Quảng cáo
thethao247.vn

Báo Indonesia 'ghen tị' khi AFC đánh giá cao Việt Nam tại Asian Cup

Thứ tư, 06/12/2023 10:08 AM (GMT+7)

Một số tờ báo Indonesia phản ứng về nhận định của LĐBĐ châu Á đối với ĐT Việt Nam tại VCK Asian Cup 2024.

Nghe nội dung bài viết

Cách đây ít ngày, LĐBĐ châu Á (AFC) đã đăng tải một bài viết nhận định về sức mạnh và cơ hội của ĐT Việt Nam tại VCK Asian Cup 2024.

Cụ thể, AFC cho rằng tuyển Việt Nam là đội bóng "đáng theo dõi ở Qatar 2024", dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier, người từng giúp Nhật Bản vô địch Asian Cup 2000.

Phản ứng về sự kỳ vọng của AFC dành cho ĐT Việt Nam, truyền thông Indonesia gần đây đã đưa ra những bình luận đáng chú ý.

Trong đó, tờ Suara.com đăng tải bài viết có tiêu đề: "AFC tin Việt Nam sẽ xuất sắc ở Asian Cup 2024 trong khi ĐT Indonesia không được xem xét".

image-18-1701831476.jpeg
AFC kỳ vọng vào màn trình diễn của thầy trò HLV Troussier ở Asian Cup 2024

Tờ báo "xứ Vạn đảo" cho rằng: "Việt Nam và Indonesia sẽ gặp thách thức trước đối thủ mạnh là Nhật Bản và Iraq. Tuy nhiên, AFC cho rằng Việt Nam sẽ xuất sắc ở giải đấu này.

Không chỉ vậy, AFC tin rằng Việt Nam sẽ có thể đạt được thành công bởi họ nhìn vào lịch sử của đội bóng dưới thời HLV Park Hang Seo".

Thực tế, AFC không đánh giá về ĐT Indonesia trước Asian Cup 2024. Dù trước đó, Indonesia đã được chú ý vì sự phát triển của bóng đá. Hơn nữa, chúng ra cũng đang ráo riết nhập tịch nhằm tăng cường sức mạnh cho ĐTQG".

Ở một bài viết khác, Suara.com cũng nhấn mạnh: "AFC bàn luận về những bất ngờ tiềm ẩn mà Việt Nam có thể gây ra  ở Asian Cup 2024. Điều thú vị là trong bài viết AFC không coi Indonesia là thế lực ở Đông Nam Á.

AFC chỉ cho rằng Việt Nam đã có những bước phát triển vượt bậc để trở thành một trong những đội bóng lớn của ASEAN cùng với Thái Lan".

vff-0514-1-1701831582.jpg
Báo chí Indonesia thất vọng khi đội nhà không được AFC đánh giá cao (Ảnh: VFF)

Bên cạnh đó, tờ Tribun News gây chú ý với bài viết có tiêu đề: "Không phải Indonesia, AFC gọi quốc gia Đông Nam Á này là ứng cử viên bất ngờ ở Asian Cup 2024".

"Indonesia là 1 trong 4 đội Đông Nam Á dự Asian Cup. Tuy nhiên, AFC dự đoán Việt Nam sẽ làm nên bất ngờ. Lý do AFC ưu ái Việt Nam là vì đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Troussier", tờ báo này chia sẻ.

Ngoài ra, Bola Okezone - tờ báo thể thao hàng đầu Indonesia cũng bày tỏ sự quan tâm khi chia sẻ bài viết có tiêu đề: "AFC dự đoán ĐT Việt Nam, đội cùng bảng với Indonesia sẽ thành công ở Asian Cup 2024".

Theo kế hoạch, thầy trò HLV Troussier sẽ hội quân trở lại vào ngày 28/12 trong khi tuyển Indonesia có chuyến tập huấn tại Thổ Nhĩ Kỳ từ ngày 20/12-6/1/2024.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan