Quảng cáo

Lộ diện tân HLV thể lực của ĐT Việt Nam

Thứ năm, 20/12/2018 12:41 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Theo tiết lộ mới nhất, ĐT Việt Nam đã tìm ra được người sẽ đảm nhiệm vị trí HLV thể lực sau sự ra đi của ông Bae Ji-won, đó chính là cựu HLV thể lực của ĐT Campuchia: Willander Fonseca

VIDEO: Hành trình giành chức vô địch AFF Cup 2018 đầy cảm xúc của ĐTVN

Sau khi đã góp công lớn vào chức vô địch đầy thuyết phục của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018, trợ lý thể lực người Hàn Quốc Bae Ji-won đã quyết định chia tay bóng đá Việt Nam để chuyển sang dẫn dắt một đội bóng sinh viên Hàn Quốc. Chính vì thế, ông Park Hang-seo buộc phải gấp rút tìm kiếm sự thay thế để lấp vào khoảng trống mà người trợ lý đồng hương của mình bỏ lại.

Theo nguồn tin của tờ Spo TV News, HLV Park Hang-seo đã nhanh chóng tìm được người đồng hành mới ở vị trí HLV thể lực. Cụ thể, tờ báo Hàn Quốc này khẳng định cựu HLV thể lực của ĐT Campuchia, Willander Fonseca là người sẽ được tin tưởng để thay thế vị trí của ông Bae Ji-won.

>>> Lịch thi đấu của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019

>>> ĐT Việt Nam có cơ hội lớn với thể thức thi đấu của Asian Cup

Dù mới ở 31 tuổi nhưng ông Willander Fonseca đã có tới 11 năm kinh nghiệm trong vai trò của một HLV thể lực. Vị HLV người Brazil này bắt đầu sự nghiệp của mình tại một CLB hạng ba ở quê nhà năm 20 tuổi. Sau đó, sự nghiệp của ông có được sự thăng tiến nhanh chóng khi ông gia nhập một số CLB hạng nhất, hạng ba Brazil trước khi chuyển đến CLB Buriram United (Thái Lan) năm 2015.

Fonseca

Trong khoảng thời gian hơn 3 năm từ đó đến nay, ông Willander Fonseca đã gắn bó mật thiết với bóng đá Đông Nam Á. Năm 2016, ông bắt đầu công việc tại CLB Laos United và cùng đội bóng vô này địch giải VĐQG Lào trong năm đó. 1 năm sau, Willander Fonseca làm việc tại ĐTQG Campuchia và đã từng có chuyến làm khách tại Mỹ Đình trong một trận đấu ở vòng loại Asian Cup 2019.

Chia sẻ sau khi bắt đầu một công việc mới cùng vói ĐT Việt Nam, ông Willander Fonseca cho biết:

“Tôi đã có được kiến thức nhất định sau thời gian làm việc tại bóng đá châu Á, hơn nữa, tôi cũng đã từng có được cảm giác vô địch tại các giải đấu này. Tôi biết rằng phong cách rèn luyện thể lực đang đổi mới từng ngày. Tôi vẫn đang nỗ lực học hỏi các phương pháp mới và hi vọng sẽ giúp ĐT Việt Nam có được kết quả tốt nhất tại kỳ Asian Cup sắp tới.”

Theo kế hoạch, trợ lý người Brazil này sẽ chính thức có mặt tại các buổi tập của ĐT Việt Nam từ ngày 21/12 tới. Nhiệm vụ của ông Fonseca sẽ là chuẩn bị thể lực cho ĐT Việt Nam cho một giải đấu rất lớn trước mắt đó là Asian Cup 2019.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan