Quảng cáo

HLV Kiatisak nhận định cơ hội đi tiếp của ĐT Thái Lan ở Asian Cup

Thứ sáu, 05/01/2024 15:05 PM (GMT+7)

HLV Kiatisak chia sẻ quan điểm về khả năng tiến xa của ĐT Thái Lan tại Asian Cup 2024.

Nghe nội dung bài viết

Vòng chung kết Asian Cup 2024 sẽ chính thức khởi tranh từ 12/1-10/2/2024 tại Qatar với sự góp mặt của 24 đội tuyển tham gia tranh tài.

Tại giải đấu cao nhất châu lục cấp ĐTQG, ĐT Thái Lan nằm ở bảng F, nơi sẽ so tài với các đối thủ: ĐT Ả Rập Xê Út, ĐT Oman và tuyển Kyrgyzstan.

Trong cuộc phỏng vấn mới đây với Ball Thai Stand, HLV Kiatisak Senamuang, thuyền trưởng CLB LPBank Hoàng Anh Gia Lai đã đưa ra nhận định đáng chú ý về cơ hội tiến xa của đội bóng quê hương - ĐT Thái Lan tại Asian Cup 2024.

Cụ thể, HLV Kiatisak cho rằng tuyển Thái Lan hoàn toàn có cơ hội vượt qua vòng bảng để thẳng tiến vào vòng knock-out với ngôi nhì bảng.

hlv-kiatisak-1704441447.jpg
HLV Kiatisak cho rằng ĐT Thái Lan có thể lọt vào vòng knock-out Asian Cup 2024 (Ảnh: Ball Thai Stand)

"ĐT Ả Rập Xê Út có lẽ là đội thủ khó chơi nhất nhưng với Kyrgyzstan và Oman, ĐT Thái Lan hoàn toàn có thể cạnh tranh. Vì thế, tuyển Thái Lan sẽ đối đầu trực tiếp với 2 đối thủ này để cạnh tranh tấm vé đi tiếp", HLV Kiatisak mở đầu.

Cần nói thêm, theo thể thức thi đấu, đội nhất, nhì tại mỗi bảng và 4 đội thứ ba có thành tích tốt nhất trong các bảng sẽ giành quyền vào vòng 16 đội (vòng 1/8).

HLV trưởng HAGL FC tiếp tục chia sẻ: "Tôi nghĩ Masatada Ishii, HLV trưởng hiện tại của ĐT Thái Lan nên đưa những cầu thủ thi đấu giao hữu ở trận gặp Nhật Bản vừa qua làm cốt lõi.

Không phải đội hình 2 thi đấu không hay, không tốt nhưng ở cấp độ châu Á, mọi trận đấu đều rất quan trọng. ĐT Thái Lan đã vào đến vòng chung kết, vậy thì giờ hãy nghĩ về vòng knock-out. 

Nếu chúng ta có thể giành vé vào vòng loại trực tiếp một lần nữa, đó sẽ là một lời động viên tốt để ĐT Thái Lan tiếp tục chiến đấu ở vòng loại World Cup".

dt-thai-lan
ĐT Thái Lan vừa thua đậm trước Nhật Bản (Ảnh: FAT)

Cần nói thêm, "Bầy Voi chiến" không thể có được sự phục vụ của bộ đôi trụ cột Teerasil Dangda và Chanathip Songkrasin tại VCK Asian Cup 2024, do không kịp bình phục chấn thương.

Nói về bất lợi này, HLV Kiatsiak chỉ ra rằng: "Điều này có thể ảnh hưởng đến tinh thần của toàn đội nhưng các cầu thủ là những người có kinh nghiệm.

Danh sách này sẽ tạo cơ hội cho ĐT Thái Lan tìm kiếm dần những gương mặt tiềm năng có thể phục vụ ĐTQG trong tương lai. Tất nhiên, toàn đội vẫn chưa thể ổn định đội hình vì nhiều cầu thủ lúc này vẫn cần tích lũy thêm kinh nghiệm".

Được biết, sau khi vòng 8 V-League 2023/24 khép lại để nhường chỗ cho ĐT Việt Nam chuẩn bị lực lượng tham dự VCK Asian Cup 2024, HLV Kiatisak đã tranh thủ trở về quê nhà Thái Lan.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn CT. / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan