Quảng cáo

2 cầu thủ Iraq bỏ giải trước ngày gặp ĐT Việt Nam

Thứ năm, 18/01/2024 09:52 AM (GMT+7)

Lực lượng ĐT Iraq có nhiều biến động khiến HLV Jesus Casas "đau đầu" tính toán cho 2 trận còn lại gặp Nhật Bản và ĐT Việt Nam tại vòng bảng Asian Cup 2024.

Nghe nội dung bài viết

Đội tuyển Iraq đã có một khởi đầu thuận lợi tại VCK Asian Cup 2024 khi đánh bại Indonesia với tỷ số 3-1 tại lượt trận mở màn bảng D.

Ngay sau đó, thầy trò HLV Jesus Casas đã nhanh chóng chuyển sự tập trung sang kế hoạch chuẩn bị cho lượt trận thứ hai diễn ra vào ngày 19/1 gặp Nhật Bản.

Ở lượt trận cuối vòng bảng Asian Cup 2024, tuyển Iraq sẽ tái đấu ĐT Việt Nam vào lúc 18h30 ngày 21/1, kể từ lần đối đầu tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Tuy nhiên, trước thềm đối đầu "Samurai xanh", HLV Jesus Casas phải đối diện với một loạt áp lực trước sự biến động lớn về nhân sự ĐT Iraq sang Qatar dự giải.

danilo-al-saed
Danilo Al Saed rút lui khỏi ĐT Iraq khi đang dự Asian Cup

Cụ thể, truyền thông Iraq đưa tin, các nguồn tin uy tín xác nhận cầu thủ ĐT Iraq, Danilo Al Saed đã rời đoàn ĐTQG nước này tại Qatar.

Theo tiết lộ, Danilo Al Saed quyết định rút lui khỏi đội nhằm phản đối về việc anh không được ra sân thi đấu ở trận ra quân của ĐT Iraq gặp Indonesia diễn ra trước đó 1 ngày.

Được biết, cầu thủ nhập tịch Iraq người Thụy Điển này cũng không tham gia buổi tập của đội hôm 16/1, anh đã gặp lãnh đội yêu cầu trả lại hộ chiếu và mong muốn của Al Saed đã được thực hiện.

Ngoài Danilo Al Saed, 2 tuyển thủ Iraq khác là Montader Madjed và Ali Al Hamadi cũng bày tỏ sự bất mãn khi không được sử dụng ở trận đấu với Indonesia nhưng khác với Al Saed, bộ đôi này vẫn tham gia buổi tập hôm 16/1 cùng ĐT Iraq. 

montader-madjed
Montader Madjed cũng bất mãn vì không được đá chính (Ảnh: IFA)

Đáng chú ý, theo tờ Shafaq, gia đình của cầu thủ nhập tịch người Thụy Điển Montader Madjed thậm chí còn yêu cầu LĐBĐ Iraq (IFA) phải cho Madjed đá chính nếu không anh cũng sẽ rời khỏi đội và bỏ ngang giải đấu.

Đến tối cùng ngày, HLV Jesus Casas đã tiến hành trao đổi với Madjed và Al Hamadi để trấn an họ về cơ hội ra sân ở các trận đấu tới.

Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất, Madjed đã quyết định rời ĐT Iraq để trở về Thụy Điển xuất phát từ việc HLV Casas không chấp nhận yêu cầu của gia đình Madjed về việc để anh đá chính ở trận gặp Nhật Bản.

Ngoài ra, một cầu thủ khác của ĐT Iraq là Osama Rashid cũng đã rời Qatar để trở về Bồ Đào Nha vì lý do gia đình. Lãnh đạo đội bóng tiết lộ rằng anh sẽ sớm trở lại để tiếp tục cùng ĐT Iraq thi đấu.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan