Quảng cáo

Truyền thông Indonesia phản ứng khi Việt Nam thua Nhật Bản

Thứ hai, 15/01/2024 13:42 PM (GMT+7)

Báo chí Indonesia đã đưa ra những bình luận đáng chú ý về sau trận đấu ĐT Việt Nam vs Nhật Bản kết thúc.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Việt Nam đã có 90 phút đầy cảm xúc trên SVĐ Al Thumama trước Nhật Bản. Mặc dù bị dẫn trước từ sớm, thầy trò HLV Troussier đã khiến đội bóng số 1 châu Á phải rơi vào thế bám đuổi khi Đình Bắc và Tuấn Hải thi nhau ghi bàn vào lưới thủ thành Zion Suzuki.

Tuy nhiên lợi thế của ĐT Việt Nam không kéo dài được lâu khi ngay trong hiệp 1 Nhật Bản đã dẫn ngược lại 3-2 sau 2 bàn thắng của Minamino và Nakamura. Sang đến hiệp 2, thầy trò HLV Troussier không thể tạo thêm bất ngờ và nhận thêm 1 bàn thua nữa với tỷ số chung cuộc 2-4.

screenshot-25-1705289748.jpg
Tờ Bola: Dù dẫn trước, ĐT Việt Nam vẫn phải thừa nhận sức mạnh của Nhật Bản

Dù nhận thất bại nhưng màn trình diễn của ĐT Việt Nam đã khiến cho truyền thông Indonesia phải lo lắng. Thầy trò HLV Shin Tae-yong sẽ đối đầu với "Rồng Vàng" ở lượt trận thứ 2 của bảng D và trước đó phải chạm trán với đối thủ rất mạnh khác ở trận ra quân là Iraq.

Tờ Bola đăng tải bài viết với tiêu đề: Từng dẫn trước, ĐT Việt Nam phải thừa nhận sức mạnh của Nhật Bản. Trang này bình luận về màn trình diễn của thầy trò HLV Troussier: "Nhật Bản đã vượt qua được sự kháng cự kiên cường của Việt Nam trong trận đấu đầu tiên của bảng D.

screenshot-26-1705289797.jpg
CNN Indonesia: Cư dân mạng Indo gửi mưa lời khen cho ĐT Việt Nam

ĐT Việt Nam thi đấu tốt ngay cả khi không có nhiều cầu thủ chủ chốt. Họ thậm chí còn dẫn trước Nhật Bản 2-1 nhờ các bàn thắng của Nguyễn Đình Bắc và Phạm Tuấn Hải. Samurai xanh vẫn khép lại hiệp 1 với tỷ số 3-2 khi Minamino và Nakamura ghi bàn. Hiệp 2 diễn ra với tốc độ chậm hơn hẳn. Nhưng cuối cùng Nhật Bản vẫn có thêm được 1 bàn thắng ấn định tỷ số 4-2".

Trong khi đó tờ CNN Indonesia viết: "Dù thua Nhật Bản 2-4 nhưng ĐT Việt Nam lại nhận được rất nhiều lời khen ngợi. Lý do là, đội bóng do HLV Philippe Troussier dẫn trước 2-1 ở trước Nhật Bản, một trong những ứng cử viên vô địch Asian Cup 2024. Nhiều cư dân mạng Indonesia khen ngợi ĐT Việt Nam đã có thể gây khó và suýt đánh bại Nhật Bản ở trận ra quân của mình".

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan