Quảng cáo

CĐV 'quá khích', Indonesia đối diện án phạt nặng sau trận hòa Việt Nam

Thứ hai, 04/07/2022 17:10 PM (GMT+7)

LĐBĐ Indonesia (PSSI) đứng trước nguy cơ nhận án phạt nặng khi để CĐV quá khích ở trận ra quân hòa U19 Việt Nam tại giải U19 Đông Nam Á 2022.

Nghe nội dung bài viết

U19 Indonesia và U19 Việt Nam đã cống hiến một màn đọ sức vô cùng kịch tính và căng thẳng ở lượt trận đầu tiên bảng A giải U19 Đông Nam Á 2022. Dù tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn, các học trò của HLV Đinh Thế Nam lại không tận dụng thành công qua đó chấp nhận trận hòa không bàn thắng.

Đáng chú ý, sức nóng của trận đấu không chỉ thể hiện ở những pha tranh chấp quyết liệt dưới sân mà còn đến từ sự cuồng nhiệt trên khán đài. Dù chỉ là giải đấu cấp độ U19 nhưng CĐV chủ nhà Indonesia vẫn tới sân xem rất đông, tạo nên bầu không khí sôi động, thậm chí có phần căng thẳng vì quá khích.

Theo đó, khoảng 30.000 khán giả lấp kín sân Stadion Patriot la hét, cổ vũ để tạo nên áp lực cực lớn cho U19 Việt Nam. Không những vậy, nhiều CĐV Indonesia còn đốt pháo sáng gây ra tiếng nổ lớn kèm theo làn khói đặc quánh trên khán đài sân vận động.

toan-3-5287
CĐV Indonesia đốt pháo sáng đỏ rực khán đài trận gặp U19 Việt Nam

Điều này khiến Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) đối mặt án phạt nặng từ LĐBĐ Đông Nam Á (AFF). Cụ thể, sử dụng pháo sáng trên sân là điều cấm kị ở các giải đấu do AFF tổ chức. "LĐBĐ Indonesia chắc chắn sẽ bị phạt vì sự việc này", trang Bola khẳng định.

Nhiều khả năng BTC sân Patriot Candrabhaga sẽ bị phạt tiền do để xảy ra sự cố pháo sáng, cũng như khả năng chủ nhà Indonesia sẽ không có được sự ủng hộ của các CĐV trên khán đài ở lượt trận tới.

Sau trận hòa U19 Việt Nam, đại diện của hội CĐV lớn nhất Indonesia đã phải gửi thư xin lỗi PSSI vì sự việc trên: "Đây là hành động của một số cá nhân thiếu ý thức. Trước khi trận đấu diễn ra, chúng tôi đã phát đi thông báo bằng tin nhắn rằng các CĐV không được mang pháo sáng vào sân. Ngay khi phát hiện pháo sáng, chúng tôi đã cố gắng hợp tác với nhân viên an ninh để khống chế người đốt.

toan-6-4954
Chủ nhà Indonesia đối diện án phạt từ LĐBĐ Đông Nam Á (AFF)

Dù sao, chúng tôi cũng xin lỗi vì để xảy ra sự cố này. Bức thư xin lỗi này là để khẳng định sự hợp tác của chúng tôi với cơ quan an ninh cũng như PSSI ở các trận đấu sắp tới".

Ở lượt trận thứ hai giải U19 Đông Nam Á 2022, U19 Indonesia sẽ gặp U19 Brunei vào lúc 20h00 tối 4/7. Trước thềm trận đấu, đội chủ nhà đã nhận "tin sét đánh" về tình hình lực lượng. Trong khi đó, U19 Việt Nam sẽ gặp Philippines lúc 15h00 và U19 Thái Lan gặp Myanmar lúc 17h00.

Hòa U19 Việt Nam, Indonesia nhận 'tin sét đánh' ở giải AFF

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan