Quảng cáo

Viết nên câu chuyện cổ tích, HLV Tajikistan muốn mơ cao hơn tại Asian Cup

Thứ ba, 23/01/2024 09:40 AM (GMT+7)

HLV Petar Segrt hoan nghênh tinh thần kiên cường của các cầu thủ Tajikistan khi ngược dòng đánh bại Lebanon để giành vé vào vòng 1/8.

Nghe nội dung bài viết

VIDEO BÀN THẮNG TAJIKISTAN VS LEBANON

Tajikistan đã tạo nên lịch sử cho riêng mình. Ngay trong lần đầu tham dự Asian Cup, thầy trò HLV Petar Segrt đã giành vé vào vòng 1/8 với vị trí nhì bảng A. 

“Đó là một trận đấu tuyệt vời, một trận đấu khó khăn. Đừng quên hai lần chúng tôi bị hủy bàn thắng, đó là quyết định đúng đắn nhưng về mặt tinh thần, nó có thể khiến tôi kiệt sức nên tôi rất tự hào về các cầu thủ của mình, họ đã thể hiện tinh thần chiến đấu tuyệt vời" - HLV Petar Segrt hân hoan khi nói về chiến tích ngọt ngào của đội nhà. 

hlv-taijikistan-1705977587.png
Tajikistan đã tạo nên câu chuyện cổ tích khi giành vé vào vòng 1/8 ngay lần đầu dự Asian Cup

Ở trận này, Tajikistan đã bị dẫn trước nhưng sau đó ghi liền 2 bàn để thắng ngược 2-1 và leo lên vị trí thứ 2 bảng A, sau Qatar. “Lebanon đã chơi tốt nhưng tôi nghĩ chúng tôi sẽ có cơ hội. Khi thấy họ mệt mỏi, chúng tôi đã tấn công liên tục. Đây là dạng trận đấu mà bạn phải chiến đấu vì số phận của mình. 

Tôi tin vào những chàng trai của mình, họ có những nhân cách tuyệt vời. Người dân Tajikistan là những chiến binh và chúng tôi sẽ chiến đấu đến cùng" - chiến lược gia người Croatia tiếp tục.

Ở vòng 1/8, Tajikistan sẽ gặp đội đứng nhì bảng C, khả năng cao là UAE. HLV Petar Segrt muốn tiếp tục giấc mơ với Tajikistan ở giải đấu năm nay: “Mới sáng nay tôi đã nói chuyện với Joachim Low (cựu huấn luyện viên đội tuyển Đức), tôi nói với ông ấy rằng đây là một giải đấu tuyệt vời và bạn có thể thấy điều đó trong trận đấu này.

Đối với chúng tôi, việc giành quyền tham dự giải đấu này đã là một giấc mơ lớn. Sau đó, giấc mơ trở thành hiện thực. Với việc lọt vào vòng loại trực tiếp, bây giờ chúng tôi lại mơ thêm một lần nữa”.

Trong khi đó Lebanon đã dừng bước tại vòng bảng với 1 điểm giành được trước Trung Quốc. HLV Miodrag Radulovic thừa nhận chiếc thẻ đỏ là bước ngoặt trong trận đấu. “Thật khó để nói chuyện sau trận đấu này vì chúng tôi đã có mọi thứ trong tay. Chúng tôi đã chơi một trận đấu hay, hoàn hảo cho đến phút 56 rồi sau một lần mất tập trung, chúng tôi nhận thẻ đỏ. 

Trong một trận đấu khó khăn như vậy, thật khó để duy trì được lâu khi chơi thiếu người. Nhưng tôi tự hào về màn trình diễn và cách chiến đấu của các học trò. Dù thiếu một người, chúng tôi vẫn tạo được cơ hội ghi bàn. Đội bóng này có một tương lai tuyệt vời”.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Kiến Thiết / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan