Quảng cáo
thethao247.vn

ĐT Việt Nam nhận lợi thế từ AFC trước khi quyết đấu Indonesia

Thứ ba, 16/01/2024 10:45 AM (GMT+7)

ĐT Việt Nam đang có lợi thế hơn so với Indonesia trước trận quyết đấu tại bảng D VCK Asian Cup 2024.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi ĐT Việt Nam để thua Nhật Bản 2-4, đến lượt Indonesia tiếp tục thất bại 1-3 trước Iraq ở bảng D Asian Cup 2024 tối ngày 15/1. Sau lượt trận đầu tiên, hai đại diện của Đông Nam Á chưa có được điểm nào và cùng có hiệu số -2.

Kết quả này khiến màn đọ sức giữa ĐT Việt Nam và Indonesia ở lượt trận thứ 2 bảng D vào ngày 19/1 tới càng thêm căng thẳng, bởi cả hai đội đều nhận định đây là trận đấu khả quan nhất để nỗ lực giành thắng lợi tại Asian Cup 2024.

Được biết, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) xếp ĐT Việt Nam đứng thứ ba bảng D, trên Indonesia nhờ có nhiều bàn thắng hơn. Trước trận quyết đấu giữa hai tới đây, "Những chiến binh Sao Vàng" cũng có lợi thế hơn so với "Đại bàng Garuda".

bang-d-1705376507.jpg
LĐBĐ Châu Á xếp ĐT Việt Nam trên Indonesia tại bảng D (Ảnh: AFC)

Theo đó, do AFC sắp xếp lịch thi đấu vào ngày 19/1, ĐT Việt Nam sẽ có nhiều hơn Indonesia một ngày nghỉ, qua đó hứa hẹn có sự hồi phục thể lực tốt hơn cũng như chuẩn bị kỹ lưỡng hơn về mặt chiến thuật.

Trong ngày 15/1, nếu như ĐT Indonesia phải bước vào thi đấu với Iraq, HLV Troussier đã cho các cầu thủ đá chính - đá nhiều của ĐT Việt Nam ở trận gặp Nhật Bản (14/1) ở lại khách sạn nghỉ ngơi và tập hồi phục nhẹ tại phòng gym.

Những gương mặt dự bị và thi đấu ít đã ra sân tập để rèn thêm chiến thuật trong buổi sáng. HLV Troussier hoạt động không ngơi nghỉ trên sân tập để thúc đẩy các học trò và sẵn sàng tạm dừng các tình huống để phân tích cho các cầu thủ hiểu rõ hơn về ý tưởng của mình.

vff-9-1-1705376507.jpg
ĐT Việt Nam cũng được nghỉ nhiều hơn Indonesia (Ảnh: VFF)

Trả lời báo chí trước buổi tập, tiền đạo trẻ Nguyễn Văn Trường cho biết trận đấu tới với Indonesia sẽ rất gay cấn, do hai đội quá hiểu nhau qua nhiều lần đối đầu. 

Đến buổi chiều, toàn đội được phép nghỉ ngơi, thư giãn tại khách sạn. HLV Troussier cũng khuyến khích các cầu thủ ĐT Việt Nam theo dõi qua tivi trận đấu giữa Indonesia và Iraq để hiểu rõ hơn về đối thủ của mình.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Indonesia sẽ diễn ra vào 21h30 ngày 19/1.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan