Quảng cáo

LĐBĐ Hàn Quốc lên tiếng về tương lai HLV Klinsmann

Thứ bảy, 10/02/2024 06:17 AM (GMT+7)

Tương lai của HLV Jurgen Klinsmann không được LĐBĐ Hàn Quốc đảm bảo sau Asian Cup.

Từ chỗ được coi như người hùng sau khi cùng Hàn Quốc thắng cả Ả Rập Xê Út và Úc để tiến vào bán kết Asian Cup, HLV Jurgen Klinsmann đang nhận nhiều sự chỉ trích khi bất ngờ để thua Jordan. Màn trình diễn bạc nhược của ĐT Hàn Quốc khiến NHM không thể hài lòng.

Rất nhiều CĐV của đội tuyển xứ kim chi muốn HLV Jurgen Klinsmann phải bị sa thải. Chiến lược gia người Đức khiến ĐT Hàn Quốc phải rất chật vật giành chiến thắng từ vòng bảng cho đến vòng 1/8, tứ kết, phần lớn trong số đó bị đối thủ dẫn trước. Chia sẻ với báo giới, chính Phó chủ tịch LĐBĐ Hàn Quốc, Han Jun Hee cũng không chắc về tương lai của HLV Klinsmann:

"Chúng tôi không thể nói trước điều gì về công việc của ông Jurgen Klinsmann. Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc (KFA) đang phải nhận nhiều chỉ trích nhưng cần có sự đánh giá kỹ lưỡng về công việc của HLV trưởng. Tôi tin rằng chúng ta cần nhiều biện pháp khác nhau để đánh giá vấn đề này. Trong bất ký trường hợp nào, chúng tôi cũng sẽ xem xét các tình huống kỹ lưỡng nhất".

2024-01-30t182128z1549731116up1ek1u1ezq97rtrmadp3soccer-asiancup-sau-kor-report-17067654977161896993-1707520700.jpg
HLV Jurgen Klinsmann không được LĐBĐ Hàn Quốc đảm bảo tương lai

Thực tế, trước khi dự Asian Cup 2024, HLV Klinsmann đã bị chỉ trích vì dẫn dắt ĐT Hàn Quốc nhưng lại dành phần lớn thời gian sinh sống và làm việc tại châu Âu. Thị trưởng thành phố Daegu (Hàn Quốc), ông Hong Joon Pyo cũng thẳng thắn tỏ ý không hài lòng với HLV Klinsmann trên trang mạng xã hội cá nhân và đề cử HLV Park Hang Seo dẫn dắt ĐT Hàn Quốc:

Cầu thủ Hàn Quốc của chúng ta đều ở đẳng cấp thế giới. Mặc dù có nhiều HLV nội tài giỏi như HLV Park Hang Seo nhưng tôi không hiểu tại sao LĐBĐ Hàn Quốc lại đang phải trả lương khủng chỉ để thuê HLV nước ngoài dẫn dắt đội tuyển quốc gia.

Tôi nghĩ có rất nhiều HLV Hàn Quốc có thể làm việc tốt hơn người đang nhận lương 2,8 tỷ won mỗi năm. Đó là HLV Park Hang Seo, Hwang Seon Hong và Jo Gwang Rae.Có lẽ đã đến lúc chấm dứt thời kỳ của các HLV nước ngoài với bóng đá Hàn Quốc".

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan