Quảng cáo

Ả Rập Xê Út chính thức có vé sớm vào vòng 1/8 Asian Cup

Thứ hai, 22/01/2024 06:05 AM (GMT+7)

Với chiến thắng 2-0 trước Kyrgyzstan, Ả Rập Xê Út là đội tiếp theo có vé sớm dự vòng 16 đội.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Ả Rập Xê Út chính thức giành vé sớm dự vòng 16 đội sau khi đánh bại Kyrgyzstan với tỉ số 0-2. Ứng cử viên vô địch ngay lập tức làm chủ thế trận ngay sau khi tiếng còi khai cuộc vang lên. Phút thứ 9, Kyrgyzstan đã phải chơi thiếu người sau khi Aizar Akmatov nhận thẻ đỏ vì phạm lỗi với cầu thủ đối phương.

Ả Rập Xê Út tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn nhưng mãi tới phút 35, họ mới có bàn mở tỉ số. Abdulelah Al Malki tung ra cú sút đi chệch cột dọc. Mohammed Kanno sau đó nhanh chóng có mặt, đá bồi và đưa bóng vào lưới. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số tạm thời 1-0 nghiêng về Ả Rập Xê Út.

Trực tiếp Ả Rập Xê Út vs Kyrgyzstan, 00h30 hôm nay 22/1 394775
Mohammed Kanno mở tỉ số trận đấu

Sang tới hiệp 2, Ả Rập Xê Út không gặp quá nhiều khó khăn trong việc duy trì thế trận chủ động. Phút thứ 72, Mohammed Kanno có cơ hội ghi cú đúp từ quả đá phạt góc nhưng bị cột dọc từ chối. Sau đó 10 phút. họ có bàn nâng tỉ số lên 2-0 ở phút thứ 84 nhờ công của cầu thủ vào sân thay người Faisal Al Ghamdi bằng cú sút đẹp mắt từ rìa vòng cấm, ấn định tỉ số 2–0 chung cuộc.

Trực tiếp Ả Rập Xê Út vs Kyrgyzstan, 00h30 hôm nay 22/1 394776
Faisal Al Ghamdi nâng tỉ số lên 2-0

Trận thua này chính thức khiến Kyrgyzstan bị loại khỏi Asian Cup sau 2 trận không có điểm số nào.

Đội hình ra sân

Trực tiếp Ả Rập Xê Út vs Kyrgyzstan, 00h30 hôm nay 22/1 394731

Ả Rập Xê Út vs Kyrgyzstan mấy giờ?

  • Thời gian: 00h30 ngày 22/1
  • Giải đấu: Vòng bảng Asian Cup 2024
  • Địa điểm: SVĐ Ahmed bin Ali 

Toàn bộ các trận đấu tại VCK Asian Cup 2024 sẽ được phát sóng trên các kênh sóng của FPT Play và các kênh VTV5, VTV6. Ngoài ra, để quý khán giả tiện theo dõi, chúng tôi sẽ cập nhật diễn biến chi tiết trận đấu thông qua bài viết này.

Đội hình dự kiến Ả Rập Xê Út vs Kyrgyzstan

  • Ả Rập Xê Út: Ahmed Al Kassar, Ali Al Bulayhi, Hassan Tambakti, Ali Lajami, Saud Abdulhamid, Mohamed Kanno, Al Khaibari, Sami Al Naji, Nasser Al Dawsari, Saleh Al Shehri, Salem Al Dawsari.
  • Kyrgyzstan: Tokotaev, Sagynbayev, Akmatov, Kozubaev, Zhyrgalbek uulu, Duyshobekov, Abdurakhmanov, Alykulov, Kimi Merk, Kai Merk, Kojo.

Nhận định Ả Rập Xê Út vs Kyrgyzstan: Khó có bất ngờ

Sau chiến thắng chật vật ngày ra quân, ĐT Ả Rập Xê Út sẽ chỉ phải đối đầu với một Kyrgyzstan, đội bóng đang có phong độ thi đấu kém nhất bảng. Ở trận gặp Oman, họ gặp một số khó khăn trong việc tấn công đến khung thành đối phương và mãi đến những phút cuối, họ mới có được bàn nâng tỉ số để bảo toàn ba điểm trọn vẹn.

Trước Kyrgyzstan, Ả Rập Xê Út được cho là sẽ không mất quá nhiều sức lực để có được 3 điểm, từ đó sớm giành vé đi tiếp vào vòng 16 đội. Dù vậy, ứng cử viên vô địch vẫn cần cẩn trọng bởi các trận đấu tại Asian Cup đang diễn ra vô cùng bất ngờ. Mới đây, Nhật Bản đã để thua 1-2 trước Iraq còn Hàn Quốc để Jordan cầm hoà 2-2.

trong-tai-be-coi-a-rap-xe-ut-nguoc-dong-de-thang-kho-tin-391895-1705678625-114304-1705822443.jpg
Ả Rập Xê Út sẽ sớm có vé đi tiếp

Trong khi đó, sau trận thua Thái Lan, Kyrgyzstan dường như khó có cơ hội mơ đi tiếp. Dù vị trí của họ trên BXH của họ cao hơn Thái Lan nhưng khi vào trận đấu, Kyrgyzstan để "Bầy Voi chiến" kiểm soát trận đấu. Trong suốt 90 phút, Kyrgyzstan cũng không tạo ra được quá nhiều cơ hội đến khung thành đội bóng Đông Nam Á. 

Dù vậy, Kyrgyzstan vẫn còn hi vọng nếu cố gắng có được điểm số trước Ả Rập Xê Út. Dù vậy, đây chắc chắn là nhiệm vụ vô cùng khó khăn đối với thầy trò HLV Tarkovic.

Thống kê đáng chú ý Ả Rập Xê Út vs Kyrgyzstan

  • Kyrgyzstan thắng 1, hoà 1, thua 3 ở 5 trận gần nhất.
  • Ả Rập Xê Út thắng 3, hoà 1, thua 1 ở 5 trận gần nhất. 

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn HN / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan