Quảng cáo

Cả đội Indonesia đồng loạt tạo 'hiện tượng lạ' trước thềm Asian Cup

Thứ sáu, 05/01/2024 05:52 AM (GMT+7)

Trước áp lực lớn từ dư luận, các cầu thủ Indonesia đã phải cùng nhau tạo nên một chiến dịch gửi thông điệp đến những NHM.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Indonesia đang chuẩn bị cho VCK Asian Cup mà phải chịu áp lực và cả những chỉ trích đến từ NHM. Lý do là bởi họ đang không có được thành tích tốt trong thời gian gần đây

Đặc biệt hơn là các cầu thủ nhập tịch bên phía Indonesia cũng hứng chịu nhiều chỉ trích từ phía các CĐV. Bên cạnh đó, vẫn còn những hoài nghi về việc chính sách nhập tịch ồ ạt tạo ra sự cách biệt trong nội bộ đội tuyển với những cầu thủ bản địa. 

Nhận thấy tình hình đang có chiều hướng xấu đi, vào đêm ngày 4/1, đồng loạt đồng loạt các tuyển thủ quốc gia Indonesia đã đăng bài trên trang MXH cá nhân để kêu gọi hành xử đúng mực cùng sự ủng hộ từ các NHM

indonesia-2-1704408245.png
Từ những cầu thủ nhập tịch
 
indonesia-3png-1704408245.png
Cho đến các cầu thủ nội đều đồng loạt đăng tải thông điệp đến NHM

Nội dung chi tiết bài đăng được dịch như sau:

"Hãy ngừng so sánh các cầu thủ nội và các cầu thủ Indonesia nhập tịch/ Indonesia kiều. Tất cả chúng tôi tụ họp tại đây như một gia đình với chung một ước mơ và chí hướng, đó là cống hiến những điều tốt đẹp nhất cho đội tuyển quốc gia và toàn thể người dân Indonesia.

Việc chúng tôi đến từ đâu không quan trọng, bởi vì chúng tôi luôn đoàn kết, cả trong và ngoài sân cỏ. Khi đội của chúng tôi thua, tất cả chúng tôi chia sẻ cảm xúc với nhau và khi đội thắng, đó là chiến thắng cho tất cả chúng tôi.

Với tư cách là các cầu thủ được khoác lên mình màu áo “Đỏ trắng”, đây không chỉ là niềm tự hào mà còn là niềm vinh dự đối với chúng tôi.

Hãy cùng nhau cổ vũ và cổ vũ chúng tôi thật nhiệt tình tại Asian Cup 2024 nhé".

Tại Asian Cup lần này, ĐT Indonesia nằm ở bảng D cùng với Việt Nam, Nhật Bản và Iraq. Dù đây được đánh giá là một bảng đấu khó nhưng thầy trò HLV Shin Tae Yong vẫn đặt mục tiêu tiến đến vòng 16 đội. 

Để làm được điều này thì trên lý thuyết ĐT Indonesia sẽ cạnh tranh với ĐT Việt Nam cho vị trí các đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất để lọt vào vòng trong. 

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Hoàng Thành / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan