Quảng cáo

ĐT Nhật Bản đá tổng duyệt với đối thủ từng bị ĐT Việt Nam gieo sầu

Thứ tư, 03/01/2024 09:39 AM (GMT+7)

ĐT Nhật Bản đã chọn một đội tuyển đến từ Tây Á để có trận tổng duyệt cuối cùng trước khi chính thức chinh chiến tại Asian Cup.

Nghe nội dung bài viết

Sau trận giao hữu với ĐT Thái Lan vừa qua, ĐT Nhật Bản đã công bố danh sách những cầu thủ sẽ góp mặt tại Asian Cup. Tới đây, các ‘Samurai Xanh’ tiếp tục có thêm một trận đấu tổng duyệt nữa trước khi bước vào giải đấu.

Đối thủ mà thầy trò HLV Moriyasu sẽ chạm mặt là ĐT Jordan. Cuộc so tài sẽ diễn ra vào ngày 9/1 và trận đấu sẽ được tổ chức kín nhằm giúp hai đội bảo mật thông tin một cách tuyệt đối.

japan-jordan-1704249012.jpg
Nhật Bản có thêm trận đá giao hữu với Jordan trước khi bước vào Asian Cup. (Ảnh: AFC)

Trên BXH FIFA hiện tại, ĐT Jordan có vị trí thứ 87, hơn ĐT Việt Nam 7 bậc (hạng 94). NHM bóng đá Việt Nam chắc hẳn chưa quên trận đấu giữa ĐT Jordan và ĐT Việt Nam tại vòng 16 đội Asian Cup 2019.

Khi đó, ĐT Jordan dù được đánh giá cao hơn nhưng vẫn phải chịu thua thuyết phục trước Việt Nam trên chấm đá luân lưu. 

Tại Asian Cup 2024, Jordan nằm ở bảng E cùng Hàn Quốc, Malaysia và Bahrain. Ngoại trừ Hàn Quốc, 3 đội còn lại trong bảng đấu này hứa hẹn sẽ cạnh tranh rất quyết liệt cho tấm vé đi tiếp.

vietnam-jordan-1704249205.jpg
ĐT Jordan từng bị Việt Nam loại cay đắng ở Asian Cup 2019. (Ảnh: Getty)

Trở lại với ĐT Nhật Bản, đội tuyển xứ sở mặt trời mọc nằm chung bảng D với các đội Iraq, Việt Nam và Indonesia. Họ sẽ chơi trận ra quân gặp Việt Nam vào ngày 14/1, sau đó gặp Iraq và Indonesia vào các ngày 19/1 và 24/1.

ĐT Nhật Bản được đánh giá là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch Asian Cup lần này. Đội hình của họ sở hữu hàng loạt những ngôi sao đang tỏa sáng ở Châu Âu. Không những vậy, điểm rơi phong độ của họ cũng cực tốt khi ĐT Nhật Bản đã thắng tới 9 trận liên tiếp trong đó có những đội tuyển rất mạnh như Đức, Canada, Thổ Nhĩ Kỳ,....

ĐT Nhật Bản cũng đang là đội bóng giàu thành tích nhất Asian Cup với 4 lần lên ngôi vào các năm 1992, 2000, 2004, 2011. Điều đặc biệt là HLV Troussier từng đưa Nhật Bản lên ngôi vào năm 2000 đang dẫn dắt ĐT Việt Nam hiện tại.   

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Hoàng Thành / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan