Quảng cáo

Tương lai của HLV Troussier sẽ ra sao sau Asian Cup?

Thứ tư, 24/01/2024 23:25 PM (GMT+7)

Tương lai của HLV Troussier sẽ là chủ đề được dư luận đặc biệt quan tâm sau thất bại của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2024.

Nghe nội dung bài viết

XEM VIDEO BÀN THẮNG VIỆT NAM - IRAQ

Đội tuyển Việt Nam chia tay Asian Cup 2024 với 3 trận toàn thua, ghi 4 bàn thắng, thủng lưới 8 lần cùng 2 tấm thẻ đỏ. Thầy trò HLV Troussier chưa đạt được mục tiêu đề ra là vượt qua vòng bảng, cùng với những màn trình diễn chưa thật sự thuyết phục, tương lai chiến lược gia người Pháp lại bị đặt dấu hỏi. 

Chưa đạt yêu cầu về thành tích

Với mỗi HLV, yêu cầu cao nhất và tất yếu đối với họ là thành tích. ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Troussier không vượt qua vòng bảng như mục tiêu đã đề ra, về khoản này, chiến lược gia người Pháp không đạt yêu cầu và cần được xem xét.

Mục tiêu của mà VFF đặt ra cho ĐT Việt Nam là hoàn toàn có cơ sở và có thể hoàn thành được. Trận đấu then chốt mà ĐT Việt Nam cần phải thắng là với ĐT Indonesia, đây là đối thủ đã quen mặt và ‘Những chiến binh Sao Vàng’ cũng nhiều lần đánh bại được với dàn cầu thủ có trong tay.

HLV Troussier xứng đáng là người phải chịu trách nhiệm về thành tích đội bóng mình đã giành được. 

troussier-the-best-1706112846.jpg
HLV Troussier xứng đáng là người chịu trách nhiệm hoàn toàn về thành tích của ĐT Việt Nam tại Asian Cup. (Ảnh: Getty)

Tuy nhiên, việc ĐT Việt Nam thất bại tại Asian Cup trong một tình thế không phải quá tệ và nên có sự chấp nhận. Trước giải, một loạt trụ cột cốt cán đã nói lời chia tay vì chấn thương. Nhiều cầu thủ trẻ thế chỗ chưa đủ kinh nghiệm và phần nào đó là bản lĩnh tại một sân chơi lớn như Asian Cup.

Trong khi đó, những đối thủ như Indonesia, Nhật Bản và Iraq hầu hết đầy đủ quân số. Thậm chí, ĐT Indonesia còn nhập tịch nhiều cầu thủ có ‘profile’ rất chất lượng. ĐT Việt Nam mặc dù đã thua nhưng sự thể hiện vẫn chấp nhận được và điều quan trọng là thấy được những sự phát triển trong tương lai.

dlbeatsnoopcom-final-mu7mklqeno-1706112911.jpg
ĐT Việt Nam đã thiếu đi nhiều trụ cột trước thềm giải đấu. (Ảnh: Getty)

Do đó, vẫn cần có sự kiên nhẫn đến HLV Troussier, ít nhất là hết chiến dịch vòng loại 2 World Cup trong năm nay. Khi đó, ông thầy người Pháp có đầy đủ quân số, những người chất lượng nhất. Nếu có thất bại, yếu tố chủ quan về HLV Troussier sẽ nhiều hơn và lúc đó phán xét về tương lai HLV Troussier cũng chưa vội.

Dàn cầu thủ trẻ của HLV Troussier đã tốt lên

Gạt qua những tranh cãi về việc sử dụng cầu thủ ai đá chính hay ai dự bị, một điều mà HLV Troussier đang làm khá tốt là giúp các cầu thủ trẻ có cơ hội được phát triển, nâng tầm bản thân.

Thái Sơn cho thấy sự chững chạc của mình, tiềm năng lớn còn phát triển hơn nữa. Việc Hùng Dũng không được sử dụng có thể gây ra nhiều chỉ trích hướng đến HLV Troussier nhưng chắc chắn không ai chê trách về việc Thái Sơn đá thay vị trí vốn có của Hùng Dũng cả. Trường hợp tương tự như Minh Trọng hay Phan Tuấn Tài. 

Văn Khang cũng là một cầu thủ đáng lưu tâm, tiền vệ trẻ này có thể mắc sai lầm ở trận gặp Iraq do thiếu kinh nghiệm và bản lĩnh nhưng những gì mà Văn Khang thể hiện cũng là một tín hiệu vui. 

Đình Bắc cũng đã có giải đấu đáng nhớ. Giờ đây, NHM không còn hoài nghi khi Đình Bắc góp mặt nữa mà sẽ thấy lo nhiều hơn khi cầu thủ này vắng mặt.

dinh-bac-dt-viet-nam-vs-nhat-ban-min-1705239555-204301-1706112995.jpg
Nhiều cầu thủ trẻ cho thấy được tiềm năng lớn của mình. (Ảnh: Getty)

HLV Troussier có nên suy nghĩ lại và thời gian cho triết lý của ông có kịp không?

Về thất bại của ĐT Việt Nam tại Asian Cup, không phải là không có những dấu hỏi đặt ra cho HLV Troussier, đặc biệt là cách dùng người của ông. HLV Troussier ngó lơ rất nhiều những trụ cột, những cầu thủ kinh nghiệm của ĐT Việt Nam, điển hình là trường hợp của Hùng Dũng.

2 trận đấu với ĐT Iraq và ĐT Nhật Bản có Hùng Dũng trên sân, ĐT Việt Nam chơi ổn định và thể hiện khá tốt. Ngược lại, khi đối đầu với ĐT Indonesia, một trận đấu rất quan trọng thì Hùng Dũng không được sử dụng một phút nào, suy xét ra thì nếu anh vào sân từ ghế dự bị vẫn sẽ tốt hơn. 

Trường hợp của Hồ Tấn Tài hay Văn Thanh ít tranh cãi hơn bởi Phạm Xuân Mạnh làm tốt vai trò của mình bên hành lang cánh phải. 

Có lẽ HLV Troussier nên cân nhắc kĩ hơn trong việc sử dụng cầu thủ của mình. 

troussier-asian-cup-1706113040.jpg
HLV Troussier nên xem xét cách sử dụng nhân sự của mình

Bên cạnh đó, một điều mà HLV Troussier cũng cần suy tính là triết lý của mình liệu còn thời gian để phát huy hiệu quả. Ông đã có hơn một năm để ‘gò’ ĐT Việt Nam vào lối chơi kiểm soát bóng của mình nhưng sản phẩm bàn thắng mà ĐT Việt Nam có được ở giải lần này không có bàn nào đến từ triết lý của HLV Troussier. 3 bàn thắng đến từ tình huống cố định, 1 bàn đến từ tình huống lộn xộn, chớp thời cơ nhanh của Quang Hải. 

Vòng loại 2 World Cup đang cận kề, liệu HLV Troussier có nên kiên định với triết lý này hay cần phải tinh chỉnh sao cho hợp lý với tình thế? Triết lý của ông có kịp phát huy hiệu quả như mong muốn?.

img-7675-1706110511.jpeg
Các bàn thắng của ĐT Việt Nam đều không phải kết quả mà triết lý của HLV Troussier hướng đến. (Ảnh: Getty)

Tựu chung lại, thất bại của ĐT Việt Nam tại Asian Cup có sự thất vọng nhất định nhưng vẫn chưa chạm đáy, còn đó những điểm sáng, tuy vậy thì vẫn cần giải quyết nhiều điều, những người trong cuộc cần phải tự xem xét lại điều mình đã làm. 

Với HLV Troussier, ông vẫn nên có thời gian để tiếp tục công việc của mình. Tuy vậy, chiến lược gia người Pháp cần nhớ rằng ông cần phải đáp lại sự kiên nhẫn từ NHM, các nhà chức trách bằng thành tích thực trên sân bóng. 

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Hoàng Thành / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Tin liên quan