ quyết đoán, không ngại va chạm cũng như giỏi ở khả năng phát động tấn công. Người đá cạnh anh là Soyuncu cũng không kém cạnh. Soyuncu là một trong những trung vệ hay nhất giải NHA không chơi trong Big 6.

Ở hai cánh, Celik và Meras được đánh giá rất cao ở khả năng lên công về thủ, đặc biệt là Meras. Với chiến thuật tăng tối đa chiều ngang đội hình, hai cầu thủ này rất phù hợp và được ưu tiên sử dụng trong đội hình Thổ Nhĩ Kỳ.

Tiền vệ: Tufan - Yokuslu - Calhanoglu

Đội hình mạnh nhất của Thổ Nhĩ Kỳ tại Euro 2021 48899
Calhanoglu đóng vai trò sáng tạo trong hàng tiền vệ Thổ Nhĩ Kỳ

Trong bộ 3 tiền vệ này, Tufan và Yokuslu sẽ chơi thiên về phòng ngự. Họ đều là những tiền vệ mạnh mẽ, có khả năng tranh chấp và thu hồi bóng tốt. Nhiệm vụ sáng tạo sẽ để dành cho Calhanoglu, người đóng vai trò tối quan trọng trong màu áo AC Milan mùa vừa qua. Calhanoglu còn sở hữu kỹ năng đá phạt xuất sắc. Anh được mệnh danh là truyền nhân của Juninho.

Hàng công: Yazici - Karaman - Yizmaz

Bộ ba cầu thủ này đang chơi bóng ở nước ngoài, trong đó Karaman thuộc biên chế Fortuna Dussendorf. Cầu thủ này cùng với Yazici sẽ chơi hộ công lệch cánh. Cả hai sở hữu tốc độ và khả năng đi bóng lắt léo. Họ hứa hẹn mang đến sự đột biến trong lối chơi của Thổ Nhĩ Kỳ.

Nhưng người được kỳ vọng nhiều nhất là tiền đạo cắm Yilmaz. Yilmaz và Yazici thuộc biên chế của Lille. Mùa giải vừa qua, cả hai đóng vai trò chính trong hành trình giành chức vô địch Ligue I. Yilmaz đã ghi 18 bàn và 5 kiến tạo sau 33 trận ở mùa giải 2020/21.

Danh sách triệu tập 24 ĐTQG dự EURO: Dàn sao tuyển Anh

lineup (1)
Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan