Quảng cáo

Nguyễn Filip có động thái đầu tiên sau khi 'bị chê' ở trận thua Nhật Bản

Thứ hai, 15/01/2024 13:55 PM (GMT+7)

Thủ môn Nguyễn Filip có phát biểu đầu tiên sau màn trình diễn ở trận gặp Nhật Bản ở VCK Asian Cup 2024.

Nghe nội dung bài viết

HIGHLIGHTS VIỆT NAM 2-4 NHẬT BẢN

ĐT Việt Nam đã khởi đầu VCK Asian Cup 2024 bằng trận ra quân đầy quả cảm trước Nhật Bản. Dù để thua 2-4, thầy trò HLV Philippe Troussier đã gây ấn tượng trước đối thủ cực mạnh bằng lối chơi tự tin, không hề run sợ.

Ngoài hai pha lập công của Đình Bắc và Tuấn Hải, màn trình diễn của thủ môn Việt kiều Nguyễn Filip cũng là điểm nhấn nổi bật của ĐT Việt Nam. Trong lần ra mắt "Những chiến binh Sao Vàng", người gác đền mang hai dòng máu Việt - CH Séc đã đáp ứng sự kỳ vọng của NHM.

Phản xạ nhanh nhạy, ra vào chắc chắn và khả năng chỉ huy hàng thủ tốt của Nguyễn Filip không ít lần cứu thua ĐT Việt Nam. 4 bàn thua phải nhận đều là những pha dứt điểm quá đẳng cấp của dàn sao Nhật Bản.

filip-1705301577.jpeg
Nguyễn Filip thể hiện được năng lực ở trận ra mắt ĐT Việt Nam (Ảnh: VFF)

Dẫu vậy, vẫn có những ý kiến trái chiều về năng lực của Nguyễn Filip. Thủ môn ĐT Việt Nam bị trang Sofascore chấm điểm thấp nhất do để thủng lưới 4 lần, mới đây người đại diện của thủ môn Đặng Văn Lâm cũng bất ngờ lên tiếng "chê bai" Nguyễn Filip.

Giữa những xôn xao của dư luận, Nguyễn Filip đã có động thái đầu tiên. Trên trang cá nhân, thủ thành sinh năm 1991 bày tỏ sự tự hào khi có lần đầu tiên cống hiến trong màu áo ĐT Việt Nam tại VCK Asian Cup 2024.

"Trận đấu đầu tiên cho tuyển quốc gia. Mặc dù chúng tôi không thắng nhưng tôi rất tự hào với đội tuyển này", Filip Nguyễn viết trên mạng xã hội kèm tấm ảnh đội hình ra sân ĐT Việt Nam đấu Nhật Bản.

Phát biểu sau trận, Nguyễn Filip cũng tự trách mình đã có pha xử lý không tốt: "Tôi nhận bốn bàn thua nên có nhiều tiếc nuối, nhất là tình huống dẫn đến bàn thứ ba của Nhật Bản. Đáng ra, tôi phải giữ bóng lâu hơn, để đồng đội có thêm một chút thời gian nghỉ ngơi.

screenshot-765-1705301576.jpg
Nguyễn Filip tự hào khi được thi đấu cho ĐT Việt Nam (Ảnh: FBNV)

Tôi có thể đã vội vàng khi chọn giải pháp phát bóng lên. Nếu không có pha bóng này, hiệp một có thể đã kết thúc với tỷ số hòa và Nhật Bản sẽ căng cứng hơn. Khi đó chưa biết điều gì sẽ xảy ra".

Ở trận gặp Nhật Bản, Nguyễn Filip đã có 3 tình huống cứu thua mười mươi, chỉ huy hàng thủ tốt, chủ động bắt bài những quả tạt bóng, căng ngang của đối phương. Khả năng chơi chân của thủ môn này cũng được đánh giá cao.

Dù còn những va vấp, nhưng điều đó sẽ là động lực để Nguyễn Filip cải thiện trong thời gian tới. Với một thủ môn từng thi đấu tại UEFA Europa League, sự có mặt của Nguyễn Filip là vô cùng quan trọng với ĐT Việt Nam tại VCK Asian Cup 2024.

Nhận xét về Nguyễn Filip, HLV Troussier cho biết: "Đây là trận đầu tiên của cậu ấy cho ĐT Việt Nam. Tôi cảm nhận Nguyễn Filip có đôi chút áp lực. Tuy nhiên, Nguyễn Filip đã chơi tốt, có 3 hay 4 tình huống cứu thua quan trọng.

Không chỉ cứu thua, cậu ấy còn hỗ trợ tuyến trên kiểm soát bóng, đồng thời cho đối thủ thấy rằng Việt Nam không hề vội vàng, sợ hãi trước áp lực của họ".

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan