Quảng cáo

HLV Lê Thụy Hải: “Tôi buồn vì ĐTVN không có Anh Đức, Văn Quyết”

Thứ sáu, 21/12/2018 10:50 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Trong một chia sẻ mới đây, chuyên gia Lê Thụy Hải cho biết ông thấy không hợp lý khi HLV Park Hang Seo loại Văn Quyết và Anh Đức ra khỏi chiến dịch Asian Cup 2019.

VIDEO: Việt Nam tạo cơn địa chấn thứ hai ở Asian Cup 2007

Ngay sau khi kết thúc AFF Cup 2018 với chức vô địch, HLV Park Hang Seo lập tức công bố danh sách cầu thủ chuẩn bị cho Asian Cup 2019. Theo đó, 3 cầu thủ trong thành phần dự AFF Cup rời tuyển là Đình Trọng, Anh Đức và Văn Quyết. Trong đó, Đình Trọng chấn thương và hai nhân sự còn lại rời tuyển bởi lý do chiến lược của HLV Park Hang Seo.

Asian Cup 2019, tin tức Asian Cup 2019, HLV Lê Thụy Hải, danh sách đội tuyển việt nam, ĐT Việt Nam

Mặc dù vậy, theo HLV Lê Thụy Hải, ông thấy không hợp lý khi ĐT Việt Nam chia tay Anh Đức và Văn Quyết. Chia sẻ trên Thể thao văn hóa, HLV Lê Thụy Hải cho biết: "Nếu như bóng đá Việt Nam có đầy đủ lực lượng thì chúng ta vẫn có thể tách biệt, để đội tuyển quốc gia thật sự của những cầu thủ cựu binh, nhiều kinh nghiệm dự VCK ASIAN Cup. Còn bây giờ chúng ta thấy như thế này nghĩa là những cầu thủ như Văn Quyết, Anh Đức không còn lý do hay động lực để mà phấn đấu nữa.

Rất buồn là tại sao đội tuyển quốc gia chúng ta lại không có và những cầu thủ như Văn Quyết, Anh Đức sẽ mang tâm lý thi đấu cho vui, không có động lực, mục tiêu phấn đấu để lọt vào thành phần đội tuyển quốc gia nữa. Đó là điều tôi nghĩ không vui, bóng đá Việt Nam còn nhiều manh mún, yếu kém và chưa có nhiều hy vọng để vươn ra thế giới. Tại sao chúng ta cứ mơ World Cup khi không đầu tư cho đội tuyển quốc gia, ở đây tôi không muốn là ĐTQG trẻ hay già".

Khi ĐT Việt Nam công bố danh sách, VFF cũng đã đưa ra lý do Anh Đức và Văn Quyết chia tay ĐTQG, rằng HLV Park Hang Seo muốn tạo cơ hội cho các nhân tố mới thay thế cho vị trí của các lão tướng. Qua đó hướng tới mục tiêu xa hơn là vòng loại U23 châu Á 2020 và SEA Games 30.

Riêng về trường hợp của Anh Đức, mới đây nhất HLV Park Hang Seo đã lên tiếng. Theo đó, ông tiết lộ rằng trước thềm AFF Cup 2018 Anh Đức có nguyện vọng muốn thi đấu như giải đấu cuối cùng của mình, vì vậy nhà cầm quân người Hàn Quốc tôn trọng quyết định của tiền đạo Bình Dương.

Thay vì sử dụng bộ đôi lão tướng, 7 cầu thủ trẻ được triệu tập gồm: Trần Minh Vương, Phan Thanh Hậu, Đinh Thanh Bình (HAGL), Nguyễn Thành Chung, Ngân Văn Đại (Hà Nội), Nguyễn Hoàng Đức (Viettel) và Ngô Tùng Quốc (XSKT Cần Thơ).

Từ bản danh sách 27 cầu thủ được triệu tập, HLV Park Hang Seo sẽ thanh lọc nhân sự trước khi chính thức dự VCK Asian Cup 2019.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan