Quảng cáo

Xác định đội Đông Nam Á tiếp theo bị loại ở Asian Cup

Chủ nhật, 21/01/2024 07:11 AM (GMT+7)

Với trận thua trước 0-1 trước Bahrain, Malaysia chính thức bị loại ở Asian Cup 2024.

Nghe nội dung bài viết

XEM VIDEO BÀN THẮNG BAHRAIN VS MALAYSIA

Đúng như đoán, Bahrain lập tức đẩy cao đội hình và chơi áp đảo trước Malaysia ngay từ những phút đầu trận. Cả 2 đội đều đã để thua ở lượt trận đầu tiên vì thế nếu muốn nuôi hy vọng đi tiếp buộc phải giành chiến thắng. Trong đó, Bahrain được đánh giá cao hơn đôi chút.

Khoảng 10 phút đầu tiên, bóng chỉ lăn trên phần sân của Malaysia nhưng những cơ hội mà Bahrain tạo ra là không thực sự rõ rệt. Sau đó, Malaysia lấy lại thế trận và có một số tình huống phản công ngon ăn. Phút 16, Arif Aiman có cơ hội dứt điểm khá thoải mái ngay sát vòng cấm địa nhưng thủ môn của Bahrain đã kịp thời cứu thua bằng pha đổ người chính xác.

Hiệp 2 thế trận không có nhiều thay đổi khi Bahrain vẫn là đội chơi nhỉnh hơn. Đại diện của Tây Á cho thấy sự lấn lướt về mặt thể lực với nhiều pha đẩy bóng xuống đáy biên và căng ngang vào trong rất nguy hiểm. Tuy nhiên các chân sút của Bahrain khá vô duyên.

Xác định đội Đông Nam Á tiếp theo bị loại ở Asian Cup 394460
Ali Madan ghi bàn thắng quyết định cho Bahrain

Tưởng chừng như trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa 0-0 thì đúng phút bù giờ cuối cuối cùng Bahrain đã có được bàn thắng. Bắt nguồn từ quả đá phạt góc, bóng bật ra và Ali Madan đã chờ sẵn ở tuyến 2. Cú dứt điểm của tiền vệ này đưa bóng đi không quá căng nhưng hiểm và  dù thủ môn của Malaysia đã bay người hết cỡ nhưng cũng không thể cứu thua.

Với kết quả này, Malaysia đã chính thức bị loại khi toàn thua sau 2 lượt trận và là đội Đông Nam Á thứ 2 hết cơ hội đi tiếp sau Việt Nam. Hiện tại ở bảng E, Jordan đang dần đầu khi bằng điểm với Hàn Quốc nhưng hơn hiệu số còn Bahrain đã có được 3 điểm.

90'+6 Hết giờ, Bahrain 1-0 Malaysia

90'+5 Vào, Bahrain mở tỷ số phút cuối cùng

Một tình huống lộn xộn sau cú đá phạt góc. Ali Madan xuất hiện ở tuyến 2 và có cú dứt điểm đầy hiểm hóc để giúp Bahrain vượt lên dẫn trước.

85' Vẫn không vàoooo

Liên tục là những pha treo bóng khó chịu vào trong vòng cấm nhưng không một cầu thủ Bahrain nào có thể đánh đầu.

73' Đáng tiếc

Mahdi Al-Humaidan có đường căng ngang rất khó chịu vào trong nhưng đồng đội đã không thể dứt điểm thành công dù ở cự ly rất gần.

64' Vẫn chưa có bàn

Bahrain vẫn đang miệt mài tấn công nhưng chưa thể đưa bóng đi trúng đích.

53' Không có penalty

Arif Aiman cho rằng bóng đã chạm tay 1 cầu thủ Bahrain trong vòng cấm nhưng trọng tài nói không.

46' Hiệp 2 bắt đầu

45'+4 Hết hiệp 1, Bahrain 0-0 Malaysia

31' Không vàooo

Komail Al Aswad suýt chút nữa đưa bóng vào lưới nhưng hậu vệ của Malaysia đã kịp thời bọc lót và có pha phá bóng ngay trên vạch vôi.

25' Thế trận cân bằng

Sau những phút bị đối phương áp đảo, Malaysia đang dần lấy lại quyền kiểm soát bóng.

16' Câu trả lời của Malaysia

Một tình huống phản công chớp nhoáng rất hay Malaysia. Arif Aiman có cơ hội dứt điểm khá thoải mái nhưng thủ môn của Bahrain đã kịp thời cứu thua.

5' Sức ép từ Bahrain

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Bahrain đang hoàn toàn áp đảo Malaysia và có nhiều pha hãm thành đáng chú ý.

1' Trận đấu bắt đầu

Đội hình ra sân:

Trực tiếp Bahrain vs Malaysia: Lấy lại niềm tin 394398

Bahrain vs Malaysia mấy giờ, trực tiếp kênh nào?

  • Thời gian: 21h30 ngày 20/1
  • Địa điểm: SVĐ Jassim Bin Hamad, Qatar
  • Giải đấu: Lượt 2, bảng E - VCK Asian Cup 2024
  • Phát sóng trực tiếp trên: VTV5, VTV Cần Thơ, VTV5 Tây Nam Bộ, VTVgo, Thời báo VTV và FPT Play.

Thông tin đáng chú ý trước trận Bahrain vs Malaysia

Malaysia đã thể hiện bộ mặt vô cùng bạc nhược ở trận thua Jordan. Đại diện của Đông Nam Á để đối thủ hủy diệt 3 bàn ngay trong hiệp 1 trước khi thủng lưới thêm 1 lần nữa trong hiệp 2. Lối đá thiếu gắn kết và tinh thần thi đấu rệu rã là những gì Malaysia thể hiện.

Để thua đậm và bị dồn vào thế chân tường, Malaysia buộc phải có điểm trước Bahrain để tránh bị loại sớm. Nhìn chung cơ hội đi tiếp của thầy trò Kim Pan Gon là rất thấp khi lượt cuối còn phải gặp Hàn Quốc. Các cầu thủ nhập tịch của Malaysia không thể tỏa sáng như kỳ vọng trong khi khả năng tạo đột biến của những nhân tố trên hàng công cũng là khá tệ.

truc-tiep-bahrain-vs-malaysia-20-01
Bahrain và Malaysia sẽ quyết chiến vì 3 điểm

Ở chiều ngược lại, Bahrain không thể tạo được bất ngờ khi phải đối đầu với những siêu sao Son Heung Min, Lee Kang In... Dù sao hàng phòng ngự chơi kiên cường đã giúp đại diện Tây Á có thời điểm khiến Hàn Quốc gặp nhiều khó khăn và có bàn gỡ hòa 1-1. Tuy nhiên cần phải nói rằng đẳng cấp của Bahrain với đội bóng hàng đầu châu Á là khá chênh lệch.

Vì thế dù thua nhưng Bahrain cũng có màn trình diễn khá khẩm hơn Malaysia. Nhìn vào thứ tự trên BXH FIFA, Bahrain cũng được đánh giá nhỉnh hơn đại diện của Đông Nam Á khá nhiều. Với việc đều chưa có điểm số, 1 trong 2 đội nếu như nhận thất bại gần như sẽ hết cơ hội đi tiếp. Do vậy, 2 đội sẽ bước vào cuộc đối đầu này với quyết tâm rất cao.

Đội hình dự kiến Bahrain vs Malaysia

  • Bahrain: Sayed Mohamed Jaafar , Ali Mandan, Mohamed Abulwahab, Mohamed Hardan, Jasim AI-Salama, Moses Atede, Abdul, Yusef Helal, Salem Husain, AI Khalasi, Walled AI-Hayam.
  • Malaysia: Syihan Hazm, Dion Cools, Endrick, Junior Eldstal, Paulo Josue, Davies, Syahmi Safari, Brendan Gan, Sumareh, Romel Morales, Safawi Rasid.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan