Quảng cáo
thethao247.vn

Đội hình ĐT Việt Nam mạnh nhất tham dự Asian Cup 2024

Thứ hai, 25/12/2023 19:00 PM (GMT+7)

Từ bản danh sách 34 cầu thủ HLV Troussier vừa công bố, sau đây là đội hình tối ưu nhất của ĐT Việt Nam ở Asian Cup 2024.

Nghe nội dung bài viết

Chiều ngày 25/12, danh sách triệu tập 34 cầu thủ của ĐT Việt Nam chuẩn bị cho Asian Cup 2024 đã được công bố. Có không ít bất ngờ ở bản danh sách này nhưng hầu hết các trụ cột của "Rồng Vàng" dưới thời HLV Troussier vẫn được góp mặt ở giải đấu này.

Nhìn chung đội hình mạnh nhất của ĐT Việt Nam ở Asian Cup 2024 sẽ không khác nhiều với 2 trận đấu trước đó gặp Philippines và Iraq ở vòng loại World Cup 2026. Sẽ có vài sự thay đổi đáng chú ý ở vị trí của thủ môn Filip Nguyễn hay sự trở lại của Hoàng Đức. 

a1d-1703495436.jpg
Đội hình tối ưu của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2024

Thủ môn: Filip Nguyễn

Không có gì bất ngờ khi Filip Nguyễn góp mặt trong danh sách của ĐT Việt Nam chuẩn bị cho Asian Cup 2024. Ngay sau khi nhập tịch thành công, người gác đền của CAHN lập tức nhận nhiệm vụ ở ĐTQG. Rất có thể, Filip Nguyễn cũng sẽ khiến Văn Lâm mất suất bắt chính.

filip-1702402693-004919-1703495515.jpeg
Filip Nguyễn sẽ là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ

Khả năng chơi chân tuyệt vời, sải tay dài và kinh nghiệm thi đấu châu Âu chắc chắn sẽ được Filip Nguyễn phát huy tốt ở Asian Cup sắp tới. HLV Troussier luôn ưa thích 1 thủ môn chơi chân giỏi tuy nhiên sẽ có chút lo lắng về khả năng hòa nhập của anh với các đồng đội.

Trung vệ: Phan Tuấn Tài - Quế Ngọc Hải - Thanh Bình

Kịp bình phục chấn thương, Quế Ngọc Hải đương nhiên được triệu tập cho ĐT Việt Nam. Kinh nghiệm thi đấu ở các giải quốc tế lớn cùng tố chất lãnh đạo là điều không ai thay thế được ngôi sao sinh năm 1993 trong đội hình của Rồng Vàng. Phan Tuấn Tài được "đo ni đóng giày" cho vị trí trung vệ lệch trái trong ý đồ chiến thuật của HLV Troussier với những đường phát triển bóng từ sân nhà.

ipiccy-image-23-1703495187.jpg
 Phan Tuấn Tài, Quế Ngọc Hải, Thanh Bình là bộ 3 trung vệ

Trong khi đó Thanh Bình có thể là sự lựa chọn còn lại trong bộ 3 trung vệ của ĐT Việt Nam. Kỹ năng không chiến và khả năng chuyền chọt của ngôi sao Viettel là khá ổn. Ngoài Thanh Bình, Việt Anh cũng là một sự lựa chọn không tồi ở vị trí trung vệ lệch phải.

Hậu vệ trái: Võ Minh Trọng - Hậu vệ phải: Văn Thanh

Hồ Tấn Tài bất ngờ không được triệu tập, Văn Thanh rõ ràng là hậu vệ phải số 1 của ĐT Việt Nam hiện tại. Kinh nghiệm cùng khả năng hỗ trợ tấn công tốt sẽ giúp cánh phải của "Rồng Vàng" trở nên biến ảo hơn. Xuân Mạnh, Hồ Văn Cường sẽ là những lựa chọn 2 và 3.

ipiccy-image-22-1703495206.jpg
Minh Trọng và Văn Thanh là cặp hậu vệ cánh của ĐT Việt Nam

Trong khi đó, Văn Hậu dính chấn thương và không kịp hồi phục. Minh Trọng sẽ lại đảm trách hành lang trái thay cho người đàn anh. Hậu vệ sinh năm 2001 đã đã chính toàn bộ 5 trận đấu gần nhất của ĐT Việt Nam gặp Trung Quốc, Uzbekistan, Hàn Quốc, Philippines và Iraq. Phong độ ở cấp CLB của Minh Trọng đang rất tốt với 1 bàn thắng và 2 kiến tạo ở V-League.

Tiền vệ trung tâm: Hoàng Đức - Thái Sơn

Từng lên tiếng không hài lòng về màn trình diễn của Hoàng Đức và liên tục để cầu thủ này dự bị, HLV Troussier vẫn triệu tập ngôi sao của Viettel lên ĐT Việt Nam. Dù sao, Hoàng Đức vẫn là ngôi sao sáng nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại với đẳng cấp không cần bàn cãi. Mẫu cầu thủ có thể tạo ra khác biệt như Hoàng Đức rất cần ở 1 giải đấu lớn như Asian Cup 2024.

ipiccy-image-20-1703495291.jpg
Hoàng Đức và Thái Sơn đảm nhiệm tuyến giữa

Nếu như Hoàng Đức đảm nhận vai trò cầm nhịp lối chơi, chia bài thì Thái Sơn sẽ là tiền vệ con thoi trong đội hình của ĐT Việt Nam. Ngôi sao của CLB Thanh Hóa gây ấn tượng mạnh nhờ lối đá bền bỉ, luôn có mặt ở những điểm nóng trên sân để thu hồi bóng.

Tiền đạo: Tuấn Hải - Tiến Linh - Văn Toàn

Đây có lẽ là những cầu thủ dễ dàng dự đoán nhất ở ĐT Việt Nam hiện tại. Văn Toàn sau khi trở lại V-League đang thi đấu tốt trong màu áo Nam Định, vẫn với những điểm mạnh tốc độ và khả năng khoan phá. Tiến Linh đương nhiên rất cần với HLV Troussier tại Asian Cup với thể hình tốt, có thể đóng góp những pha làm tường cũng khả năng không chiến ổn.

ipiccy-image-19-1703495333.jpg
Hàng công tối ưu nhất ĐT Việt Nam hiện tại

Niềm hy vọng số 1 trên hàng công của ĐT Việt Nam hiện tại là Tuấn Hải. Tiền đạo của Hà Nội đang có phong độ rất cao, tỏa sáng ở cả cấp ĐTQG lẫn CLB. Hiện tại, Tuấn Hải đã hoàn thiện rất tốt bộ kỹ năng của mình, từ di chuyển, ghi bàn và phối hợp đồng đội.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan