Quảng cáo
thethao247.vn

Everton Camargo - Cầu thủ đáng xem nhất của Hồng Kông tại Asian Cup 2024

Thứ hai, 11/12/2023 18:28 PM (GMT+7)

Tiền đạo Everton Camargo chính là cái tên đáng chú ý nhất bên phía ĐT Hồng Kông (Trung Quốc) tại VCK Asian Cup 2024.

Nghe nội dung bài viết

  • Tên: Everton Camargo
  • Tuổi: 32
  • Vị trí: Tiền đạo
  • Số lần khoác áo ĐTQG: 6 trận
  • Bàn thắng: 4 bàn
  • CLB: Lee Man

Everton Camargo, tiền đạo sinh ra ở Brazil mới chỉ có 6 trận đấu tính cả chính thức và giao hữu cho ĐT Hồng Kông. Dù vậy, cầu thủ 32 tuổi này đã cho thấy được tầm quan trọng của mình với đội bóng này.

Everton lần đầu tiên chuyển tới Hồng Kông (Trung Quốc) chơi bóng từ năm 2015. Anh gia nhập CLB Wong Tai Sin và sau đó chuyển sang chơi cho Hong Kong Sapling và Yuen Long.

Dù vậy mãi tới khi chuyển tới CLB Eastern vào năm 2018, tiền đạo có thân hình cường tráng này mới bắt đầu tạo dựng được tên tuổi nhờ tốc độ và những pha chạy chỗ trực tiếp, gây khó khăn cho hàng phòng ngự trên khắp giải Ngoại hạng Hồng Kông.  Anh ấy là thành viên của đội đã giành được Cúp FA Hồng Kông năm 2020. Những màn trình diễn xuất sắc đã giúp Camargo được vinh danh là "Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Hồng Kông" vào cuối mùa giải đó.

everton-camargo-hong-kong-3-1702211955.jpg
Everton Camargo là cầu thủ đáng xem nhất của Hồng Kông

Everton tiếp tục đi lên và gia nhập Lee Man trước mùa giải 2022/23 và là nhân tố quan trọng giúp câu lạc bộ giành vị trí á quân Premier League. Cuối mùa, Everton là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất giải đấu. Với những gì đã làm được, Everton chính thức có quốc tịch Hồng Kông vào cuối tháng 8/2023 vừa qua. 

Chia sẻ về điều này, Camargo nói: “Khi tôi đến Hồng Kông vào năm 2015, mục tiêu đầu tiên và ước mơ của tôi là được đại diện cho đội tuyển quốc gia. Trong 8 năm qua, Hồng Kông đã cho tôi rất nhiều cơ hội và cho phép tôi thể hiện thứ bóng đá của mình. Bây giờ là lúc để đền đáp sự hào phóng đó".

Vừa qua, Camargo đã cùng ĐT Hồng Kông thi đấu tại vòng loại 2 World Cup 2026. Anh chính là người đã ghi bàn thắng gỡ hoà cho Hồng Kông ở trận đấu với Turkmenistan. 

Tại VCK Asian Cup 2024, ĐT Hồng Kông nằm ở bảng C cùng với ĐT Iran, UAE và Palestine. Đây là bảng đấu được đánh giá là vô cùng khó khăn với Hồng Kông. Dù vậy, với sức mạnh của Camargo, Hồng Kông được kỳ vọng sẽ tạo nên bất ngờ.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn HN / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan