Quảng cáo

Jordan viết chuyện cổ tích, tạo thống kê độc lạ ở Asian Cup

Thứ tư, 07/02/2024 13:50 PM (GMT+7)

Các đội đánh bại được Iraq ở vòng knock out từ năm 1996 đều giành quyền vào chung kết Asian Cup

Không chỉ riêng năm nay, Jordan đang trở thành một trong những bất ngờ lớn nhất ở các kỳ Asian Cup. Chỉ đi tiếp với tư cách là 1 trong những đội thứ 3 có thành tích tốt nhất, đại diện Tây Á đã lần lượt vượt qua Iraq, Tajikistan và Hàn Quốc để vào tới trận chung kết.

Như vậy, Jordan đã trở thành đội tuyển tiếp theo ở Asian Cup đánh bại được Iraq ở vòng knock out và giành quyền vào chơi ở trận chung kết. Kể từ năm 1996 cho tới nay, mọi đội bóng vượt qua Iraq từ vòng đấu loại trực tiếp trở đi đều tiến tới trận đấu cuối cùng.

dlbeatsnoopcom-final-uhbjdgqlxf-1707278153.jpg
Jordan từng vượt qua Nhật Bản để tiến vào chung kết

Trong số 8 VCK Asian Cup từ năm 1996 trở lại đây, chỉ có 1 năm 2 đội vào tới chung kết đều không đánh bại Iraq ở vòng knock out. Đương nhiên đó là năm rất đặc biệt khi chính Iraq đã giành chức vô địch. Đó là năm 2007 khi Asian Cup được tổ chức ở Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia. Iraq lần lượt vượt qua Việt Nam, Hàn Quốc và Ả Rập Xê Út để vô địch.

7 đội bóng còn lại đánh bại Iraq ở vòng knock out và tiến vào tới trận chung kết Asian Cup bao gồm UAE, Nhật Bản, Trung Quốc, Australia, Hàn Quốc, Qatar và mới nhất là Jordan. Trong số này, Nhật Bản năm 2000 và Qatar năm 2019 là những đội đã giành chức vô địch.

dlbeatsnoopcom-final-muxrqxjwif-1707278335.jpg
Jordan là đội thứ 7 vượt qua Iraq ở vòng knock out và vào tới chung kết

Jordan đã có 1 trận đấu điên rồ khi vượt qua Iraq ở vòng 16 đội với tỷ số 3-2. Đặc biệt, Jordan đã ghi 2 bàn thắng để lội ngược dòng ở phút 90+5 và 90+7. Đây cũng là trận đấu có nhiều tranh cãi khi Aymen Hussein phải nhận thẻ đỏ vì pha ăn mừng bàn thắng của mình khiến cho những phút cuối Iraq chỉ có 10 người để đấu với Jordan và cuối cùng bị lội ngược dòng.

Cách đây 4 năm, Jordan còn không vào được tới tứ kết. Đại diện của Tây Á đã để thua ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo trên chấm penalty sau khi bị cầm hòa 1-1 ở 120 phút. Cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất cho ĐT Việt Nam khi đó là Công Phượng.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan