Quảng cáo

Brazil chịu bất công ở trận khai mạc Copa America 2021

Thứ hai, 14/06/2021 10:35 AM (GMT+7)

Brazil đã giành chiến thắng 3-0 trước Venezuela ở trận đấu khai màn Copa America 2021, tuy nhiên vẫn có những điều để phàn nàn về công tác trọng tài.

VIDEO: Brazil 3-0 Venezuela. Nguồn: Next Media

Chiến thắng đậm của Brazil đã làm lu mờ tình huống gây tranh cãi khi chủ nhà Brazil bị tước oan một cơ hội ghi bàn mười mươi ở trận khai mạc Copa America 2021.

Trước đối thủ yếu hơn, Brazil nhanh chóng chiếm thế chủ động. Những nỗ lực ép sân của Brazil đã được đền đáp với bàn mở tỷ số ở phút 23. Từ một tình huống phạt góc do Neymar thực hiện, Marquinhos khống chế được bóng rồi dứt điểm cận thành tung lưới Venezuela.

Có bàn thắng dẫn trước, Brazil tiếp tục đẩy cao đội hình tìm kiếm thêm bàn thắng. Tình huống gây tranh cãi xảy ra ở phút thứ 35, đội chủ nhà bị trọng tài từ chối trao cho một quả penalty khi Luis Adrian Martinez để bóng chạm tay sau quả tạt của hậu vệ cánh trái Renan Lodi.

Copa America 2021, Brazil vs Venezuela
Quả penalty bị tước oan của Brazil. Ảnh: Getty

Trọng tài người Uruguay Esteban Ostojich dù đã tham khảo VAR nhưng vẫn không thổi phạt đền, lý do được cho là Luis Adrian Martinez của Venezuela đã khép tay sát người. Tuy nhiên, cảnh quay lại tình huống cho thấy hậu vệ đội khách để bóng chạm tay trước khi khép sát người.

May mắn cho trọng tài Ostojich, Brazil sau đó đã giành được chiến thắng dễ dàng khiến người hâm mộ không còn chú ý nhiều đến sai lầm của ông nữa.

Phút 62, Danilo có pha tăng tốc xâm nhập vòng cấm Venezuela trước khi bị Yohan Cumana phạm lỗi. Lần này thì trọng tài người Uruguay không còn lý do nào để không thổi phạt đền cho Brazil. Neymar không mắc bất cứ sai lầm nào để đánh bại thủ thành Graterol ghi bàn thắng thứ 2 cho Brazil.

Ngay trước khi trận đấu kết thúc, Neymar phá bẫy việt vị thoát xuống, anh lừa qua thủ môn Venezuela rồi tạt bổng để cầu thủ vào sân thay người Gabriel Barbosa dễ dàng đệm bóng bằng ngực vào khung thành bỏ trống. Chiến thắng 3-0 của Brazil được ấn định ở phút 89.

Neymar nhảy Samba, Brazil bỏ xa Argentina 6 điểm

Lừa đối thủ để ghi bàn, Neymar ăn mừng như 'Lingardinho'

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT