Quảng cáo
thethao247.vn

Thái Lan quyết đấu Uzbekistan với lực lượng mạnh nhất

Thứ hai, 29/01/2024 16:12 PM (GMT+7)

ĐT Thái Lan có lực lượng mạnh nhất đấu Uzbekistan tại vòng knock-out Asian Cup 2024.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Thái Lan là một trong hai đại diện duy nhất của Đông Nam Á giành vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2024, bên cạnh ĐT Indonesia.

Tuy nhiên, trong khi Indonesia "lách qua khe cửa hẹp" với tấm vé vớt cuối cùng thì "Bầy Voi chiến" đã mang lại niềm tự hào lớn khi giành quyền đi tiếp với ngôi nhì bảng F.

Hôm qua (28/1), ĐT Indonesia đã bước vào cuộc đối đầu với ĐT Úc tại vòng knock-out. Trước đối thủ xếp trên 121 bậc FIFA (Úc hạng 25 còn Indonesia hạng 146 thế giới), đoàn quân của HLV Shin Tae Yong đã không thể tạo nên bất ngờ.

Cụ thể, đội bóng "xứ Vạn đảo" nhận thất bại chung cuộc trước ĐT Úc với tỷ số 0-4. Theo đó, ĐT Indonesia chính thức nói lời chia tay kỳ Asian Cup diễn ra trên đất Qatar.

dt-thai-lan
ĐT Thái Lan tận hưởng niềm vui khi góp mặt tại vòng 1/8 Asian Cup 2024 (Ảnh: FAT)

Về phía ĐT Thái Lan, "Bầy Voi chiến" sẽ chạm trán Uzbekistan tại vòng 1/8 để cạnh tranh tấm vé vào vòng tứ kết. Màn so tài giữa hai đội sẽ diễn ra vào lúc 18h30 tối mai (30/1).

Chia sẻ với truyền thông tại buổi tập diễn ra vào ngày 28/1, HLV trưởng Masatada Ishii đặc biệt nhấn mạnh: "Các cầu thủ dù đến từ Thai League hay J-League, chúng tôi đều cố gắng chuẩn bị sẵn sàng nhất có thể. 

Điều quan trọng là ĐT Thái Lan hiện không có ai bị chấn thương sau vòng bảng, tính đến thời điểm hiện tại. Tôi muốn các cầu thủ sẵn sàng về mặt thể chất để trở lại phục vụ cho đội tuyển".

Với trận cầu mang tính chất "không khoan nhượng", việc có được lực lượng tốt nhất sẽ giúp thầy trò HLV Ishii có sự chuẩn bị tích cực về việc chốt đấu pháp và nhân sự.

dt-thai-lan-2
HLV Ishii tiết lộ ĐT Thái Lan đang có lực lượng mạnh nhất đấu Uzbekistan (Ảnh: FAT)

Tiết lộ về sự chuẩn bị của ĐT Thái Lan, HLV Ishii cho biết: "Lối chơi của tuyển Uzbekistan hiện đang được phân tích. Chúng tôi sẽ có buổi tập chi tiết hơn để chuẩn bị cho vòng đấu này. Trận đấu chắc chắn sẽ không hề dễ dàng. 

ĐT Thái Lan phải luyện tập nhiều nhất có thể. Hy vọng NHM bóng đá Thái Lan sẽ cổ vũ chúng tôi để ĐTQG có thể lọt vào tứ kết hoặc tiến xa nhất có thể".

Nếu giành chiến thắng trong cuộc đối đầu với Uzbekistan vào tối mai, ĐT Thái Lan sẽ ghi danh vào vòng tứ kết Asian Cup 2024. Khi ấy, đối thủ của "Bầy Voi chiến" sẽ là đội thắng ở cặp đấu giữa chủ nhà Qatar vs Palestine.

Sau lượt đấu đầu tiên của vòng 1/8, BTC giải đấu cũng đã xác định được hai đội tuyển đầu tiên góp mặt ở tứ kết Asian Cup 2024.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan