Quảng cáo

Báo Iran: 'Việt Nam chưa bao giờ là số 1 Đông Nam Á'

Thứ ba, 01/01/2019 08:57 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Truyền thông Iran cho rằng ĐT Việt Nam chưa bao giờ là số 1 tại Đông Nam Á và đánh giá thấp cơ hội của thầy trò HLV Park Hang Seo tại Asian Cup 2019.

VIDEO: Việt Nam từng hạ Iran 4-1 ở ASIAD 17

Trước VCK Asian Cup 2019, truyền thông Iran liên tục đăng tải những bài viết phân tích về đối thủ của thầy trò HLV Carlos Queiroz. Tuy nhiên, báo chí đất nước Hồi giáo này lại không đồng nhất quan điểm khi đánh giá đội tuyển Việt Nam. Trong khi nhiều tờ khuyên ĐT Iran phải dè chừng nhà vô địch AFF 2018, thì tờ Varzeshi hay Tarafdari đã nhận định ngược lại.

Trong bài viết mới đăng tải, tờ Tarafdari cho rằng ĐT Việt Nam tiến bộ rất chậm trong 10 năm qua. Chuyên trang này dẫn chứng việc 'Rồng vàng' từng vô địch AFF năm 2008, nhưng phải chờ đợi 10 năm mới lên ngôi vô địch lần thứ 2.

>>> Đội hình mạnh nhất ĐT Việt Nam dự Asian Cup 2019

Tarafdari viết: "Năm 2007, họ là đồng chủ nhà Asian Cup. Việt Nam thắng UAE, hòa Qatar để vào tứ kết, trước khi thua Iraq. Một năm sau, họ lần đầu vô địch AFF Cup. Nhưng phải mất 10 năm, Việt Nam mới lặp lại kỳ tích ở AFF Cup với chức vô địch vừa qua. Nhà vô địch AFF Cup sở hữu nhiều cầu thủ trình độ cao. Họ đều còn trẻ và là nền tảng cho cuộc thay máu nhân sự của Việt Nam. Nhưng, giới chuyên môn vẫn có lý do để nghi ngờ khả năng tạo dấu ấn của Việt Nam tại Asian Cup sắp tới trên đất UAE".

Thậm chí, tờ báo Iran còn đánh giá ĐT Việt Nam không thể so sánh với đại kình địch Thái Lan. Điều duy nhất khiến Tarafdari có cái nhìn tích cực là sự xuất hiện của HLV Park Hang Seo trên băng ghế huấn luyện ĐT Việt Nam.

"Việt Nam chưa bao giờ được coi là đội bóng số một Đông Nam Á nếu so với Thái Lan. Nhưng họ đang tin vào HLV Park Hang-seo - người đang nổi tiếng khắp Việt Nam lúc này. Thành công ở Asian Cup sẽ đảm bảo tương lai cho ông Park ở Việt Nam", tờ Tarafdari nhận định.

Tuy nhiên, HLV Carlos Queiroz cho rằng đánh giá thấp ĐT Việt Nam là điều rất sai lầm. HLV Iran nói: "Mọi người nghĩ giải đấu này là dễ dàng ư, nhưng thực tế không phải vậy. Việt Nam đã tiến bộ vượt bậc trong những năm qua, họ đang có một tinh thần tuyệt vời sau chức vô địch Đông Nam Á".

Tại Asian Cup 2019, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ mở màn bằng cuộc chạm trán với Iraq. Sau đó lần lượt là Iran và Yemen. Mục tiêu của Việt Nam là vượt qua vòng bảng với vị trí nhì bảng D hoặc một trong 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan