Quảng cáo

Tiết lộ thú vị về người hùng đưa đội tuyển Hàn Quốc 'từ cõi chết trở về'

Thứ tư, 31/01/2024 10:18 AM (GMT+7)

Cho Gue-sung ghi bàn bằng đầu gỡ hòa trước Saudi Arabia nhưng trên thực tế khả năng chơi chân của anh cũng rất ấn tượng.

Nghe nội dung bài viết

Video Hàn Quốc vs Ả Rập Xê Út

Đội tuyển Hàn Quốc đã được hồi sinh ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu. Người hùng của đội bóng xứ kim chi đó là cái tên Cho Gue-sung, người đã bị chỉ trích khá nhiều ở những trận trước đó.

Gặp Saudi Arabia ở vòng 1/8, Hàn Quốc đã gặp rất nhiều khó khăn. Trước đối thủ chơi kỷ luật, tấn công sắc lẹm và phòng thủ kiên cố, Son Heung-min và các đồng đội đã bị dẫn bàn cho tới phút 90+8. Tưởng như mọi chuyện đã kết thúc khi trận đấu chỉ còn 2 phút thì Cho Gue-sung lên tiếng bằng pha đánh đầu gỡ hòa quý hơn vàng. Sau đó Hàn Quốc không giải quyết được Saudi Arabia ở 30 phút hiệp phụ nhưng vẫn giành vé vào tứ kết khi thắng 4-2 trên chấm phạt đền.

Cho Gue-sung đã không ghi được bàn nào ở vòng bảng và trận này vào sân từ ghế dự bị. Anh cũng đã ghi 1 bàn vào lưới Saudi Arabia ở trận giao hữu hồi tháng 9 năm ngoái. "Saudi Arabia không hề dễ chơi nhưng lần trước tôi ghi 1 bàn thắng. Lần này tôi ghi bàn bằng đầu, vì thế Hwang In-beom nói đùa rằng tôi chỉ chơi bóng đá bằng đầu thôi" - tờ Nate của Hàn Quốc dẫn lời Cho Gue-sung.

doituyenhanquoc-1706670732.png
Hàn Quốc trở về từ cõi chết bằng bàn gỡ hòa của Cho Gue-sung

Thực tế khả năng săn bàn bằng đầu của Cho Gue-sung là rất đáng nể, anh thường xuyên tỏa sáng bằng những bàn thắng bằng đầu ở các trận đấu lớn. Ở trận thứ 2 vòng bảng World Cup 2022 gặp Ghana, Cho Gue-sung ghi 2 bàn, trong đó có 1 bàn bằng đầu. Tháng 9 năm ngoái anh cũng ghi bàn bằng đầu vào lưới chính Saudi Arabia.

Dù thường xuyên ghi bàn bằng đầu nhưng số bàn thắng bằng chân của Cho Gue-sung nhiều hơn. Trong 35 lần khoác áo ĐTQG Hàn Quốc, Cho Gue-sung ghi 9 bàn, trong đó có 5 bàn bằng chân, 4 bàn bằng đầu.

Cho Gue-sung cho biết đã rất xúc động khi ghi được bàn gỡ hòa cho Hàn Quốc. "Thay vì nghĩ bàn thắng đã đến tôi đã nghĩ, tại sao bàn thắng lại đến muộn đến vậy. Khi vào sân từ ghế dự bị và đội đang bị dẫn bàn, tôi tự nhủ dù thế nào đi chăng nữa tôi cũng phải ghi bàn.Thật tốt khi ghi được một bàn thắng quan trọng".

Trận này Saudi Arabia lấn át ở số lượng khán giả trên khán đài. "Thành thật mà nói tôi nghĩ đây là sân vận động của Saudi Arabia. Sau trận này toàn đội sẽ hồi phục để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng trước mắt với Australia".

Trận tứ kết Asian Cup 2024 giữa Hàn Quốc vs Australia sẽ diễn ra lúc 22h30 ngày 2/2.

Đôi nét về Cho Gue-sung: 

Năm sinh: 1998

Vị trí: Tiền đạo

CLB: Midtjylland

Số lần khoác áo ĐT Hàn Quốc: 35

Bàn thắng: 9

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Kiến Thiết / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Tin liên quan