Quảng cáo

AFC báo tin cực vui về trọng tài bắt chính trận Việt Nam vs Indonesia

Thứ năm, 18/01/2024 11:00 AM (GMT+7)

LĐBĐ Châu Á (AFC) vừa công bố trọng tài bắt chính trận ĐT Việt Nam vs Indonesia ở lượt trận thứ hai VCK Asian Cup 2024.

Nghe nội dung bài viết

Sau trận thua đáng khen trước Nhật Bản ngày ra quân, ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu quyết định tới cơ hội đi tiếp với Indonesia ở lượt trận thứ hai bảng D VCK Asian Cup 2024, diễn ra vào 21h30 ngày 19/1.

Do cùng chưa có điểm nào và hiệu số -2 sau lượt đầu tiên, cả Việt Nam vs Indonesia đều rất quyết tâm giành chiến thắng khi nhận định đây là màn so tài vừa sức nhất tại Asian Cup 2024 cho mục tiêu có điểm.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã công bố tổ trọng tài điều khiển trận đấu quan trọng này tại bảng D Asian Cup 2024. Theo đó, danh tính vị vua áo đen bắt chính mang đến tín hiệu tích cực cho ĐT Việt Nam.

gulmurodi-sadullo-referee-1705550620.jpg
Trọng tài Gulmurodi Sadullo người Tajikistan bắt chính trận Việt Nam vs Indonesia (Ảnh: FFT)

Cụ thể, trọng tài người Tajikistan - Gulmurodi Sadullo được AFC phân công làm trọng tài chính trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Indonesia vào ngày 19/1 trên SVĐ Abdullah Bin Khalifa.

Được biết, ông Gulmurodi Sadullo là "người quen" với các cầu thủ ĐT Việt Nam như Hùng Dũng, Xuân Mạnh, Tuấn Hải, Hai Long, Văn Trường và Văn Tùng khi từng bắt chính trận đấu của Hà Nội FC tại AFC Champions League 2023/24.

Đó là cuộc đối đầu giữa Hà Nội và Urawa Red Diamonds trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình ở lượt trận cuối vòng bảng F. Khi ấy, Hà Nội FC đã tạo nên cơn địa chấn khi quật ngã nhà đương kim vô địch với tỷ số 2-1, qua đó biến đội bóng Nhật Bản thành cựu vương.

screenshot-771-1705550620.jpg
Trọng tài Gulmurodi Sadullo từng giúp Hà Nội FC tạo nên địa chấn trên sân Mỹ Đình (Ảnh: Getty)

Trọng tài Gulmurodi Sadullo đã tham khảo VAR sau đó cho Hà Nội FC hưởng phạt đền, tạo điều kiện để tiền đạo Tuấn Hải ghi bàn ấn định tỷ số trên chấm 11m.

Với việc được phân công cầm còi trận Việt Nam vs Indonesia ở bảng D, ông Gulmurodi Sadullo trở thành trọng tài Tajikistan đầu tiên trong lịch sử được bắt chính tại Asian Cup. 

Hỗ trợ cho trọng tài chính Gulmurodi Sadullo sẽ là trọng tài VAR người Thái Lan Sivakorn Pu-Udom, còn trọng tài Fu Ming (Trung Quốc) sẽ là trợ lý VAR.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Indonesia sẽ diễn ra vào 21h30 ngày 19/1.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan