Quảng cáo

Kyrgyzstan nhận kết quả buồn sát ngày gặp ĐT Việt Nam

Thứ bảy, 06/01/2024 09:32 AM (GMT+7)

Tuyển Kyrgyzstan trải qua chuỗi trận thất vọng trước thềm trận giao hữu với ĐT Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Sau chặng bay kéo dài gần 8 tiếng đồng hồ từ sân bay Nội Bài (Hà Nội), ĐT Việt Nam đã đặt chân đến Qatar, chủ nhà VCK Asian Cup 2024 vào 17h00 chiều qua (5/1, theo giờ Việt Nam). 

Theo kế hoạch, trong thời gian tập huấn tại đây, tuyển Việt Nam sẽ thi đấu một trận giao hữu với "quân xanh" là ĐT Kyrgyzstan vào 9/1. Đây cũng là màn so tài duy nhất mang tính tổng duyệt của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Khác với ĐT Việt Nam, tuyển Kyrgyzstan cho thấy sự chuẩn bị kỹ lưỡng cũng như quyết tâm lớn khi thi đấu tổng cộng 4 trận giao hữu trước khi chính thức bước vào Asian Cup 2024.

Cụ thể, đội bóng Trung Á có các cuộc "thử lửa" với: ĐT Uzbekistan (25/12), UAE (30/12), Syria (5/1) và cuối cùng là tuyển Việt Nam (9/1).

vff-7443-4-1704506148.jpg
ĐT Việt Nam giao hữu với Kyrgyzstan trước khi dự Asian Cup 2024 (Ảnh: VFF)

Tính đến thời điểm này, ĐT Kyrgyzstan đã hoàn thành 3 trận giao hữu với các đối thủ. Đáng nói, ở màn đọ sức với ĐT Syria vào tối qua (5/1), đối thủ của tuyển Việt Nam lại tiếp tục nhận về kết quả kém vui.

Trên BXH FIFA, Kyrgyzstan xếp hạng 98 trong khi Syria đứng trên 7 bậc (hạng 91 thế giới). Dù vậy, đội bóng Trung Á nhập cuộc khá tự tin và tỏ ra ngang tài ngang sức với Syria.

Hai đội tạo ra thế trận cân bằng và hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Chỉ sau 3 phút đầu hiệp 2, Kyrgyzstan tận dụng tốt sơ hở của hàng thủ Syria và bất ngờ vươn lên dẫn trước vào phút 48, nhờ công của hậu vệ Ayzar Akmatov.

Bị thủng lưới, Syria đẩy cao đội hình nhưng chưa đạt được mục tiêu thì lại rơi vào thế bất lợi ở phút 59 khi chỉ còn 10 người trên sân do Khaled Kurdaghli phải nhận thẻ đỏ.

kyrgyzstan-vs-syria-1704507385.png
Kyrgyzstan thi đấu kiên cường trước Syria (Ảnh: SFA)

Mãi đến phút 71, tuyển Syria mới có được bàn gỡ hòa và cầu thủ ghi bàn là Ibrahim Hesar. Những phút cuối trận, hai đội thi đấu cẩn trọng và không có thêm bàn thắng nào được ghi. Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1.

Ở hai trận giao hữu trước đó, ĐT Kyrgyzstan đều phải nhận về thất bại khi thua đậm 1-4 tuyển Uzbekistan và thua 0-1 tuyển UAE. Như vậy, đoàn quân của HLV Stefan Tarkovic đã trải qua 3 trận liên tiếp không thắng.

Cần nói thêm, tuyển Kyrgyzstan mới đây phải nhận tin kém vui khi ngôi sao trụ cột Alimardon Shukurov dính chấn thương, bỏ ngỏ khả năng ra sân đá trận gặp Việt Nam.

Về trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam vs Kyrgyzstan tới đây, do trận đấu nhằm phục vụ công tác chuyên môn của hai đội nên sẽ diễn ra trên sân không khán giả và không có hoạt động truyền thông.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan