Quảng cáo

Xác định thời điểm HLV Troussier loại 4 cầu thủ ĐT Việt Nam

Thứ năm, 11/01/2024 08:01 AM (GMT+7)

BHL ĐT Việt Nam sẽ có những phân tích, đánh giá chi tiết về các cầu thủ để đưa ra bản danh sách 26 cái tên cuối cùng dự Asian Cup.

Nghe nội dung bài viết

Theo thông tin ban đầu, HLV Philippe Troussier dự kiến sẽ chốt danh sách 26 cầu thủ ĐT Việt Nam vào ngày 13/1. Tuy nhiên, do AFC cho phép các đội bóng có thể thay đổi danh sách 6 tiếng trước giờ thi đấu, chiến lược gia người Pháp sẽ công bố danh sách chính thức vào giờ chót (trước 12h30 ngày 14/1).

Khác với một số đội bóng đã đến Qatar, HLV Philippe Troussier mang 30 cầu thủ tới nước bạn, trong đó có 3 cầu thủ trẻ được điền tên vào giờ chót là Nguyễn Văn Việt, Lê Văn Đô hay Nguyễn Văn Trường. Ở trận giao hữu kín với Kyrgyzstan vừa qua, nhà cầm quân 68 tuổi đã thử nghiệm 29/30 cầu thủ. Người duy nhất không được ra sân là Đỗ Duy Mạnh, do anh vừa mới bình phục chấn thương. Từ trận này, BHL sẽ đưa ra đánh giá, phân tích các điểm mạnh, điểm yếu của các cầu thủ, từ đó rút gọn danh sách xuống 26 người.

hlv-troussier-tung-co-moi-luong-duyen-hut-voi-dt-han-quoc-342162-1-1704934793.jpg
HLV Troussier công bố danh sách ĐT Việt Nam vào giờ chót

Nhiều khả năng, HLV Philippe Troussier vẫn sẽ giữ lại những cái tên trụ cột của đội như Duy Mạnh, Tuấn Anh, Hùng Dũng... hay thủ môn vừa nhập tịch Filip Nguyễn. Dù vậy, những sự tính toán của ông thầy người Pháp vẫn luôn gây bất ngờ cho NHM Việt Nam.

ĐT Việt Nam đến Asian Cup với đội hình thiếu vắng nhiều cái tên quan trọng, đặc biệt phải nhắc tới Quế Ngọc Hải, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Tiến Linh hay Đặng Văn Lâm... Tất cả những cầu thủ này đều đã phải nói lời chia tay với đội do dính chấn thương chưa thể bình phục.

Chia sẻ về đội hình sang Qatar, HLV Philippe Troussier khẳng định: "Quân số lựa chọn đi Qatar là phù hợp nhất hiện tại. Tôi không phân biệt tuổi tác cầu thủ, không phân biệt già trẻ. Tôi đánh giá cầu thủ bằng phẩm chất trên sân. Tôi không phải lựa chọn già hay trẻ mà là chọn những cầu thủ tốt nhất. Tôi có bộ tiêu chí lựa chọn, từ tinh thần, thái độ, chuyên môn, sự đa năng".

ĐT Việt Nam sẽ thi đấu trận ra quân gặp Nhật Bản vào ngày 14/1, sau đó đội sẽ gặp gỡ Indonesia vào ngày 19/1 và trận cuối gặp Iraq vào ngày 24/1. 

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn HN / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan