Quảng cáo

Hùng Dũng bật mí 'công thức' giúp Việt Nam chơi ấn tượng trước Nhật Bản

Thứ hai, 15/01/2024 09:56 AM (GMT+7)

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng tiết lộ chiến thuật giúp ĐT Việt Nam thi đấu quả cảm trước Nhật Bản ở trận ra quân VCK Asian Cup 2024.

Nghe nội dung bài viết

XEM VIDEO BÀN THẮNG VIỆT NAM VS NHẬT BẢN

ĐT Việt Nam đã trải qua lượt trận mở màn tại VCK Asian Cup 2024 vào tối qua (14/1), gặp đối thủ vượt trội nhất bảng D là tuyển Nhật Bản.

Trước thềm trận đấu, đoàn quân của HLV Philippe Troussier được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn trước "Samurai xanh", đội đang nắm giữ kỷ lục với 4 chức vô địch giải đấu hàng đầu châu lục cấp ĐTQG.

Dẫu vậy, các tuyển thủ Việt Nam đã có màn thể hiện quả cảm trước đối thủ Nhật Bản. Chung cuộc, ĐT Việt Nam nhận thất bại với cách biệt 2-4.

Trong đó, 2 pha lập công của "Những Chiến binh Sao Vàng" được ghi bởi tiền vệ trẻ Nguyễn Đình Bắc và tiền đạo Phạm Tuấn Hải.

vietnam-nhat-ban-5-1705287070.jpg
Đình Bắc và Tuấn Hải lập công trong trận ra quân của ĐT Việt Nam (Ảnh: Getty)

Chia sẻ với truyền thông sau trận, tiền vệ đội trưởng Đỗ Hùng Dũng tiết lộ: "Trước đối thủ tốp 17 thế giới, ĐT Việt Nam đã có sự chuẩn bị rất kỹ càng. Thậm chí, chúng tôi đã có chiến thuật riêng để đối đầu với ĐT Nhận Bản.

Dù kết quả không được như mong đợi, nhưng đã có những thời điểm chúng tôi chơi tốt. Tôi hy vọng toàn đội sẽ giữ vững được tinh thần và lối chơi này để tiếp tục thể hiện tốt trong những trận đấu tiếp theo".

Thủ quân ĐT Việt Nam cho biết thêm: "Sau hiệp 1, chúng tôi kỳ vọng nhiều hơn, đã nghĩ về tỷ số chung cuộc 2-3 nhưng Nhật Bản quá mạnh. Chúng tôi đã cố hết khả năng, tuy không mỹ mãn lắm nhưng chúng tôi chấp nhận tỷ số này".

Cụ thể, sau hiệp đấu đầu tiên, tuyển Việt Nam chỉ bị Nhật Bản dẫn trước 3-2. Tuy nhiên, trước sự vượt trội của đội bóng hàng đầu châu Á, đội bóng của HLV Troussier sau cùng đã để bóng lọt lưới thêm một lần nữa.

hung-dung
Hùng Dũng tiếc nuối vì không giữ được kết quả 2-3 (Ảnh: Koji Watanabe)

Theo lịch thi đấu, ĐT Việt Nam sẽ bước vào lượt trận thứ hai hôm 19/1 gặp tuyển Indonesia. 3 ngày sau đó (24/1), đội sẽ chạm trán Iraq trên sân Jassim bin Hamad.

Hùng Dũng nhận định về 2 đối thủ còn lại của ĐT Việt Nam: "Trận gặp Indonesia sắp tới rất quan trọng với ĐT Việt Nam. Họ là đối thủ trực tiếp và đây là màn đối đầu then chốt của chúng tôi.

Về tuyển Iraq, đội bóng này cũng rất mạnh. Chúng tôi cần tập trung chuẩn bị để thi đấu tốt. Tôi tin rằng đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục thi đấu với nỗ lực cao nhất".

Cần nói thêm, sau trận ra quân của ĐT Việt Nam, truyền thông Thái Lan đã dành sự quan tâm đặc biệt khi đăng tải loạt bài bình luận về màn thể hiện của "Những Chiến binh Sao Vàng".

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan