Quảng cáo

Sau trận thua đậm Nhật Bản, Thái Lan tổng duyệt bằng đối thủ 'nhẹ ký'

Thứ bảy, 06/01/2024 11:50 AM (GMT+7)

Sau trận thua đậm Nhật Bản, ĐT Thái Lan sẽ có thêm một trận giao hữu trước khi sang Qatar tham dự VCK Asian Cup 2024.

Nghe nội dung bài viết

Tại VCK Asian Cup 2024, ĐT Thái Lan nằm ở bảng F cùng các đối thủ: ĐT Ả Rập Xê Út, ĐT Kyrgyzstan và tuyển Oman. Trong đó,  Kyrgyzstan chính là đối thủ ở màn tổng duyệt của ĐT Việt Nam trước khi bước vào giải đấu.

Để chuẩn bị cho đấu trường cao nhất châu lục cấp ĐTQG, ĐT Thái Lan vừa qua đã thi đấu giao hữu với "quân xanh" cực kỳ chất lượng là tuyển Nhật Bản.

Ở trận cầu này, đoàn quân của tân HLV Masatada Ishii hoàn toàn lép vế trước "Samurai Xanh", họ không thể gây bất ngờ và phải nhận thất bại chung cuộc với tỷ số 0-5.

Tại cuộc họp báo sau trận, HLV Masatada Ishii chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên tôi dẫn dắt đội tuyển quốc gia. Tôi có thể lập tức nhận ra sự chênh lệch về trình độ giữa ĐT Thái Lan với ĐT Nhật Bản".

dt-thai-lan-thua-nhat-ban
ĐT Thái Lan thua đậm Nhật Bản trước Asian Cup 2024 (Ảnh: FAT)

"Vì vậy, tôi sẽ rút kinh nghiệm từ trận đấu này và cải thiện nó trong trận đấu tiếp theo, tân thuyền trưởng tuyển Thái Lan đặc biệt nhấn mạnh.

Đáng chú ý, theo thông tin mới nhất từ Thairath, một trong những tờ báo thể thao hàng đầu "xứ chùa Vàng", ĐT Thái Lan dự kiến sẽ đá thêm một trận giao hữu nữa trước ngày sang Qatar dự VCK Asian Cup 2024.

Cụ thể, tuyển Thái Lan sẽ có cuộc tổng duyệt bằng màn so tài với ĐT U23 Thái Lan theo hình thức đá kín, dự kiến diễn ra vào 10/1 tại sân tập của CLB  BG Pathum United, trước khi thầy trò HLV Ishii lên đường sang Qatar vào 11/1.

Về phía U23 Thái Lan, LĐBĐ nước này (FAT) cũng vừa mới công bố danh sách triệu tập 27 tuyển thủ để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2024 diễn ra vào tháng 4.

dt-thai-lan-giao-huu-1704516277.jpg
ĐT Thái Lan dự kiến giao hữu với U23 Thái Lan (Ảnh: FAT)

Cùng góp mặt tại VCK Asian Cup 2024, ĐT Việt Nam nằm ở bảng D cùng với 3 đội tuyển là: Nhật Bản, Iraq và Indonesia.

Thầy trò HLV Philippe Troussier cũng đã đặt chân đến chủ nhà Qatar vào 17h00 chiều qua (5/1, theo giờ Việt Nam), sau chặng bay kéo dài gần 8 tiếng đồng hồ.

Trước khi chính thức bước vào giải đấu, tuyển Việt Nam sẽ có màn tổng duyệt bằng trận giao hữu với ĐT Kyrgyzstan vào ngày 9/1 theo hình thức đá kín.

Đến ngày 13/1, HLV Troussier và các cộng sự sẽ rút gọn xuống 26 cầu thủ chính thức đồng hành cùng ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2024, theo như điều lệ của giải đấu.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan