Quảng cáo

Truyền thông Mỹ bình luận về HLV Troussier và Park Hang Seo tại ĐT Việt Nam

Thứ năm, 25/01/2024 11:00 AM (GMT+7)

Hãng thông tấn nổi tiếng ESPN vừa có bài phân tích về ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2024, trong đó nhắc đến HLV Philippe Troussier và HLV Park Hang Seo.

Nghe nội dung bài viết

XEM VIDEO BÀN THẮNG VIỆT NAM VS IRAQ

ĐT Việt Nam đã khép lại hành trình tại Asian Cup 2024 bằng thất bại 2-3 trước Iraq. Dù đã rất nỗ lực, "Những chiến binh Sao Vàng" vẫn không thể có lời chia tay đẹp với bàn thua cay đắng giây bù giờ cuối cùng.

Dẫu vậy, màn trình diễn của ĐT Việt Nam trong thế thiếu người vẫn rất đáng khen ngợi. Truyền thông quốc tế chú ý tới những gì thầy trò HLV Philippe Troussier làm được ở Asian Cup 2024.

Mới đây, hãng thông tấn nổi tiếng ESPN (Mỹ) đã có bài phân tích về ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2024, trong đó bình luận về HLV Philippe Troussier và HLV Park Hang Seo.

dt-viet-3-1706000870.jpg
ĐT Việt Nam đã khép lại hành trình tại Asian Cup 2024 (Ảnh: Getty)

"Trong thế thiếu người, ĐT Việt Nam đã có thể giành được một điểm khi Quang Hải gỡ hòa ở phút 90+1. Nhưng hy vọng của họ cuối cùng tan vỡ ở phút bù giờ thứ 12 khi Iraq thực hiện thành công quả phạt đền để thắng 3-2.

Dù thua, nhưng niềm tự hào chắc chắn đã được khôi phục đối với ĐT Việt Nam và công bằng mà nói, chiến dịch Asian Cup 2024 của họ đã không còn là một thảm họa", tác giả Gabriel Tan mở đầu.

Cây viết của ESPN bình luận thêm: "Thất bại trước Indonesia đã đẩy Việt Nam xuống vị trí cuối bảng ngay cả khi vẫn còn một trận đấu còn lại, điều đó cũng có nghĩa là Asian Cup 2024 cuối cùng sẽ là một nỗi thất vọng, dù họ đã lọt vào tứ kết ở giải đấu 5 năm trước.

troussier-iraq-1706155340.jpg
Truyền thông Mỹ nhắc đến HLV Troussier và Park Hang Seo (Ảnh: VFF)

Đó cũng là thời điểm trùng hợp với kỷ nguyên vàng của bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo. Đã có nhiều đánh giá và so sánh giữa thời kỳ này và dưới thời của HLV Philippe Troussier hiện tại.

Tuy nhiên, đây là thời điểm ĐT Việt Nam chuẩn bị cho một tương lai mới nhiều hơn, dù nó vẫn chưa thể có sự chắc chắn do nhiều vấn đề khác. HLV Philippe Troussier là một chiến lược gia giàu kinh nghiệm. Ông ấy hẳn biết rõ kế hoạch của mình đang tiến triển tới đâu".

Tác giả Gabriel Tan khẳng định HLV Troussier đã mang đến đội hình giàu sức trẻ cho ĐT Việt Nam ở Asian Cup 2024. Không có cầu thủ U23 nào có trên 10 lần khoác áo đội tuyển quốc gia, với độ tuổi trung bình trẻ nhất từ trước đến nay (24 tuổi).

img-7675-1706155340.jpeg
Quang Hải được chú ý (Ảnh: VFF)

Dù vậy, lực lượng trẻ này vẫn cần một người đàn anh dẫn dắt. Đó là Nguyễn Quang Hải. Tờ ESPN dành nhiều thời gian để nói về tiền vệ sinh năm 1997: "Ở tuổi 26, Quang Hải đang tìm lại mình. Anh vẫn có thể là cầu thủ thay đổi cục diện trận đấu bằng những khả năng đỉnh cao của mình vẫn chưa mai một.

Bàn thắng ghi tại Asian Cup 2024 cho thấy, Quang Hải vẫn còn đóng góp vai trò hữu ích của mình ở ĐT Việt Nam. Đó cũng là lời nhắc nhở cho HLV Philippe Troussier về vai trò của cầu thủ ngôi sao này vẫn còn hiệu quả".

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan