Quảng cáo
thethao247.vn

Công Phượng: 'Tôi không có ấn tượng gì xấu về HLV Troussier'

Thứ năm, 11/01/2024 11:42 AM (GMT+7)

Trong bài trả lời phỏng vấn tờ Sponichi của Nhật Bản, Công Phượng khẳng định ĐT Việt Nam sẽ trở nên mạnh mẽ hơn dưới thời HLV Troussier.

Nghe nội dung bài viết

Công Phượng mới gia hạn hợp đồng với CLB Yokohama, đội bóng đã phải xuống chơi ở J-League 2 sau mùa giải kém thành công. Bản thân Công Phượng cũng hi vọng sẽ có nhiều cơ hội thể hiện hơn ở mùa giải mới.

Với 1 năm hầu như không được thi đấu ở Nhật Bản, HLV Troussier cũng đã không triệu tập Công Phượng cho Asian Cup 2024

Mới đây tờ Sponichi của Nhật Bản có bài viết mang tựa đề: "Đội tuyển Việt Nam trở thành đội bóng mạnh mẽ dưới thời HLV Troussier - "Messi của Việt Nam" nói về thực trạng ĐTQG". 

"Tôi chưa thấy HLV nào có tích cách quyết liệt và mạnh mẽ như ông ấy" - Sponichi dẫn lời Công Phượng.

"Niềm đam mê của ông ấy không hề thay đổi, tôi nghĩ thái độ quyết liệt của HLV Troussier đúng như những gì mọi người (ở Nhật Bản) tưởng tượng. Đôi khi chúng tôi họp gần 2 tiếng đồng hồ, ngay cả khi trên sân tập chúng tôi cũng nói chuyện rất lâu" - Công Phượng chia sẻ thêm. Anh cho rằng điều đó không hề xấu và dường như cách huấn luyện của HLV đến từ châu Âu có vẻ kích thích và hiệu quả với tính cách của người Việt Nam.

cong-phuong-1704948424.jpeg
Công Phượng vắng mặt ở Asian Cup 2024

Đợt triệu tập chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 World Cup 2026 Công Phượng không có tên và anh tiếp tục vắng mặt ở Asian Cup 2024. Nói về điều này, Công Phượng nói: "Tôi không biết mọi người nghĩ gì, tôi biết ông ấy có niềm đam mê rất lớn, vì thế tôi không có ấn tượng xấu về HLV Troussier" - Sponichi dẫn lời. 

Đánh giá về sự thay đổi của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Troussier, tờ báo này chỉ ra thành tích cũng như sự khác nhau giữa ông và HLV tiền nhiệm là Park Hang-seo. "HLV Troussier được bổ nhiệm vào tháng 2/2023 và đến nay ông có 4 trận thắng và 4 trận thua sau 8 trận. Tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026, nơi Việt Nam cùng bảng với Iraq, Indonesia và Philippines, họ đã thi đấu rất tốt khi đang đứng thứ 2 với 1 thắng và 1 thua. HLV Park Hang-seo chú trọng vào hàng thủ còn HLV Troussier thiên về kiểm soát bóng".

Tại Asian Cup 2019, Công Phượng là một trong số những cầu thủ thi đấu ấn tượng và có nhiều pha bóng khiến hàng thủ Nhật Bản xáo trộn. Nói về những màn trình diễn của mình trước Nhật Bản, Công Phượng khiêm tốn: "Tôi chỉ có một vài cơ hội thôi, thực lực giữa hai đội vẫn có sự chênh lệch lớn. Từ những trận đấu đó tôi học thêm được nhiều điều". 

Trận mở màn giữa Việt Nam và Nhật Bản sẽ diễn ra lúc 18h30 ngày 14/1 tới đây. 

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Kiến Thiết / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan