Quảng cáo

Lộ danh tính 3 trọng tài Thái Lan làm nhiệm vụ tại Asian Cup

Thứ sáu, 05/01/2024 09:38 AM (GMT+7)

LĐBĐ Thái Lan cử 3 trọng tài đến Qatar làm nhiệm vụ tại VCK Asian Cup 2024.

Nghe nội dung bài viết

Chỉ còn ít ngày nữa, VCK Asian Cup 2024 sẽ chính thức khởi tranh tại Qatar, từ ngày 12/1 đến 10/2/2024 với sự góp mặt của 24 đội tuyển.

Được biết, có tổng cộng 32 trọng tài và 37 trợ lý trọng tài được lựa chọn làm nhiệm vụ ở vòng đấu này. Dựa trên các nhân sự, BTC sẽ sắp xếp nhiệm vụ của họ cho từng trận đấu, bao gồm cả vai trò trên sân và trong phòng VAR.

Đáng chú ý, LĐBĐ Thái Lan (FAT) là một trong những liên đoàn phối hợp với LĐBĐ châu Á (AFC) trong khâu tổ chức này. Họ quyết định cử 3 trọng tài đến Qatar làm nhiệm vụ.

Cụ thể, đó là: ông Siwakorn Phuudom, trọng tài cấp FIFA Elite còn ông Rawut Nakrit và ông Thanet Chuchuen đều là trợ lý trọng tài cấp FIFA Elite.

3-trong-tai-thai-lan-cam-coi-tai-asian-cup-2024-1704421544.jpg
3 trọng tài Thái Lan làm nhiệm vụ tại VCK Asian Cup 2024 (Ảnh: FAT)

Cần nói thêm, Elite là đẳng cấp cao nhất trong hệ thống trọng tài LĐBĐ Thế giới (FIFA). Khi đạt Elite, các trọng tài và trợ lý trọng tài sẽ được tham gia làm nhiệm vụ ở toàn hệ thống các giải đấu thuộc AFC và có thể ở ngoài châu lục.

Dựa trên hiệu quả nhiệm vụ tại VCK Asian Cup 2024, các trọng tài làm việc tại Qatar lần này sẽ được đánh giá và tích điểm để xem xét nhận công việc ở VCK World Cup 2026 tới đây.

Tại giải đấu cao nhất châu lục cấp ĐTQG, ĐT Thái Lan nằm ở bảng F cùng các đối thủ: ĐT Ả Rập Xê Út, ĐT Kyrgyzstan và ĐT Oman. Trong đó, Kyrgyzstan chính là "quân xanh" ở trận tổng duyệt của ĐT Việt Nam.

Ngày 1/1 vừa qua, tuyển Thái Lan dưới sự dẫn dắt của tân HLV Masadata Ishii đã không thể gây bất ngờ trong trận giao hữu với ĐT Nhật Bản, họ để thua trắng với tỷ số 0-5.

dt-thai-lan
ĐT Thái Lan vừa thua đậm Nhật Bản trước Asian Cup 2024 (Ảnh: FAT)

Ngoài ĐT Thái Lan, Việt Nam, LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) còn 2 đại diện khác tham gia tranh tài ở VCK Asian Cup 2024 là tuyển Indonesia và Malaysia.

Về phía ĐT Việt Nam, HLV Philippe Troussier vừa công bố danh sách rút gọn 30 cầu thủ sang Qatar tại buổi họp báo diễn ra vào chiều 4/1.

Đến sáng nay (5/1), toàn đội đã chính thức khởi hành sang Qatar, nhằm hoàn thiện những khâu chuẩn bị cuối cùng trước khi bước vào cuộc đọ sức với các đối thủ cùng bảng D là: Nhật Bản, Indonesia và Iraq.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn CT. / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan