Quảng cáo

Vì sao trọng tài từ chối bàn thắng của ĐT Việt Nam?

Thứ tư, 24/01/2024 19:12 PM (GMT+7)

Bàn thắng phản lưới nhà của Tahseen cho ĐT Việt Nam đã bị VAR từ chối.

Nghe nội dung bài viết

Phút thứ 18, số 24 Zaid Tahseen đã có tình huống phản lưới nhà, từ đó giúp Việt Nam vươn lên dẫn trước với tỉ số 1-0. Tuy nhiên, trọng tài chính người Malaysia Nazmi Nasaruddin sau đó đã quyết định xem VAR. Sau đó, ông không công nhận bàn thắng cho đội bóng áo đỏ.

Theo đó, Võ Minh Trọng có đường chuyền từ cánh trái vô cùng hiểm hóc vào trong cho đồng đội. Bóng qua chân một cầu thủ Iraq sau đó chạm chân Tahseeen. Cầu thủ này đã đưa bóng vào lưới của đội nhà. Tuy nhiên, trọng tài cho rằng Khuất Văn Khang đã việt vị trong tình huống căng ngang của Võ Minh Trọng khiến cầu thủ Iraq đốt đền. Ông xác định Khang làm khuất tầm nhìn cầu thủ phía sau Iraq, tức là tham gia tình huống tấn công.

Tính đến phút thi đấu thứ 20, hai đội vẫn đang hoà nhau với tỉ số 0-0. ĐT Việt Nam vẫn đang tạo ra thế trận phòng ngự khá ổn trước đối thủ Iraq. Dù chưa thể tạo ra cơ hội dứt điểm nào nhưng các học trò của HLV Philippe Troussier vẫn chờ đợi cơ hội trước Iraq. Theo Sofascores, Việt Nam đang chiếm khoảng 40% thời gian kiểm soát bóng. 

screenshot-2024-01-24-185936-1706097632.jpg
Trọng tài không công nhận bàn thắng cho ĐT Việt Nam

Ở trận này, HLV Troussier quyết định trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ và để Quang Hải trong danh sách dự bị. Ba cầu thủ không được đăng ký thi đấu là Tuấn Hải, Văn Tùng và tiền vệ Lê Phạm Thành Long. Trong số này, Lê Phạm Thành Long bị truất quyền thi đấu sau khi nhận thẻ đỏ ở trận gặp Indonesia. Đáng chú ý, đội trưởng Hùng Dũng và sao trẻ Đình Bắc đã quay trở lại sau khi vắng mặt trận gặp Indonesia.

downloaderla-65b0fc72b6061-1706097849.jpg
Minh Trọng ăn mừng bàn thắng

Phát biểu trước thềm trận đấu diễn ra, HLV Philippe Troussier cho biết: "Trận gặp Iraq là cơ hội tốt để đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho 2 trận tiếp theo gặp Indonesia. Dù thua 2 trận gặp Nhật Bản vả Indonesia nhưng với tôi, các cầu thủ đã có sự tiến bộ, trưởng thành trong việc dám chơi bóng, không sợ hãi".

Ở trận đấu cùng giờ trong khuôn khổ bảng D Asian Cup, ĐT Nhật Bản tạm thời vươn lên dẫn trước Indonesia với bàn thắng trên chấm phạt đền ngay ở phút thứ 6. 

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn HN / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Tin liên quan