Quảng cáo

HLV Hữu Thắng triệu tập đội hình ‘dị’, tính học theo HAGL?

Thứ bảy, 11/03/2017 08:34 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Nhiều điểm bất thường trong danh sách triệu tập ĐTQG đợt này của VFF và HLV Hữu Thắng. Phải chăng ông đang có hướng tiếp cận mới với những sơ đồ chiến thuật.

Hôm nay, ĐTQG Việt Nam đã đưa ra danh sách triệu tập 23 cầu thủ chuẩn bị tham dự vòng loại thứ ba Asian Cup 2019. Ở lần triệu tập lần này, sự vắng mặt đáng tiếc nhất đó là tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh (HAGL), anh đang trong quá trình điều trị chấn thương nên không thể đóng góp công sức cho ĐT Việt Nam.

Đáng chú ý trong danh sách triệu tập lần này, HLV Hữu Thắng tạo ra nhiều điểm khác biệt. Đầu tiên, có tới năm cầu thủ được liệt vào danh sách các tiền đạo. Đây luôn là một con số rất cao trong một danh sách 23 người, và càng cao hơn nữa nếu như so với sơ đồ chỉ có 1 tiền đạo cắm mà HLV Hữu Thắng hay sử dụng (4-3-3 hoặc 4-4-1-1). Tất nhiên, các cầu thủ trên hàng công đều rất đa năng nên khó có thể nói lên điều gì.

HLV Hữu Thắng, tin tuc hlv huu thang, tin tuc dtqg viet nam, tin tuc HAGL, tin tuc hoang anh gia lai, tin tuc cong phuong

Thứ hai, có tới chín trên tổng cộng 23 cầu thủ được tập trung trong danh sách này thường xuyên thi đấu ở vị trí đá cánh, và đây là một con số rất lớn (bao gồm A Hoàng, Văn Thanh, Minh Tuấn, Trọng Hoàng, Thanh Trung, Hồng Duy, Văn Quyết, Văn Thắng và Văn Toàn). Trong chín cầu thủ này, chỉ có hai người có thể thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh (A Hoàng và Văn Thanh, mà trên thực tế ở HAGL khi đá bốn hậu vệ Văn Sơn mới là cầu thủ đá cánh phải chứ không phải A Hoàng). Nếu tính cả Văn Hoàn, Đình Đồng có thể đá cánh và đá trung tâm, như vậy HLV Hữu Thắng có ba hậu vệ cánh phải, một hậu vệ cánh trái và bốn trung vệ so với khả năng cao hơn là hai hậu vệ/ tiền vệ bao cánh và năm (hoặc sáu) trung vệ, một lượng ‘lệch’ rất lớn.

Một điều nữa là vào thời điểm hiện tại, có nhiều cầu thủ xuất sắc ở các vị trí hậu vệ cánh hơn Đình Đồng, Văn Hoàn không được triệu tập, như Văn Kiên (Hà Nội FC), Văn Sơn (HAGL), Ngọc Đức (Hà Nội FC). Có thể thấy rõ ý đồ 'bỏ' cánh ở các vị trí hậu vệ của HLV Hữu Thắng.

Như vậy, có thể thấy rõ HLV Hữu Thắng sẽ thi đấu với sơ đồ có nhiều trung vệ và nhiều cầu thủ đá cánh cao. Đó chính là sơ đồ 3-4-3 đang được áp dụng tại HAGL và đem về nhiều kết quả tốt. Thậm chí, nếu đem ghép 23 cầu thủ này vào sơ đồ 3-4-3, ta dễ dàng tạo ra hai đội hình cả chính thức lẫn dự bị đầy chất lượng.

HLV Hữu Thắng, tin tuc hlv huu thang, tin tuc dtqg viet nam, tin tuc HAGL, tin tuc hoang anh gia lai, tin tuc cong phuong

Ngày 22/3, đội tuyển sẽ được khởi động bằng trận đấu giao hữu quốc tế với ĐT Đài Loan trên SVĐ Hàng Đẫy. Trận đấu với Đài Loan được đánh giá là cữ dượt quan trọng của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng trước khi lên đường bắt đầu chiến dịch vòng loại Asian Cup 2019.

Ở vòng loại thứ 3 Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam nằm tại bảng C với Afghaninistan, Jordan và Campuchia. Trận đầu tiên gặp ĐT Afghaninistan vào ngày 24/3 sẽ đá trên sân trung lập Republican Central thuộc thủ đô Dushanbe (Tajiskistan).

Kết quả bốc thăm 6 bảng đấu tại vòng loại thứ 3 Asian Cup 2019:

Bảng A: Kyrgyzstan, Ấn Độ, Myanmar, Macau.

Bảng B: CHDCND Triều Tiên, Hong Kong, Lebanon, Malaysia.

Bảng C: Jordan, Việt Nam, Afghanistan, Campuchia.

Bảng D: Oman, Palestine, Maldives, Bhutan.

Bảng E: Bahrain, Turkmenistan, Đài Loan, Singapore.

Bảng F: Philippines, Tajikistan, Yemen, Nepal.

12 đội đã giành vé dự VCK Asian Cup 2019 thông qua vòng loại thứ 2 gồm: UAE, Iran, Iraq, Thái Lan, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Qatar, Saudi Arabia, Australia, Uzbekistan và Syria.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan