Quảng cáo

Mehdi Taremi - Cầu thủ đáng xem nhất của Iran tại Asian Cup 2024

Theo LĐBĐ châu Á (AFC), Mehdi Taremi là ngôi sao sáng giá nhất của ĐT Iran tại VCK Asian Cup 2024.

Tên: Mehdi Taremi

Tuổi: 31

Vị trí: Tiền đạo

Số lần khoác áo ĐTQG: 74

Bàn thắng: 41

CLB: FC Porto (Bồ Đào Nha)

"Các tiền đạo của bóng đá Iran từ lâu đã phải sống trong cái bóng của những người đi trước, những huyền thoại xuất sắc đã đã dẫn dắt ĐT Iran.

Nhưng trong 8 năm qua, Mehdi Taremi đã khẳng định mình là một ngôi sao đúng nghĩa ở cả cấp CLB lẫn ĐTQG khi gia nhập những đội bóng vĩ đại của bóng đá Iran", AFC mở đầu bài nhận định về Mehdi Taremi - cầu thủ đáng xem nhất của ĐT Iran tại VCK Asian Cup 2024.

Taremi bắt đầu sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp tại một đội bóng quê hương, CLB Shahin Bushehr, trước khi chuyển sang Iranjavan, nơi anh liên tục ghi bàn khiến gã khổng lồ Tehran Persepolis FC phải để mắt và chiêu mộ vào năm 2014.

8 bàn thắng trong mùa giải đầu tiên cho CLB này đã giúp Taremi được triệu tập lên ĐTQG Iran. Trong ba mùa giải tiếp theo, tiền đạo này ngày càng trở nên sung mãn hơn. Điều này lập tức thúc đẩy Al Gharafa ký hợp đồng với Taremi.

Màn trình diễn ở đội bóng Qatar 18 tháng sau đó đã đưa anh gia nhập Rio Ave (Bồ Đào Nha), nơi tiền đạo người Iran ghi 21 bàn thắng sau 37 trận.

fbl-por-liga-porto-boavista1-1702376092.jpg
Mehdi Taremi thi đấu ấn tượng trong màu áo Porto ở Bồ Đào Nha (Ảnh: AFP)

Thi đấu ấn tượng, Taremi lọt vào "mắt xanh" của CLB Porto, một trong những đội bóng hàng đầu Bồ Đào Nha. Tại đây, anh đã góp công giúp Porto giành chức vô địch mùa 2021/22 và là "Vua phá lưới" mùa giải trước.

Mehdi Taremi có lần đầu tiên khoác áo ĐT Iran vào năm 2015. Với 41 bàn sau 74 trận, tiền đạo này đứng thứ tư trong danh sách ghi bàn mọi thời đại của Iran, chỉ sau biểu tượng Ali Daei, huyền thoại Karim Bagheri và Sardar Azmoun.

Tại VCK World Cup Qatar 2022, Taremi gây tiếng vang lớn khi lập cú đúp vào lưới ĐT Anh sau khi không thể ghi bàn trong trận ra mắt tại giải đấu 4 năm trước đó.

Taremi có khả năng chơi ở vị trí tiền đạo trung tâm hoặc lùi sâu hơn phía sau đồng đội. Ngoài ra, anh cũng có thể xâm nhập từ bên cánh trái, mang lại cho đồng đội của mình sự linh hoạt đáng kể về mặt chiến thuật.

Theo AFC, Mehdi Taremi không chỉ được coi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong thế hệ của mình mà còn được nhiều người coi là một trong những tiền đạo tấn công mạnh nhất của bóng đá châu Á từ trước đến nay.

downloaderla-657834a595d64-1702376644.jpg
Taremi từng va chạm với Đức Huy, khiến tiền vệ Việt Nam mất trí nhớ tạm thời tại Asian Cup 2019 (Ảnh: AFP)

"Không có cầu thủ nào tham dự Asian Cup 2024 ghi được nhiều bàn thắng ở UEFA Champions League hơn 9 bàn sau 24 trận của Taremi.

Đây là số bàn thắng nhiều nhất từng được ghi trong giải đấu bởi bất kỳ cầu thủ nào đến từ châu Á", trang chủ AFC đưa ra dẫn chứng.

Cần nói thêm, ĐT Iran nằm ở bảng C VCK Asian Cup 2024, nơi sẽ so tài với các đối thủ: UAE, Hồng Kông và Palestine. Đội bóng Tây Á từng 3 lần vô địch giải đấu số 1 châu lục cấp ĐTQG, bằng với Ả Rập Xê Út và chỉ đứng sau ĐT Nhật Bản.

Sau cùng, LĐBĐ châu Á nhấn mạnh Mehdi Taremi được coi là một trong những tiền đạo mạnh nhất của bóng đá châu Âu cấp CLB.

Tiền đạo Iran thường xuyên ghi bàn ở giải đấu quốc nội và châu lục cho "gã khổng lồ" Bồ Đào Nha Porto FC, kể từ khi gia nhập CLB sau một năm thi đấu cho Rio Ave vào năm 2020.

Lịch thi đấu Asian Cup

Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan