Quảng cáo

VFF chỉ ra sai sót mang tính quyết định của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2016

Thứ năm, 15/12/2016 15:55 PM (GMT+7)

Trong báo cáo chính thức của mình gửi lên VFF, Tổng thư ký Lê Hoài Anh đã đưa ra 5 lý do khiến ĐTQG Việt Nam phải dừng bước sớm tại AFF Cup 2016.

Hôm nay 15/12, buổi họp báo cáo của vị chiến lược gia sinh năm 1972 Nguyễn Hữu Thắng với BLĐ LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã diễn ra. Đúng như dự đoán, HLV người xứ Nghệ không bị sa thải mà cuộc họp chỉ là tổng kết lại AFF Cup 2016 và định hướng của đội tuyển trong năm tới 2017.

Ở phần tổng kết AFF Cup 2016, HLV Hữu Thắng nhận hết lỗi về mình, kể cả những sai lầm cá nhân của các tuyển thủ dẫn tới những trận thua và kết quả bị loại khỏi bán kết (bởi ĐT Indonesia). Tuy nhiên, ông cùng trưởng đoàn ĐTQG Việt Nam tại AFF Cup 2016 Lê Hoài Anh cũng chỉ ra 5 nguyên nhân dẫn tới thất bại của đội tuyển tại đấu trường khu vực.

Sai lầm của Nguyên Mạnh được nhắc đến trong bản báo cáo gửi VFF

Trong bản báo cáo này, HLV Hữu Thắng và Tổng thư ký VFF đã đề cập tới rất nhiều vấn đề, từ khâu chuẩn bị cho tới những sai lầm ở trận đấu quyết định. Tuy nhiên, có 2 điểm đáng chú ý trong số những nguyên nhân mà bộ đôi này đưa ra, đó là việc nhấn mạnh vào khả năng tận dụng cơ hội của hàng công, tâm lý thi đấu không vững vàng của 1 số cầu thủ, và đặc biệt cho rằng việc thủ môn Nguyên Mạnh đã trả đũa đối phương sau một pha phạm lỗi của cầu thủ Indonesia và nhận thẻ đỏ là sai sót có tính quyết định đến phần còn lại của trận đấu sống còn ở bán kết lượt về.

Hiện, HLV Hữu Thắng sẽ còn 1 cơ hội nữa để thể hiện tài năng là Sea Games 2017. Mục tiêu của ĐT U22 Việt Nam là giành chức vô địch. Vị chiến lược gia này sẽ bắt đầu công việc ngay từ thời điểm này với công tác tuyển quân tại giải U21 quốc tế BTN sắp tới.

Nguyên văn báo cáo 5 nguyên nhân thất bại mà TTK Lê Hoài Anh nêu ra:

1. Trong hai tuần tập huấn tại Hàn Quốc, đội có 3 trận giao hữu là phù hợp nhưng đáng tiếc là 3 đối tượng cọ xát không thật sự đủ mạnh khiến cầu thủ chưa có sự nỗ lực vượt bậc.

2. Tại trận đấu mang tính chất sống còn với đội tuyển Indonesia, khả năng tận dụng cơ hội ghi bàn không tốt, cộng với sự thiếu may mắn ở thời điểm quyết định nên dẫn đến bất lợi về thế trận trong suốt trận bán kết lượt về trên sân nhà Mỹ Đình. Khả năng kiểm soát trận đấu thiếu sự ổn định.

Đội có các cầu thủ sút phạt tốt nhưng tại giải lần này, không ghi được bàn nào từ các quả phạt trực tiếp. Hạn chế của đội tuyển còn ở chỗ những quả sút xa không có uy lực. Trong phòng thủ, đội bộc lộ nhiều sai sót ở kèm người, đối đầu 1 chống 1, bọc lót, thông tin cho nhau trên sân, chưa tự làm chủ và chỉ huy đồng đội vượt qua giai đoạn khó khăn của trận đấu.

3. Một vài cầu thủ không có sự vững vàng tâm lý cần thiết trong một số giai đoạn quan trọng của trận đấu, dẫn đến sai số thua bàn, mất người, sứt mẻ lực lượng. Mặc dù trong quá trình tập luyện chuẩn bị cho trận bán kết, HLV trưởng Hữu Thắng đã chọn phương pháp tạo sự thoải mái tâm lý, không tạo áp lực nặng nề. Tuy nhiên trước sức ép phải ghi bàn thắng và thời gian không còn nhiều trong trận bán kết lượt về, cầu thủ đã không giữ được bình tĩnh. Thủ môn Nguyên Mạnh đã trả đũa đối phương sau một pha phạm lỗi của cầu thủ Indonesia và nhận thẻ đỏ. Đây là sai sót có tính quyết định đến phần còn lại của trận đấu.

4. Đội tuyển thiếu một, hai nhân sự quan trọng (do chấn thương) để hoàn chỉnh đội hình cho sự vận hành trong suốt giải đấu.

5. Sự thiếu kinh nghiệm và bất ổn tâm lý của một vài cầu thủ trẻ được xem là xuất sắc, đã khiến họ không đóng góp được nhiều tại AFF Cup như những gì mà chính những cầu thủ này đã làm trong các đợt tập trung trước đó.

 

 

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng