Quảng cáo

​Malaysia không sang Triều Tiên đá vòng loại Asian Cup

Thứ hai, 06/03/2017 22:45 PM (GMT+7)

Đội tuyển Malaysia sẽ không sang Triều Tiên để đá vòng loại Asian Cup diễn ra ngày 28-3 vì sợ không an toàn.

Đây là thông tin được ông Hamidin Mohd Amin, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Malaysia cho biết. Theo ông Amin, đây là lệnh được đưa ra bởi Bộ trưởng thể thao nước này là ông Khairy Jamaluddin.

vong loai asian cup, malaysia, malaysia khong sang trieu tien, trieu tieu, malaysia cang thang trieu tien, doi tuyen malaysia

"Chính phủ đã yêu cầu chúng tôi không đến Bình Nhưỡng. Vấn đề này được bàn luận trong quốc hội và đi đến quyết định như vậy.

Thứ 5 tuần trước, chúng tôi nhận được thư của Ngoại trưởng Anifah Aman cho biết sân vận động ở Bình Nhưỡng an toàn. Tuy nhiên quyết định trục xuất đại sứ Triều Tiên Kang Chol vào ngày 4-3 của Malaysia khiến việc đội tuyển quốc gia đi qua Triều Tiên sẽ không an toàn” - The Star dẫn lời ông Hamidin.

Theo lịch dự kiến, đội tuyển Malaysia sẽ hành quân đến Triều Tiên để thi đấu trận đầu tiên ở vòng loại thứ ba Asian Cup 2019 diễn ra ngày 28-3. Tuy nhiên với những diễn biến trên, ông Hamidin cho biết phía Malaysia có yêu cầu Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) dời trận đấu này sang sân trung lập và có lẽ quyết định sẽ có vào cuối tuần.

Trước khi sang Triều Tiên, đội tuyển Malaysia sẽ tập trung từ ngày 13/3 và thi đấu giao hữu ở Trung Quốc ngày 22-3.

Thông tin bên lề khác, ĐT Việt Nam cũng sẽ đá trận đầu tiên vòng loại thứ ba Asian Cup 2019 gặp Afghanistan ngày 28-3. Ngày 20/3 toàn đội sẽ tập trung và đá giao hữu với Đài Loan diễn ra ngày 22/3.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan