Quảng cáo

Có vé vớt đi tiếp, Indonesia 'gửi quà' cảm ơn ĐT Kyrgyzstan

Thứ bảy, 27/01/2024 19:30 PM (GMT+7)

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia gửi quà cảm ơn ĐT Kyrgyzstan vì gián tiếp giúp ĐT Indonesia giành vé đi tiếp vào vòng 1/8 Asian Cup 2024.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Indonesia và ĐT Thái Lan là hai đại diện duy nhất thuộc LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) giành quyền đi tiếp vào vòng 1/8 Asian Cup 2024.

Trong đó, "Bầy Voi chiến" thẳng tiến vào vòng knock-out nhờ ngôi nhì bảng F còn tuyển Indonesia "lách qua khe cửa hẹp" khi là đội cuối cùng thuộc top 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất giành vé đi tiếp.

Cụ thể, ĐT Indonesia hoàn thành vòng bảng với 3 điểm, kết quả này là không đủ để đảm bảo suất đi tiếp cho đội bóng "xứ Vạn đảo", họ buộc phải chờ đợi vào kết quả của các cặp đấu ở lượt cuối vòng bảng.

Và rồi ĐT Kyrgyzstan đã xuất sắc khiến Oman chia điểm với tỷ số 1-1 vào tối ngày 25/1, qua đó gián tiếp giúp ĐT Indonesia cầm chắc tấm vé vớt cuối cùng vào vòng 1/8.

bxh-cac-doi-dung-thu-ba
Kyrgyzstan cầm hòa Oman, gián tiếp giúp ĐT Indonesia có vé vào vòng 1/8 (Ảnh: Chụp màn hình)

Hơn nữa, tấm vé quý giá vào vòng 1/8 Asian Cup 2024 được xem là cột mốc lịch sử mới của bóng đá "xứ Vạn đảo" bởi đây là lần đầu tiên ĐT Indonesia vượt qua vòng bảng của giải đấu số 1 châu lục cấp ĐTQG.

Đáng chú ý, theo truyền thông Indonesia, Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI), Erick Thohir mới đây đã tiết lộ rằng ông đã nhờ gửi một món quà đến Kyrgyzstan nhằm cảm ơn ĐTQG nước này vì đã gián tiếp giúp ĐT Indonesia có vé đi tiếp.

"Tôi đã nhờ gửi một món quà đến ĐT Kyrgyzstan. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là chúng tôi sẽ bị nghi ngờ có hành động hối lộ gì chứ. Đơn giản là chúng tôi muốn cảm ơn họ thôi", Chủ tịch PSSI nói.

Ngoài ra, Joel Kojo, tuyển thủ ghi bàn thắng quý giá giúp Kyrgyzstan gỡ hòa Oman những ngày gần đây cũng bất ngờ được NHM Indonesia tôn vinh là "người hùng". 

chu-tich-ldbd-indonesia
Chủ tịch LĐBĐ Indonesia gửi quà cảm ơn ĐT Kyrgryzstan (Ảnh: Bola Sports)

Theo kế hoạch, ĐT Indonesia sẽ đối đầu tuyển Úc tại vòng 1/8 Asian Cup 2024. Màn so tài giữa hai đội sẽ diễn ra vào lúc 18h30 ngày 28/1.

Trên BXH FIFA, Indonesia đang tạm xếp 146, kém ĐT Úc 121 bậc (ĐT Úc đứng thứ 25). Trước sự chênh lệch về trình độ và lực lượng, "Garuda" được dự đoán sẽ khó gây bất ngờ trước Úc.

Về phía ĐT Úc, hậu vệ Harry Souttar, cầu thủ được ví như "gã khổng lồ" với chiều cao cực khủng 1m98 mới đây đã thu hút sự chú ý khi đưa ra những nhận định, mục tiêu về trận gặp ĐT Indonesia.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan