Quảng cáo

BTC Asian Cup có nhầm lẫn lớn liên quan đến ĐT Indonesia

Thứ bảy, 13/01/2024 11:27 AM (GMT+7)

Trong một video đăng tải về ĐT Indonesia, BTC Asian Cup đã có sử dụng sai hình ảnh về đất nước xứ sở vạn đảo.

Nghe nội dung bài viết

Trước giải đấu, BTC Asian Cup đăng tải một video với nội dung xem lại những bàn thắng đẹp của các đội tuyển nằm trong bảng D giải đấu năm nay. 

Tuy nhiên, BTC Asian Cup lại có một lỗi khá lớn khi phát lại bàn thắng của ĐT Indonesia. Cụ thể, Khi chiếu pha ghi bàn của cựu tiền vệ đội tuyển quốc gia Indonesia, Ponaryo Astaman, vào lưới Qatar ở Asian Cup 2004, lá cờ được hiển thị là Ấn Độ chứ không phải Indonesia.

Bên cạnh đó, BTC cũng đặt sai mã quốc gia. Thông thường, ĐT Indonesia được gọi là INA. Trong khi đó, ở video này, BTC Asian Cup 2023 đặt mã của Indonesia là IDN, thực chất là mã của ĐT Ấn Độ.

Video đã được đăng tải vào ngày 30 tháng 12 vừa qua nhưng chưa bị chỉnh sửa hoặc xóa.

screenshot-2024-01-13-110154-1705119436.png
BTC Asian Cup nhằm hẳn ĐT Indonesia sang ĐT Ấn Độ. (Ảnh: Chụp màn hình)

Trong quá khứ, không ít lần BTC các giải đấu nhầm cờ của ĐT Indonesia. Ngay tại SEA Games 32 vừa qua, ở buổi lễ khai mạc, các vũ công đã cầm ngược cờ Indonesia, khiến nó trở thành cờ Ba Lan. Điều tương tự cũng xảy ra ở lễ khai mạc SEA Games 2017 tại Malaysia, ban tổ chức cũng mắc sai lầm tương tự khi in ngược cờ Indonesia trong sổ lưu niệm. 

Những nhầm lẫn tai hại này đã khiến một bộ phần người dân Indonesia nổi giận và nhiều quan chức của giải đấu đã phải đứng ra xin lỗi. 

Trở lại với ĐT Indonesia tại Asian Cup, vào ngày 15/1 tới đây, thầy trò HLV Shin Tae Yong sẽ bước vào trận đấu ra quân gặp ĐT Iraq. Đây sẽ là cuộc đấu lành ít, dữ nhiều với ĐT Indonesia, lần gần nhất 2 đội gặp nhau ở vòng loại 2 World Cup thì Iraq đã thắng đậm Indonesia đến 5-1. 

Không những vậy, ĐT Indonesia cũng đang chịu sức ép lớn từ NHM nước nhà khi toàn thua ở những trận giao hữu vừa qua. 

Tuy nhiên, HLV Shin Tae Yong vẫn đang rất quyết tâm cho hành trình tới, họ đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng và phải cầm hòa được Iraq trong trận ra quân

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Hoàng Thành / - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Tin liên quan