Quảng cáo

HLV Troussier thừa nhận gặp áp lực lớn sát giờ đấu Indonesia

Thứ sáu, 19/01/2024 14:49 PM (GMT+7)

HLV Philippe Troussier và ĐT Việt Nam đối diện áp lực phải thắng trong trận đấu "sống còn" với Indonesia.

Nghe nội dung bài viết

Trong buổi họp báo trước thềm trận gặp Indonesia diễn ra, HLV Philippe Troussier cho biết ông xem cuộc đối đầu này giống như trận chung kết của AFF Cup hay SEA Games: 'Trận đấu với Indonesia giống như trận chung kết AFF Cup hay SEA Games vậy. Chúng ta đá với Nhật Bản để khẳng định bản thân, còn đấu với Indonesia để khẳng định vị thế Đông Nam Á. Ngoài ra, trận này cũng có tính chất quan trọng, quyết định tấm vé đi tiếp cho cả hai đội".

Bên cạnh những chia sẻ trên, HLV Troussier mới đây tiếp tục nói thêm về tầm quan trọng của cuộc đối đầu này: "Trận đấu với Indonesia chắc chắn sẽ rất khốc liệt. Dẫu kết quả của trận này ra sao, thì tôi cũng muốn nhấn mạnh rằng giải đấu vẫn chưa kết thúc. Chúng tôi hiểu trận đấu với Indonesia sẽ rất khác biệt. Đó là thử thách cả về thể chất lẫn tinh thần với ĐT Việt Nam. Lúc này, đội tuyển Việt Nam đang tích cực chuẩn bị, tập luyện tốt và sẵn sàng cho trận đấu sắp tới”.

vff-15-1705650441.jpg
HLV Troussier với áp lực phải thắng Indonesia (Ảnh: VFF)

Ngoài ra, HLV Troussier cũng thừa nhận rằng, bản thân ông cũng đang đối mặt với những áp lực nhất định, trước khi đội tuyển Việt Nam đá trận “sống còn" với Indonesia: “Chúng tôi có nhiều áp lực, nhưng toàn bộ cầu thủ và thành viên ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam sẽ biến áp lực đó thành động lực cho trận đấu quan trọng này".

Chiến lược gia người Pháp đánh giá Indonesia là đội bóng có sức mạnh tinh thần rất lớn, bên cạnh đó có nhiều cá nhân thi đấu xuất sắc. Việc đánh bại đối thủ Đông Nam Á là điều không dễ, nhất là khi "Garuda" cũng đang có tham vọng lớn giành vé đi tiếp:  “Indonesia là đối thủ trong cùng khu vực Đông Nam Á. Họ bước vào giải này với tâm thế rất khác. Cả Indonesia và Việt Nam đều đã rất khác so với 3, 4 năm trước nên không thể so sánh được. Cơ hội được chia đều cho cả hai, ai muốn đi tiếp đều phải có chiến thắng trước đối phương".

Trận đấu giữa Việt Nam và Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 21h30 ngày 19/1 theo giờ Việt Nam.

infographic-vn-in-19-1-1-1705650504.jpg
 

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn HN / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan