Quảng cáo

Cơ hội của các đội Đông Nam Á tại Asian Cup: Liệu có bất ngờ

Chủ nhật, 10/12/2023 11:30 AM (GMT+7)

Việt Nam, Indonesia, Thái Lan và Malaysia là 4 đại diện Đông Nam Á tại Asian Cup 2024.

Nghe nội dung bài viết

Tại VCK Asian Cup 2024, khu vực Đông Nam Á chỉ có 4 đại diện góp mặt là Việt Nam, Indonesia, Thái Lan và Malaysia. Đây có thể coi là những gương mặt ưu tú nhất của ĐNÁ vào lúc này cũng như đã có lịch sử không ít lần tham dự giải đấu số 1 châu Á.

Chỉ có ĐT Việt Nam trong số 4 đội được xếp ở nhóm hạt giống số 3 trong khi cả Indonesia, Thái Lan và Malaysia đều ở nhóm hạt giống cuối. Điều này cũng khiến cho các đại diện của Đông Nam Á rơi vào các bảng đấu tương đối khó.

Cơ hội của các đội Đông Nam Á tại Asian Cup: Liệu có bất ngờ 370010
Đông Nam Á có 4 đại diện tại Asian Cup 2024

Niềm hy vọng có thể đặt vào Việt Nam hay Thái Lan với các vị trí nhì bảng hoặc một trong số những đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất. Ngoài ra Malaysia cũng đã sẵn sàng để có thể tạo nên điều gì đó bất ngờ với phong độ ấn tượng dưới thời HLV Kim Pan Gon

Việt Nam vs Indonesia đại chiến ở bảng D

ĐT Việt Nam thực sự có duyên với Indonesia trong những năm gần đây. Thầy trò HLV Troussier chuẩn bị gặp Indonesia 2 trận liên tiếp ở vòng loại World Cup 2026 nhưng trước đó sẽ là cuộc so tài ở Asian Cup. Tuy nhiên đừng quên rằng bảng đấu này còn sự góp mặt của cả Iraq và Nhật Bản.

Đây là bảng đấu khó có sự bất ngờ khi Nhật Bản và Iraq thực sự được đánh giá cao rất nhiều và khả năng sẽ dễ dàng đi tiếp với 2 vị trí dẫn đầu. Nếu muốn đi tiếp, ĐT Việt Nam sẽ phải hạn chế thua ít bàn trước Nhật Bản, thua tối thiểu hoặc cầm hòa được Iraq. Quan trọng nhất, thầy trò HLV Troussier sẽ phải thắng Indonesia bằng mọi cách, đặc biệt là có thể thắng càng đậm càng tốt.

Cơ hội của các đội Đông Nam Á tại Asian Cup: Liệu có bất ngờ 370011
Việt Nam lại chạm trán Indonesia ở 1 đấu trường lớn

Mục tiêu thực tế nhất của ĐT Việt Nam là có thể đi tiếp với 4 trong 6 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất. Trong khi đó, Indonesia với trận thua 0-5 Iraq ở vòng loại World Cup cho thấy đội bóng này vẫn chưa thực sự đủ đẳng cấp đi tiếp ở ASIAN Cup.

Malaysia là ẩn số thú vị của bảng E

Malaysia dù là đội có thứ hạng FIFA gần như thấp nhất Asian Cup 2024 nhưng cơ hội đi tiếp của "những chú hổ Malay" là không hề nhỏ. Ngoài Hàn Quốc đã quá mạnh và thực sự đẳng cấp thì những đội bóng còn lại là Malaysia, Jordan và Bahrain đều không quá chênh lệch. Jordan được đánh giá cao hơn đôi chút nhưng Malaysia và Bahrain có thực lực khá tương đương.

Cơ hội của các đội Đông Nam Á tại Asian Cup: Liệu có bất ngờ 370012
Malaysia đang có phong độ cao tại VL World Cup 2026

Nếu có thể cầm hòa được Jordan và thắng Bahrain, cơ hội đi tiếp của Malaysia là khá cao. Tuy nhiên chất lượng cầu thủ của đại diện Đông Nam Á vẫn là yếu nhất của bảng đấu này. Malaysia nếu muốn đi tiếp sẽ phải tạo ra một lối chơi khó chịu và chắt chiu được cơ hội.

Thái Lan đại chiến với Tây Á

"Voi chiến" dù chỉ ở nhóm hạt giống thấp nhất nhưng cơ hội đi tiếp không phải không có. Ở lượt trận đầu tiên, Thái Lan gặp Kyrgyzstan và đây được coi là trận bắt buộc phải thắng. Kyrgyzstan chính là đội đã để thua Malaysia 3-4 ở vòng loại World Cup 2026.

Cơ hội của các đội Đông Nam Á tại Asian Cup: Liệu có bất ngờ 370013
Thái Lan không có thành tích tốt ở Asian Cup những năm gần đây

Ả Rập Xê Út, đội bóng thuộc top đầu châu Á hiện tại và là khách quen ở World Cup đương nhiên mạnh hơn Thái Lan khá nhiều trong khi Oman cũng là đại diện Tây Á thường xuyên đi sâu ở Asian Cup. Nhìn chung nếu chỉ thắng Kyrgyzstan và không tạo thêm được bất ngờ nào nữa, cơ hội đi tiếp của Thái Lan ở giải đấu lần này cũng không được đánh giá cao.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan