Quảng cáo

ĐT Việt Nam sẽ có biến động lớn sau trận thua Kyrgyzstan

Thứ tư, 10/01/2024 06:18 AM (GMT+7)

ĐT Việt Nam sẽ có biến động lớn về nhân sự sau trận thua Kyrgyzstan với việc loại thêm cầu thủ trước VCK Asian Cup 2024.

Nghe nội dung bài viết

Tối 9/1, ĐT Việt Nam để thua sát nút 1-2 trước Kyrgyzstan ở trận đấu kín trên sân Al Rayyan 2. Đây là trận giao hữu duy nhất của "Những chiến binh Sao Vàng" trước thềm VCK Asian Cup 2024.

Với tính chất tập dượt đội hình và lối chơi, ban huấn luyện ĐT Việt Nam và Kyrgyzstan thống nhất không giới hạn số lượt thay người. HLV Philippe Troussier vì thế cũng đã sử dụng 29/30 cầu thủ mang sang Qatar.

Gương mặt duy nhất của ĐT Việt Nam không ra sân ở trận đấu này là trung vệ Đỗ Duy Mạnh - người vừa bình phục chấn thương và được cho nghỉ ngơi để đảm bảo thể trạng tốt nhất.

dt-viet-nam-kyrgyzstan-1704822728.jpg
ĐT Việt Nam thua sát nút Kyrgyzstan (Ảnh: KFU)

Các nhân tố còn lại được thi đấu luân phiên sau 25-30 phút. HLV Troussier không đặt nặng kết quả, thay vào đó, ông động viên các học trò thi đấu hết mình để ban huấn luyện rà soát tổng thể các vị trí.

Theo kế hoạch, sau trận thua Kyrgyzstan, HLV Troussier và các cộng sự sẽ có buổi họp đánh giá, nhận xét màn trình diễn của từng cầu thủ ở màn đọ sức này.

Sau đó, kết hợp với quá trình tập luyện thời gian qua và đề phòng những ca chấn thương có thể xuất hiện, HLV Troussier sẽ chốt danh sách chính thức 26 cầu thủ ĐT Việt Nam tham dự VCK Asian Cup 2024 vào ngày 13/1.

Như vậy, 4 cái tên sẽ phải nói lời chia tay ĐT Việt Nam sau trận thua Kyrgyzstan, qua đó lỡ hẹn VCK Asian Cup 2024. Cơ hội sẽ được dành cho những ai thật sự quyết tâm và có khả năng thi đấu nhiều vị trí.

dt-viet-nam-kyrgyzstan-2-1704822728.jpg
HLV Troussier sẽ loại 4 cầu thủ ĐT Việt Nam để chốt danh sách dự Asian Cup 2024 (Ảnh: KFU)

3 cầu thủ ĐT Việt Nam chắc suất góp mặt ở giải đấu số 1 châu Á là 3 thủ môn Nguyễn Filip, Nguyễn Đình Triệu và Nguyễn Văn Việt - cả ba đều được ra sân đấu Kyrgyzstan.

Theo một số nguồn tin, trước đối thủ đứng hạng 98 thế giới (kém 4 bậc), ĐT Việt Nam đã kiểm soát bóng tương đối tốt, chiếm thế chủ động. Nhưng vấn đề của các học trò HLV Troussier vẫn là khả năng dứt điểm cuối cùng.

Với những thử nghiệm thu được ở trận gặp Kyrgyzstan, HLV Troussier cần nghiên cứu để tối ưu hóa thời lượng kiểm soát bóng nhằm tạo ra hiệu quả tấn công. 

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan