Quảng cáo

Mắc sai lầm lớn ảnh hưởng tới giải U19 ĐNÁ, AFF phải xin lỗi U19 Campuchia

Thứ ba, 12/07/2022 12:00 PM (GMT+7)

Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã gửi thư xin lỗi đến LĐBĐ Campuchia về sai phạm của trọng tài trong trận đấu giữa U19 Campuchia vs U19 Lào tại giải U19 ĐNÁ 2022.

Nghe nội dung bài viết

Trang Khmertimeskh của Campuchia đưa tin, LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) đã gửi lá thư xin lỗi tới LĐBĐ Campuchia hôm 9/7 đề cập đến bàn thắng không được công nhận của U19 Campuchia trong trận đấu vòng bảng giải U19 Đông Nam Á 2022 gặp U19 Lào hôm 7/7 ở Indonesia. 

Tình huống diễn ra ở phút 77 trận đấu, Chhan Bun My của U19 Campuchia có pha dứt điểm hiểm hóc, đưa bóng chạm xà ngang, sau đó chạm đất bật ra ngoài. Pha quay chậm cho thấy bóng đã lăn qua vạch vôi nhưng tổ trọng tài không nhận định được và không công nhận bàn thắng cho đội bóng của huấn luyện viên Gyotoky Koji. Sai lầm của trọng tài chính đã ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả trận đấu.

u19-01-1717
Tình huống bóng đã qua vạch vôi nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng

Ở trận đấu đó, U19 Lào đã thắng U19 Campuchia 2-1. Nhờ trận thắng này, U19 Lào mở ra cơ hội lớn để tiến vào bán kết. Và sau khi thắng U19 Singapore 3-1 hôm 9/7, U19 Lào đã chính thức vượt qua vòng bảng sớm 1 vòng đấu. Trong khi đó trận thua cay đắng này đã khiến U19 Campuchia ngậm ngùi bị loại.

LĐBĐ Campuchia sau đó đã gửi kiến nghị lên VFF về sai sót của tổ trọng tài chính điều khiến trận đấu U19 Lào vs U19 Campuchia. Trọng tài chính là ông Aprisman Aranda (Indonesia); 2 trợ lý là Nurhadi Sunchan (Indonesia), Nguyễn Trung Hậu (Việt Nam); còn ông Torpong Somsing (Thái Lan) làm trọng tài bàn

AFF sau đó đã thừa nhận sai lầm của trọng tài và gửi thư xin lỗi đến LĐBĐ Campuchia.

“Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn đến Liên đoàn bóng đá Campuchia về những phản hồi của mình. Thật đáng tiếc, bàn thắng đã không được công nhận cho U19 Campuchia.

Chúng tôi hiểu được nỗi thất vọng của những cổ động viên và đánh giá cao sự ủng hộ của họ. Chúng tôi hoan nghênh những ý kiến phản hồi từ các thành viên để nâng cao chất lượng trong công tác điều hành các giải đấu”.

zvzvzvzz
Lá thư của LĐBĐ Đông Nam Á gửi LĐBĐ Campuchia

Ở lượt trận cuối bảng A, U19 Lào và U19 Malaysia sẽ đụng độ nhau để cạnh tranh vị trí nhất bảng. Lúc này Lào đang có lợi thế khi chỉ cần 1 trận hòa là hoàn tất được mục tiêu này. Trong khi đó tại bảng B, cục diện bảng đấu vẫn chưa ngã ngũ. Lúc này có 3 đội bóng vẫn còn cơ hội ghi tên mình vào bán kết là U19 Việt Nam, U19 Thái Lan và U19 Indonesia.

Ở lượt trận cuối, Việt Nam sẽ quyết chiến với người Thái trong khi U19 Indonesia đụng độ đối thủ đã hết mục tiêu là U19 Myanmar. Thầy trò HLV Đinh Thế Nam vẫn nắm trong tay quyền tự quyết khi chỉ cần 1 trận hòa là chắc chắn lọt vào vòng 4 đội mạnh nhất.

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan