Quảng cáo

Thua Indonesia, ĐT Việt Nam chính thức bị loại

Thứ sáu, 19/01/2024 22:35 PM (GMT+7)

ĐT Việt Nam để thua Indonesia với tỷ số 0-1 và chính thức hết cơ hội đi tiếp ở Asian Cup 2024.

Nghe nội dung bài viết

XEM VIDEO VIỆT NAM VS INDONESIA

Đúng như dự đoán, Indonesia vẫn chọn cách nhập cuộc đầy tự tin khi đẩy đội hình lên cao và chơi pressing rất khó chịu ngay trên phần sân của ĐT Việt Nam. Điều này khiến cho đoàn quân của HLV Troussier hoàn toàn lép vế trong 20 phút đầu tiên của trận đấu.

ĐT Việt Nam có những đường phát triển lên trên khi bị đối thủ áp sát và đá rất rắn. Tuy nhiên hàng công của Indonesia cũng không thể tạo ra những cơ hội thực sự rõ ràng. Điều này khiến cho hiệp 1 của trận đấu diễn ra mà không có nhiều tình huống đáng chú ý.

Tuy nhiên đến phút 42, bước ngoặt của trận đấu đã đến. Thanh Bình kéo áo Rafael Struick trong vòng cấm một cách khá lộ liễu. Indonesia sau đó được hưởng penalty và Asnawi Mangkualam dễ dàng đánh lừa thủ thành Filip Nguyễn để mở tỷ số của trận đấu.

Thua Indonesia, ĐT Việt Nam chính thức bị loại 393961
ĐT Việt Nam để thua bàn duy nhất trên chấm penalty

Sang đến hiệp 2, HLV Troussier có sự thay đổi người bất ngờ khi Thái Sơn và Tuấn Hải dù chơi khá tốt trong hiệp 1 nhưng được cho ra nghỉ và vào sân là Lê Phạm Thành Long cùng Khuất Văn Khang. Cơ hội cũng đến với ĐT Việt Nam nhiều hơn với một số cú dứt điểm từ xa và các pha không chiến nhưng đều không thắng được thủ môn của Indonesia. 

Không tìm được bàn gỡ, thậm chí ĐT Việt Nam còn đối diện với nhiều pha phản công nguy hiểm. Đến phút bù giờ, Rồng Vàng chỉ còn 10 người khi Lê Phạm Thành Long phải nhận thẻ vàng thứ 2. Dù rất cố gắng nhưng ĐT Việt Nam cũng không thể có được bàn thắng và chấp nhận trận thua với tỷ số 0-1. Kết quả này cũng khiến thầy trò HLV Troussier chính thức bị loại.

XEM BẢNG XẾP HẠNG ASIAN CUP 2024

90'+10 Hết giờ, Việt Nam 0-1 Indonesia

90'+1 ĐT Việt Nam chỉ còn 10 người

Lê Phạm Thành Long nhận thẻ vàng thứ 2 và bị truất quyền thi đấu

88' Nguy hiểm

Bóng bật ra sau tình huống đá phạt góc và Marselino Ferdinan có cú dứt điểm nguy hiểm đưa bóng đi chệch khung thành ĐT Việt Nam trong gang tấc.

80' Bế tắc

ĐT Việt Nam đang phải dùng những đường phất dài cho Văn Toàn để hy vọng tạo ra đột biến nhưng hàng thủ của Indonesia đang chơi tốt.

70' Rất may cho ĐT Việt Nam 

Hokky Cara có cơ hội đối với thủ môn Filip Nguyễn nhưng rất may Bùi Hoàng Việt Anh đã kịp thời cản phá ngay trước mũi giày của tiền đạo Indonesia.

63' Indonesia phòng ngự kiên cường

ĐT Việt Nam vẫn đang miệt mài tấn công và gây sức ép về phía Indonesia nhưng chất lượng của những pha phối hợp là không thực sự tốt.

54' Vẫn không vàoooo

Minh Trọng có đường tạt như đặt đưa bóng đến đúng vị trí của Tuấn Anh nhưng tiền vệ của ĐT Việt Nam lại dứt điểm đưa bóng lên trời.

48' Không vàoooo

ĐT Việt Nam cướp được bóng ngay trên sân của Indonesia. Khuất Văn Khang tung cú sút quyết đoán nhưng thủ môn Ernando Ari vẫn có thể cứu thua.

46' Hiệp 2 bắt đầu

Lê Phạm Thành Long và Khuất Văn Khang được HLV Troussier tung vào sân trong hiệp 2. Hai cầu thủ được cho ra nghỉ là Thái Sơn và Tuấn Hải.

45'+5 Hết hiệp 1, Việt Nam 0-1 Indonesia

Trực tiếp Việt Nam 0-1 Indonesia: Bàn thua đáng tiếc 393915

42' Vào, Indonesia mở tỷ số trước

Thanh Bình kéo áo Rafael Struick trong vòng cấm và Indonesia được hưởng penalty. Asnawi đã thực hiện thành công để mở tỷ số trận đấu.

Trực tiếp Việt Nam 0-1 Indonesia: Bàn thua đáng tiếc 393912

38' Hoan hô Filip Nguyễn

Pha dàn xếp đá phạt góc khá hay của Indonesia. Sandy Walsh có cơ hội bật cao đánh đầu khá nguy hiểm nhưng Filip Nguyễn đã cản phá kịp thời.

32' Câu trả lời của ĐT Việt Nam

Đường tạt bóng chính xác của Minh Trọng nhưng pha bất cao đánh đầu của Xuân Mạnh ở cột 2 đưa bóng đi hơi hiền.

26' Đáng tiếc

ĐT Việt Nam được hưởng 1 quả đá phạt nguy hiểm bên phía cánh phải nhưng pha phối hợp sau đó của Quang Hải với đồng đội lại không hiểu ý.

15' Chưa có đột biến

Indonesia luôn cố gắng ập vào áp sát ngay trên phần sân của ĐT Việt Nam. Các cầu thủ đang không có nhiều thời gian để xử lý bóng.

Trực tiếp Việt Nam 0-0 Indonesia: Áp lực từ đối thủ 393907

8': Nguy hiểm

ĐT Việt Nam đang để cho Indonesia kiểm soát bóng và tạo ra nhiều cơ hội lên bóng. Rất may cú xoay người dứt điểm của Rafael Struick đưa bóng đi thiếu chính xác.

3': Rất khó chịu

Liên tục là những pha ném biên mạnh của Pratama Arhan vào thẳng vòng cấm của ĐT Việt Nam nhưng các cầu thủ phòng ngự đã giải nguy tốt.

Trực tiếp Việt Nam 0-0 Indonesia: Áp lực từ đối thủ 393906

1': Trận đấu bắt đầu

Bất ngờ xảy ra: Nhật Bản 1-2 Iraq

Nhật Bản để thua Iraq với tỷ số 1-2 dù là đội được đánh giá cao hơn. Chiến thắng này giúp Iraq là đội đầu tiên ở bảng D giành vé đi tiếp vào vòng 16 đội.

Trực tiếp Việt Nam vs Indonesia: Đã có đội hình 393870

Đội hình ra sân ĐT Việt Nam

Trực tiếp Việt Nam vs Indonesia: Tiến lên Rồng Vàng 393854

Đội hình ra sân Indonesia:

Ernando Ari, Jordi Amat, Sandy Walsh, Pratama Arhan, Asnawi Mangkualam, Ivar Jenner, Justin Hubner, Yakob Sayuri, Marselino Ferdinan, Egy Maulana, Rafael Struick.

Trực tiếp Việt Nam vs Indonesia: Đã có đội hình 393875

Phòng thay đồ ĐT Việt Nam sẵn sàng

Trực tiếp Việt Nam vs Indonesia: Tiến lên Rồng Vàng 393821
Trực tiếp Việt Nam vs Indonesia: Tiến lên Rồng Vàng 393822

ĐT Việt Nam sẽ loại 3 cầu thủ

Trước mỗi trận đấu ở Asian Cup, HLV Troussier sẽ phải loại 3 cái tên trong số 26 cầu thủ để đăng ký danh sách chính thức là 23 người. Ở trận đấu trước gặp Nhật Bản, Văn Toàn, Giáp Tuấn Dương và Văn Tùng không được đăng ký thi đấu.

Tổ trọng tài bắt trận Việt Nam vs Indonesia

Trọng tài chính bắt trận Việt Nam vs Indonesia là ông Sadullo Gulmurodi (Tajikistan),  2 trọng tài biên Andrey Tsapenko và Timur Gaynullin, trọng tài thứ 4 ông Ilgiz Tantashev cũng đều là người Uzbekistan. Đáng chú ý, Người điều hành chính phòng VAR là Sivakorn Pu-udom (Thái Lan), trong khi trọng tài Fu Ming người Trung Quốc cũng là trợ lý phòng VAR.

Trực tiếp Việt Nam vs Indonesia: Tiến lên Rồng Vàng 393813
Trọng tài Fu Ming tái ngộ ĐT Việt Nam

Thái Sơn sở hữu thống kê ấn tượng

Theo LĐBĐ châu Á (AFC), tiền vệ Thái Sơn sở hữu tỷ lệ chuyền bóng chuẩn xác cao nhất của bảng D với 98%. Trong trận đấu với Nhật Bản, Thái Sơn chỉ chuyền hỏng 3 lần.

Trực tiếp Việt Nam vs Indonesia: Tiến lên Rồng Vàng 393783

Siêu máy tính dự đoán ĐT Việt Nam chiến thắng

Cả 2 trang dự đoán uy tín là SportsMole của Anh và SportSkeeda của Ấn Độ đều dự đoán ĐT Việt Nam sẽ thắng 2-1. Trong khi đó, Opta chỉ ra tỷ lệ giành chiến thắng của thầy trò HLV Troussier là 45%, tỷ số hòa là 25,4% và Indonesia thắng 29,6%.

Trực tiếp Việt Nam vs Indonesia: Tiến lên Rồng Vàng 393693

SVĐ Abdullah bin Khalifa dùng cỏ giống V-League

ĐT Việt Nam sẽ đối đầu với Indonesia ở SVĐ Abdullah Bin Khalifa, một trong những sân nhỏ nhất Asian Cup 2024 với sức chứa 10.000 chỗ ngồi. Hiện tại sân này đang sử dụng giống cỏ paspalum trộn với rye. Loại cỏ này hiện đang được sử dụng trên sân của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Trực tiếp Việt Nam vs Indonesia: Tiến lên Rồng Vàng 393689
SVĐ Abdullah bin Khalifa có loại cỏ giống sân Hà Tĩnh

ĐT Việt Nam mất Đình Bắc vì chấn thương

Đình Bắc chắc chắn không thể ra sân ở trận đấu với Indonesia vào tối nay. Sao mai sinh năm 2004 đã có bỏ lỡ 2 buổi tập cùng ĐT Việt Nam vì bị đau cơ nên phải ở lại khách sạn để bác sĩ chăm sóc. Đây sẽ là tổn thất không hề nhỏ với đoàn quân của HLV Troussier.

Trực tiếp Việt Nam vs Indonesia: Tiến lên Rồng Vàng 393672

Việt Nam vs Indonesia mấy giờ, trực tiếp kênh nào?

  • Thời gian: 21h30 ngày 19/1
  • Địa điểm: SVĐ Abdullah bin Khalifa, Qatar
  • Giải đấu: Lượt 2, bảng D - VCK Asian Cup 2024
  • Phát sóng trực tiếp trên: VTV5, VTV Cần Thơ, VTV5 Tây Nam Bộ, VTVgo, Thời báo VTV và FPT Play.

Thông tin đáng chú ý trước trận Việt Nam gặp Indonesia

Cả 2 đại diện của Đông Nam Á dù chơi đầy nỗ lực nhưng đều không thể tạo được bất ngờ trước Nhật Bản hay Iraq. Chính vì thế ĐT Việt Nam lẫn Indonesia đều bước vào cuộc so tài trực tiếp ở bảng D với mục tiêu buộc phải giành chiến thắng nếu muốn đi tiếp.

HLV Troussier đã giúp ĐT Việt Nam có 1 trận thua đáng khen và ghi được 2 bàn thắng vào lưới Nhật Bản. Thậm chí ông thầy người Pháp còn có ý định giấu bài khi cất cả Quang Hải, Văn Thanh, Văn Toàn và Hồ Tấn Tài. Đây là những cái tên hoàn toàn có thể đá chính trước Indonesia khi ĐT Việt Nam được đánh giá là đội cửa trên và muốn chơi áp đặt ngay từ đầu.

truc-tiep-viet-nam-vs-indonesia-hom-nay-19-01
Cả ĐT Việt Nam và Indonesia đều đặt mục tiêu có 3 điểm

Tin không vui đến với ĐT Việt Nam khi Đình Bắc khả năng cao sẽ vắng mặt ở trận đấu với Indonesia vì vẫn đang bị đau cơ. Mất đi sao mai sinh năm 2004, HLV Troussier sẽ thiếu vắng một nhân tố đang có phong độ cao và có thể gây đột biến trên hàng công. Về phía Indonesia, Rizky Ridho, Jordi Amat và Asnawi Mangkualam cũng bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Trong khi đó, Indonesia cũng đã có một trận đấu ấn tượng trước Iraq dù để thua 1-3. Có thời điểm, thầy trò HLV Shin Tae-yong đá ngang ngửa trước đại diện Tây Á và đã có được bàn gỡ hòa 1-1. Lối đá pressing tầm cao, không ngại va chạm của Indonesia có thể gây khó cho ĐT Việt Nam, nhất là khi họ đang sở hữu nhiều cầu thủ nhập tịch sở hữu thể hình rất ấn tượng.

Đội hình dự kiến Việt Nam vs Indonesia

  • Việt Nam: Filip Nguyễn, Phan Tuấn Tài, Bùi Hoàng Việt Anh, Thanh Bình, Minh Trọng, Văn Thanh, Hùng Dũng, Thái Sơn, Văn Toàn, Quang Hải, Tuấn Hải
  • Indonesia: Ari, Amat, Mangkualam, Hubner, Ridho, Arhan, Baggott, Sayuri, Jenner, Ferdinan, Struick.
Trực tiếp Việt Nam vs Indonesia: Tiến lên Rồng Vàng 393603

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan