Quảng cáo

AFC khen một cầu thủ Việt Nam sau trận thua Indonesia

Thứ bảy, 20/01/2024 10:55 AM (GMT+7)

LĐBĐ châu Á dành cho một cầu thủ ĐT Việt Nam lời khen dù đội thua 0-1 trước Indonesia.

Nghe nội dung bài viết

XEM VIDEO ĐT VIỆT NAM 0-1 ĐT INDONESIA

Trên trang chủ, AFC Asian Cup đã dành lời khen cho một cầu thủ ĐT Việt Nam sau trận thua Indonesia, đó là thủ môn Nguyễn Filip. Trang này viết: "Filip Nguyễn luôn luôn sẵn sàng" kèm video một số tình huống cầu thủ này cản phá bóng. Bài đăng nhận về gần 7 nghìn lượt thích. Nhiều NHM khắp Đông Nam Á cũng để lại bình luận động viên ĐT Việt Nam. Đáng chú, ý, người gác đền của ĐT Việt Nam cũng đã chia sẻ lại đoạn video này của BTC giải trên trang cá nhân.

afc
BTC giải đấu khen ngợi Filip Nguyễn

Ở trận này, Nguyễn Filip chỉ để thủng lưới đúng một bàn duy nhất. Đó là bàn mở tỉ số của đội trưởng Asnawi bên phía Indonesia trên chấm 11m. Xuyên suốt trận đấu, thủ thành nhập tịch đã có nhiều pha cản phá thành công các tình huống nguy hiểm của đối phương. Ngoài ra, Nguyễn Filip cũng là cầu thủ được Sofascores chấm điểm cao nhất trận (7,6 điểm), trong khi Asnawi dù ghi bàn cũng chỉ được chấm 7,2 điểm.

Thanh Bình và Phan Tuấn Tài là hai cầu thủ Việt Nam bị chấm điểm thấp nhất với 6,5 điểm. Trong đó, Cầu thủ sinh năm 2000 đã có tình huống kéo áo đối phương dẫn đến quả phạt đền dành cho Indonesia ở phút 42.

Sau khi trận đấu kết thúc, Nguyễn Filip cũng đăng tải hình ảnh được người thân động viên. Theo đó, gia đình Filip Nguyễn đã có mặt tại Qatar để ủng hộ anh có lần đầu ra mắt trong màu áo ĐT Việt Nam. Gia đình chính là điểm tựa của thủ thành sinh năm 1992 sau mỗi trận đấu. 

downloaderla-65ab42f6cbcb6-1705722684.jpg
Filip Nguyễn được chấm điểm cao nhất trận (Ảnh: Getty)

Phát biểu sau trận, HLV Philippe Troussier cho biết: "Tôi thất vọng vì đội thua trận. Kết quả hôm nay khiến đội không thể đi tiếp, nhưng chúng tôi vẫn chiến đấu vì mục tiêu 3 điểm ở lượt cuối. Toàn đội không được phép từ bỏ.

Tôi hài lòng về hiệp 2, nhất là tinh thần. Các cầu thủ chiến đấu không ngừng, dù bị đối thủ ghi bàn ở một tình huống phạt đền.

Họ nỗ lực tìm kiếm bàn thắng, và hết mình trong các tình huống bị phản công, để duy trì sự cân bằng cho hàng thủ. Dù thua, một số cầu thủ đã thể hiện tốt, vượt ngưỡng. Đây là điểm mà tôi ghi nhận".

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn HN / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan