Quảng cáo
thethao247.vn

Thua Indonesia, ĐT Việt Nam nhận thêm tin dữ

Thứ bảy, 20/01/2024 06:00 AM (GMT+7)

ĐT Việt Nam gặp thêm tổn thất cực lớn về nhân sự sau trận thua Indonesia ở VCK Asian Cup 2024.

Nghe nội dung bài viết

XEM VIDEO BÀN THẮNG TẠI ĐÂY

ĐT Việt Nam đã thất bại 0-1 trước Indonesia ở trận đấu quyết định tới cơ hội đi tiếp ở lượt trận thứ hai VCK Asian Cup 2024 tối ngày 19/1.

Bàn thua trên chấm 11m sau tình huống phạm lỗi của trung vệ Thanh Bình khiến ĐT Việt Nam bị loại sớm ngay sau 2 trận, do thua kém chỉ số đối đầu với Indonesia và Nhật Bản, kể cả khi đánh bại Iraq ở lượt đấu cuối.

Không chỉ để thua cay đắng, ĐT Việt Nam còn hứng chịu tổn thất cực lớn về lực lượng với tình hình chấn thương của các cầu thủ.

tuan-hai-1705689746.jpg
Tuấn Hải bị đau sau một pha va chạm với cầu thủ Indonesia (Ảnh: AFP)

Theo đó, bộ đôi tiền đạo Phạm Tuấn Hải và Nguyễn Văn Tùng đã bị đau và nhiều khả năng không thể góp mặt ở trận đấu cuối cùng gặp Iraq tại VCK Asian Cup 2024.

Tuấn Hải bị đau sau một pha va chạm với cầu thủ Indonesia trong hiệp 1 và không thể tiếp tục thi đấu trong hiệp 2. Văn Tùng bị căng cơ trong một nỗ lực bứt tốc và phải rời sân dưới sự trợ giúp của đội ngũ y tế.

Trước đó, ĐT Việt Nam cũng không thể có sự phục vụ của chân sút trẻ Nguyễn Đình Bắc ở màn đọ sức với Indonesia do chấn thương trong lúc tập luyện.

Như vậy, "Những chiến binh Sao Vàng" đã mất cả 3 tiền đạo đá chính 2 lượt trận đầu tiên tại VCK Asian Cup 2024. Trong tay HLV Philippe Troussier lúc này chỉ còn 2 cầu thủ tấn công là Văn Toàn và Văn Trường.

dt-viet-van-tung-1705689746.jpg
Văn Tùng bị căng cơ không thể tiếp tục thi đấu (Ảnh: AFP)

Với việc ĐT Việt Nam bị loại sớm, trong khi Iraq đã có vé đi tiếp với thắng lợi ấn tượng trước Nhật Bản, trận đấu giữa hai đội ở lượt trận cuối bảng D ngày 24/1 dường khi không còn nhiều ý nghĩa.

Chia sẻ sau trận thua Indonesia, HLV Troussier cho biết: “Dù thua trận, tôi vẫn tự hào về màn trình diễn của các học trò. Các cầu thủ đã thể hiện tinh thần chiến đấu rất mạnh mẽ, cố gắng 100% cho tới giây cuối cùng. Với tôi, họ đã giữ được niềm tin.

Trong bóng đá luôn có kẻ thắng người thua, nhưng khi đã nỗ lực hết sức mình thì không có gì phải hối tiếc hay cúi đầu cả. Tôi sẵn sàng thua trận, tôi không hối tiếc vì kết quả, chúng tôi đã cố gắng trước một đối thủ mạnh”. 

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan