Quảng cáo

Trung vệ Thái Lan: ‘Bây giờ ĐT Việt Nam đã sa sút’

Thứ tư, 31/01/2024 11:00 AM (GMT+7)

Sau trận thua trước Uzbekistan, trung vệ Elias Dolah tiết lộ về mục tiêu của ĐT Thái Lan trong thời gian tới đây.

Nghe nội dung bài viết

Vòng 1/8 sắp kết thúc và Đông Nam Á đã sạch bóng đại diện ở Asian Cup. Thái Lan vừa qua đã nhận thất bại trước Uzbekistan. Thầy trò HLV Masatada Ishii chơi rất nỗ lực, gỡ hòa được đối thủ nhưng cuối cùng vẫn phải chịu một trận thua.

Sau trận đấu, trung vệ Elias Dolah tỏ ra khá thất vọng bởi đội đã để Uzbekistan ghi bàn tới 2 lần nhưng anh vẫn tự hào về màn trình diễn của toàn đội.

“Toàn đội khá thất vọng vì không thể làm tốt hơn, để đối phương chọc thủng lưới 2 lần trong khi chúng tôi đã giữ sạch lưới được ở các trận trước nhưng chúng tôi vẫn tự hào về những gì làm được trong hiệp 2”. 

ĐT Thái Lan ở Asian Cup lần này đã chơi thực dụng hơn trước và tập trung phòng thủ nhiều hơn. Họ là một trong ít đội không để lọt lưới bàn nào suốt giai đoạn vòng bảng. Chia sẻ về sự thay đổi trong lối chơi này, Elias Dolah nói:

“Tôi nghĩ có nhiều cách chiến thắng trận đấu, tôi không nghĩ đội chỉ tập trung vào phòng thủ, chúng tôi có rất nhiều cầu thủ tấn công. Tuy nhiên, nếu không phòng thủ tốt thì Thái Lan cũng không thắng được trận nào cả, vì vậy chúng tôi phải tập trung vào phòng ngự trước”. 

elias-dolah-thai-lan-1706670044.jpg
Elias Dolah cho rằng nếu ĐT Thái Lan muốn nghĩ đến chiến thắng thì cần tập trung phòng ngự trước. (Ảnh: Changsuek)

Sau Asian Cup, Elias Dolah cũng nói về mục tiêu của ĐT Thái Lan trong thời gian tới, giờ đây ĐT Thái Lan đã vượt qua Việt Nam để trở thành số 1 Đông Nam Á nhưng anh và các đồng đội luôn hướng tới việc cạnh tranh với các đội Châu Á khác.

"Chúng tôi đến từ Đông Nam Á. Chúng tôi sẽ luôn được so sánh với các nước Đông Nam Á. Tuyển Thái Lan muốn trở thành 1 đội bóng vượt trội ở khu vực này. 

Bây giờ Việt Nam đã sa sút và chúng tôi lại vượt lên. Vì thế chúng tôi phải tự hào về điều này. Tuy nhiên, chúng tôi còn muốn cạnh tranh với cả châu Á. Đó là mục tiêu của Thái Lan. Với dàn cầu thủ hiện tại, chúng tôi muốn tiến đến World Cup 2026".

thai-lan-dolah-1706670277.jpg
Elias Dolah cho rằng ĐT Việt Nam đã sa sút và ĐT Thái Lan sẽ hướng tới mục tiêu World Cup 2026. (Ảnh: Getty)

Tới đây vào tháng 3, ĐT Thái Lan sẽ có 2 trận đấu với Hàn Quốc trong khuôn khổ vòng loại 2 World Cup 2026. ĐT Thái Lan đang có thứ hạng khá tốt khi xếp thứ 2 với 3 điểm và đứng trên Trung Quốc về hiệu số phụ.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Hoàng Thành / - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Tin liên quan